Caritas Hải Phòng: “Viên gạch nhỏ” kết nối những thương yêu!

Thứ sáu - 19/05/2017 14:51      Số lượt xem: 3328

“Chúng tôi chỉ là một viên gạch bé nhỏ, góp sức tạo hình nên ngôi nhà tình nghĩa khang trang, đẹp đẽ hôm nay”. Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - giám đốc Caritas Hải Phòng đã nói lên tâm tình sẻ chia, thương mến như thế trong ngày vui đặc biệt khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình bà Phạm Thị Tý, nạn nhân chất độc da cam ngụ tại xã Bạch Đằng, huyện Tiên Lãng, hôm 15/5/2017.


Hôm nay, những tia nắng đầu hè có mặt thật sớm. Ánh sáng của nó làm tôn thêm nét rạng ngời của những nụ cười vui, hạnh phúc không những của gia chủ mà còn của mọi người có mặt. Bởi lẽ, trên nền ngôi nhà không “tròn” nghĩa mà mẹ con bà Tý sinh sống hàng chục năm nay, một ngôi nhà mới sạch sẽ, khang trang đã được định hình bằng một thứ chất liệu đặc biệt - yêu thương và chia sẻ!

Theo trí nhớ của người anh chồng bà Tý, thì ngôi nhà xưa của mẹ con bà “đặc biệt” tới mức ai nhìn cũng xót xa, thương cảm. Xung quanh, nhà nhà đua nhau xây dựng, sửa sang, chỉ có ngôi nhà của mẹ con bà Tý qua nhiều chục năm cứ âm thầm, lặng lẽ xập xệ, xuống cấp trong nỗi buồn và sự tuyệt vọng không thể kể hết bằng lời. Nền nhà cũ của mẹ con bà còn thấp hơn cả sân hay ngõ của láng giềng, nên chỉ một cơn mưa nhỏ cũng là dịp cho nước mưa, nước cống rãnh từ tứ phía “rủ nhau” tập kết trong khuôn đất của bà. Những ngày mưa to, hình ảnh ngôi nhà bị cô lập, lọt thỏm trong bốn bề là nước bẩn như chính cuộc sống khó khăn chồng chất khó khăn mà bốn mẹ con bà đã cùng nhau gồng gánh đi qua mỗi ngày.

Đưa tay nắm lấy những cảnh đời nghèo khó, cho họ thêm nghị lực và một lực đẩy để vượt lên những khó khăn của cuộc sống, tìm thấy niềm vui trong cuộc đời qua hoạt động xây sửa nhà tình nghĩa, là hoạt động mà Caritas Hải Phòng đã và đang triển khai thực hiện. Trong bầu khí chung vui trong ngày khánh thành nhà mới, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện tâm tình: Sự hiện diện của đông đảo mọi người trong ngày vui đặc biệt hôm nay là sự khích lệ lớn nhất đối với mẹ con bà Tý. Từ nay, cuộc sống của mẹ con bà không đơn độc mà luôn có những người bạn đồng hành đặc biệt. Sự chung tay của cộng đồng qua những đóng góp về vật chất, tinh thần như những “viên gạch” nhỏ bé cộng gộp lại, đưa những điều không thể thành hiện thực, mà cụ thể là giấc mơ được sống trong ngôi nhà mới của mẹ con bà Tý. Hy vọng từ nay, những ngày tháng tuổi già của bà cùng người con trai duy nhất mang di chứng chất độc da cam sẽ diễn ra êm đềm hơn, trong tình thương mến của người thân, làng xóm và cộng đồng xã hội.

Trong khi đại diện gia đình nói lên lời cảm ơn chân thành, nhìn anh Phạm Văn Toản (43 tuổi) - người con trai duy nhất của bà Tý không may bị di chứng chất độc da cam từ bố cứ đi ra đi vào, miệng nhoẻn nụ cười chào đón khách tới thăm, cũng đủ thấy được niềm vui, hạnh phúc đang hiện diện trong trái tim anh. Nó như liều thuốc tinh thần đặc biệt xoa đi phần nào nỗi đau mà anh cũng như bao người Việt Nam khác đã, đang phải gánh chịu từng ngày mang tên “chất độc da cam”.

Bên cạnh việc chung tay xây, sửa nhà cho bà Phạm Thị Tý ở Tiên Lãng, cũng trong tháng 5, Caritas Hải Phòng đã cùng với các giáo xứ khánh thành nhà cho chị Maria Ngô Thị Nhài (giáo xứ An Toàn) và cụ Maria Chu Thị Mừng (giáo xứ An Hải). Trong ngôi nhà mới, những phận người thấp bé sẽ cảm nhận được niềm vui, tự tin bước tiếp cuộc đời của mình trong tình yêu thương, cảm thông và sẻ chia chân thành.
Maria Xuyến Lê
DSC03937
DSC03939
DSC03953
DSC03946
DSC03970
DSC03957
DSC03990
DSC03984
DSC03981
DSC04001
DSC03999
DSC04005

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 201
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 198
 
  •   Hôm nay 685
  •   Tháng hiện tại 1,244,694
  •   Tổng lượt truy cập 81,177,594