Caritas Hải Phòng khai trương “Bữa cơm bác ái 5000đ”: Sẻ chia ngọt lành!

Thứ sáu - 24/03/2017 15:56      Số lượt xem: 5998

Thứ năm ngày 23/3/2017, nơi khuôn viên Nhà thờ giáo xứ An Hải, người người tấp nập vào ra. Để chuẩn bị cho giờ khai trương “Bữa cơm bác ái 5000đ”, ngay từ sáng sớm, các cộng tác viên thuộc Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ An Hải, các nhân viên, tình nguyện viên Caritas giáo phận đã có mặt đông đủ. Mỗi người một việc, những tiếng nói, nụ cười rộn rã cùng đôi bàn tay thoăn thoắt, nhịp nhàng, tỉ mẩn chuẩn bị từng món ăn... đủ nói lên niềm vui, niềm hạnh phúc đang hiện hữu nơi đây!

Tới dự khai trương “Bữa cơm bác ái 5000đ” có Quý Cha Ban Giám đốc Caritas Hải Phòng, Quý vị Ban hành giáo Giáo xứ An Hải, cùng các tình nguyện viên, cộng tác viên, nhân viên Caritas Hải Phòng và những vị khách quý được phục vụ “Bữa cơm 5000đ”.

Như tâm tình trong Thư ngỏ gửi tới cộng đoàn, việc triển khai chương trình “Bữa cơm bác ái 5000đ” phục vụ những người nghèo khó không phân biệt lương giáo là một thực hành bác ái cụ thể nhân dịp Mùa Chay Thánh, theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô, cũng là để đa dạng hóa các sáng kiến phục vụ người nghèo luôn được Đức Cha Giáo phận quan tâm thao thức, đồng thời để nhân rộng các mô hình làm việc bác ái tới các Hội đoàn, các Giáo xứ. Dưới chân tượng đài Đức Mẹ, Cha Giám đốc Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã nhắn nhủ những tâm tình như vậy, sau khi cùng những người hiện diện dâng lên Chúa và Đức Mẹ lời kinh nguyện cảm tạ, phó thác, cậy trông, xin chúc lành cho chương trình.

Để ý tưởng “bữa cơm bác ái” được hiện thực hóa, ngoài quyết tâm của các đấng bậc, sự chung tay cộng tác của các vị ân nhân, phải kể đến lòng nhiệt thành cộng tác của các thành viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ An Hải. Trước mắt chương trình được thực hiện vào trưa thứ năm hàng tuần, hy vọng trong tương lai sẽ có thêm những buổi khác, để các anh chị em nghèo khó, đang vất vả với việc mưu sinh có cơ hội được phục vụ, được vơi bớt phần nào khó khăn cuộc sống.

Dưới ánh nắng nhẹ của những ngày cuối Xuân, những giọt mồ hôi đã lấm tấm trên gương mặt của những phục vụ viên đang đầy lòng sốt mến. Ngay sau giờ khai trương, những vị khách đến mỗi lúc thêm đông, xe cơm được vây kín bởi tiếng nói của người mua, người bán. Niềm vui không chỉ có nơi người nhận, mà cả ở nơi những người trao, được hiển lộ rạng ngời trong ánh mắt, nụ cười. Lời cám ơn của những anh chị em lao động nghèo tuy giản dị, mộc mạc mà ẩn chứa bên trong niềm cảm kích chân thành, sâu sắc, và đó chính là nguồn khích lệ, động viên to lớn tới mỗi thành viên Caritas. “Nếu hôm nay không ăn cơm ở đây, tôi lại mua ổ bánh mì không để ăn qua bữa, vì công việc nhặt rác ngày càng khó khăn...”. Trên bàn ăn được Caritas chuẩn bị sạch sẽ, anh Đặng Văn Đương (ở đường Nguyễn Trãi, quận Ngô Quyền) đã tâm tình như thế. Hay như bà Nguyễn Thị Tuất (ở ngay Phố Cấm, gần nhà thờ An Hải) chia sẻ sau bữa ăn: “Cơm nấu rất ngon. Suất cơm 5000đ mà đủ món thịt, trứng, rau, canh... Bình thường ở nhà sao mà nấu được đủ và ngon như thế.”

Một suất cơm, tuy là bình dân nhưng với người lao động nghèo, những người đang có cuộc sống khó khăn, sự tương trợ ấy lại vô cùng đáng quý, vì lẽ sự tương trợ của cộng đồng, bằng những hành động dù nhỏ, cũng đủ giúp họ cảm nhận rằng mình không hề đơn độc trong hành trình cuộc sống.

 
Bài: Maria Lê Xuyến; ảnh: Giuse Lê Định















 
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 3.6 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 215
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 200
 
  •   Hôm nay 54,097
  •   Tháng hiện tại 1,298,106
  •   Tổng lượt truy cập 81,231,006