BẢN TIN GIÁO HỘI Giáo Hội Hoàn Cầu

Đức Thánh Cha thúc giục Cộng đoàn “Chân trời mới” bảo vệ đặc sủng

         Thứ ba - 21/05/2024 08:14  Số lượt xem: 162

Đức Thánh Cha gửi sứ điệp video tới Chiara Amirante, vị sáng lập và chủ tịch Cộng đoàn “Những chân trời mới”, dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, mời gọi các thành viên bảo vệ đặc sủng cho các thế hệ tương lai.
screenshot 1716254079


Vatican News

Cộng đoàn “Chân trời mới” do bà Chiara Amirante thành lập vào năm 1994, với mục đích tham gia vào các lãnh vực khó khăn xã hội, thực hiện các hoạt động liên đới để hỗ trợ những người sống trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn, đặc biệt quan tâm đến các vấn đề của người trẻ đường phố và thế giới trẻ.

Ngay từ khi được thành lập, Cộng đoàn này đã dấn thân trong sứ mạng tái truyền giảng Tin Mừng, với những phương pháp truyền giáo khác nhau, cho các sứ mạng trên các đường phố. Ơn gọi cụ thể của các thành viên là làm chứng về niềm vui của Chúa Giêsu Kitô Phục sinh, và làm chứng về tình yêu của Chúa dành cho những người không được biết đến tình yêu.

Trong sứ điệp, trước hết Đức Thánh Cha chào bà Chiara, người đã được Chúa chọn để thiết lập Cộng đoàn này, nhờ đó hơi thở Chúa Thánh Thần đã đánh thức rất nhiều lương tâm. Và ngài chúc mừng dịp sinh nhật lần thứ 30 của Cộng đoàn.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh về sự cần thiết bảo vệ đặc sủng của Cộng đoàn Chân trời mới. Bởi vì, thường khi một phong trào phát triển, dễ có nguy cơ đoàn sủng phai nhạt và mất đi sức mạnh như lúc ban đầu. Do đó, đoàn sủng phải được gìn giữ bởi vị sáng lập, các cộng tác viên và Giáo hội.

Ngài chỉ ra hai cách cơ bản để bảo vệ đặc sủng: “cầu nguyện – người ta không thể tiến bước nếu không cầu nguyện – và lòng can đảm – không đánh mất sự táo bạo đó, lòng can đảm, để tiến về phía trước”.

Đức Thánh Cha bày tỏ sự cảm thông với các thành viên khi nhận định rằng một đặc sủng phát triển, “hầu như luôn có những khoảnh khắc hiểu lầm, những khoảnh khắc đen tối, ngay cả về phía Giáo hội. Đôi khi có những lúc khó khăn; tất cả các đặc sủng đều phải đi qua Thập giá của Chúa, dù sớm hay muộn. Và nếu chúng ta không vác thập giá với sức mạnh của Thánh Thần, chúng ta có nguy cơ tìm kiếm những giải pháp không phù hợp với Tin Mừng. Thực tế, có nhiều đặc sủng đang mất dần sức mạnh và tìm kiếm một lối sống thực sự xa đặc sủng. Trung thành với đặc sủng là một điều rất quan trọng, cần phải giữ gìn. Và phải tuân thủ những gì Giáo hội yêu cầu cộng đoàn, những chỉ thị có thể đưa ra để giúp cộng đoàn phát triển, chứ không tuân theo những sức ép bên ngoài, lợi dụng hoàn cảnh để lấy đi đặc sủng, sức mạnh của vị sáng lập.

Đức Thánh Cha nói rằng ngài đã biết đặc sủng của phong trào trong nhiều năm, nhưng chỉ thực sự hiểu hoạt động của các thành viên sau khi đến thăm cộng đoàn. Ngài nói: “Đối với tôi, điều đó giống như việc xức dầu đặc sủng: thấy tất cả anh chị em đều liên kết với người sáng lập và với mong muốn tiến bước cùng Giáo hội”.

Đức Thánh Cha ca ngợi Cộng đoàn Chân trời mới vì những nỗ lực gần gũi “với người nghèo và những người bị gạt ra ngoài lề xã hội”. Ngài nói: “Tôi vô cùng cảm kích khi anh chị em bước ra đường và đón nhận những người trẻ đang lạc lối trong ảo tưởng về cuộc sống và cho họ một lý do để sống, một lý do để trưởng thành”.

Trở về trang chủ          
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

VIDEO

LIÊN KẾT DANH MỤC

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  •   Đang truy cập 113
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 35,621
  •   Tháng hiện tại 173,776
  •   Tổng lượt truy cập 83,154,935