Giáo xứ Lương Khê: Chuyến thăm viếng bác ái mùa Chay và hành hương đầu Xuân

Thứ sáu - 08/03/2024 12:04      Số lượt xem: 437

Theo lời mời gọi của cha chính xứ Antôn Nguyễn Văn Thục trong tinh thần bác ái của Mùa chay Thánh năm 2024, Giáo xứ Lương Khê đã tổ chức chuyến thăm viếng các bệnh nhân phong tại Làng phong Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Picture 09

Khởi hành lúc 7h00’ sáng ngày 7/3/2024, đoàn gồm 40 người do cha xứ Antôn làm trưởng đoàn, có sự đồng hành của quý sơ, quý thầy giúp xứ, quý Ban Chánh trương, Ban hành giáo hai giáo họ Lương Khê và Bi Khê. Sau khoảng một tiếng rưỡi chạy xe, đoàn đã hiện diện tại ngôi nhà nguyện của Trung tâm điều trị bệnh phong Chí Linh. Đón tiếp đoàn tại nhà nguyện có quý sơ thuộc Tu hội Thánh Tâm đang phục vụ chăm sóc bệnh nhân và một số giáo dân đang trị bệnh phong tại đây. Cha xứ đã cùng cộng đoàn hiện diện hiệp dâng Thánh lễ trong ngôi nhà nguyện đơn sơ nhỏ bé nhưng chứa đựng đầy tình yêu thương của Chúa.
Khởi đầu Thánh lễ, cha Antôn đã nói lên sự cảm nhận tình yêu của Thiên Chúa và được gặp Chúa nơi chính những con người ốm đau bệnh tật này. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, ngài nhắn nhủ tất cả những người hiện diện: Thực ra ai trong chúng ta cũng có bệnh mà thôi, điều cần thiết là chúng ta cùng cần đến Chúa và cùng cần đến nhau, con người chúng ta dẫu trong hoàn cảnh nào thì điều căn bản là chúng ta cần khám phá và nhận ra sự hiện diện, sự kỳ diệu của Thiên Chúa làm trước mắt chúng ta, nơi cuộc sống của mình, cuộc sống của những người khác, để ngày nào ta cũng có được lý do để tạ ơn Thiên Chúa và những ai ngày nào cũng có lý do để tạ ơn Thiên Chúa thì người đó ngày nào cũng được sống trong hạnh phúc. Kết thúc Thánh lễ, cha Antôn cũng bùi ngùi xúc động chia sẻ những cống hiến, hy sinh dấn thân phục vụ chăm sóc bệnh nhân của các sơ Tu hội Thánh Tâm Bắc Ninh, sự hiện diện của các sơ nơi đây là những chứng nhân sống động của tình yêu Thiên Chúa đối với con người, đặc biệt là với những người ốm đau bệnh tật.

Sau Thánh lễ, đoàn đã có những giờ phút giao lưu cùng tất cả những bệnh nhân phong tại Hội trường trung tâm. Xen kẽ những sẻ chia của cha xứ với các bệnh nhân phong là những tiết mục văn nghệ của chính những người bệnh. Trong phần giao lưu này, quý sơ, quý thầy cũng tổ chức trò chơi bốc thăm trúng thưởng, đồng thời đoàn cũng có những phần quà dành cho tất cả những bệnh nhân đang điều trị nơi đây. Sau phần tặng quà mọi người cùng dùng chung bữa cơm trưa đơn giản do đoàn đã chuẩn bị từ trước với các bệnh nhân phong tại hội trường, sau đó đoàn chia làm hai để đi đến tận nhà các bệnh nhân để sẻ chia thăm hỏi người bệnh. Thật xúc động khi nghe các bệnh nhân cao tuổi không cùng tôn giáo gọi các sơ đang phục vụ nơi đây là những “Bồ Tát sống” trong cuộc đời của họ.

Trên con đường của cuộc hành trình hôm nay, mặc dù là Mùa Chay, nhưng cũng vẫn còn là những tháng ngày của đầu năm mới, cha xứ cùng đoàn đã ghé thăm đền Côn Sơn - Kiếp Bạc nơi thờ hai vị danh tướng của dân tộc là Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn và danh nhân văn hóa Nguyễn Trãi. Đoàn cũng ghé thăm khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang để cùng chiêm ngắm những danh thắng và tìm hiểu những giá trị lịch sử của dân tộc.
Chuyến hành hương thăm viếng các bệnh nhân phong và một số các danh thắng lịch sử của đoàn đã kết thúc tốt đẹp trong bình an và mỗi thành viên trong đoàn đều cảm nhận được tình yêu và sự kỳ diệu của Thiên Chúa. Nguyện Thiên Chúa luôn thương ban muôn ơn lành trên tất cả chúng ta, đặc biệt là những người ốm đau bệnh tật.

The Nguyen - Ban TT GX Lương Khê 

 Một số hình ảnh khác:










 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 213
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 208
 
  •   Hôm nay 2,517
  •   Tháng hiện tại 1,190,774
  •   Tổng lượt truy cập 81,123,674