Cha Phêrô Bùi Văn Tuyên dâng lễ tạ ơn tại giáo xứ Cẩm Phả

Thứ ba - 07/05/2024 10:14      Số lượt xem: 964

Thứ Hai ngày 07/5/2024, giáo xứ Cẩm Phả thuộc giáo Hạt Hòn Gai cùng chung vui với cha mới Phêrô Bùi Văn Tuyên hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho giáo xứ.

1 (6)
Trước khi bắt đầu Thánh lễ, cha xứ Tôma Đỗ Đức Lượng, quý cha, quý chức Ban hành giáo và đại diện giáo xứ cùng chúc mừng cha mới Phêrô cùng dùng bữa cơm thân mật tại khuôn viên giáo xứ.
1 (2)
Thánh lễ bắt đầu lúc 19h30, có sự hiện diện cha Quản hạt Antôn Trần Văn Minh nguyên là cha xứ Cẩm Phả, cha Quản hạt Hải Dương Giuse Nguyễn Văn Vang, cha nghĩa phụ của cha mới Đaminh Nguyễn Thế Hưng cùng với sự hiện diện của quý cha trong và ngoài Giáo phận. 
1 (9)
1 (11)
Trước khi bắt đầu Thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ chúc mừng cha mới Phêrô nhân ngày lãnh nhận thánh chức Linh mục. Đối với giáo xứ Cẩm Phả, đây là niềm vinh dự khi được cha mới Phêrô chọn làm quê hương thứ hai để được sống và được trưởng thành trong thời gian tu học và tiến dần tới chức Linh mục của Chúa. Gia đình giáo xứ có những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng cha mới Phêrô và hai cha cùng chịu chức với ngài: Cha Phêrô Nguyễn Văn Quỳnh, cha Giuse Lương Văn Soạn
1 (12)
Mở đầu Thánh lễ, cha Phêrô gửi lời cảm ơn cộng đoàn đã cùng chung vui chúc mừng cha nhân ngày lãnh nhận Thiên chức Linh mục. Đồng thời, cha mời cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa, hiệp ý cầu nguyện cho quý đấng bậc và bà con giáo dẫn trong giáo xứ.
1 (17)
Chia sẻ trong bài giảng với cộng đoàn, cha xứ cựu Antôn Trần Văn Minh khởi đi từ tiếng gọi trong cuộc sống đến tiếng gọi Thiên Chúa dành cho con người. Theo cha giảng lễ, Chúa gọi con người làm ba giai đoạn: lúc chào đời, trong cuộc sống lữ hành và về với Chúa. Điều đặc biệt, cha nhấn mạnh tiếng gọi lần thứ hai khi mỗi người đáp lại lời mời gọi của Chúa: người lập gia đình, người làm chức vụ bổn phận khác nhau. Trong đó, cha mới Phêrô Bùi Văn Tuyên được Chúa gọi làm Linh mục của Chúa.
1 (26)
Đối diện trong cuộc sống có quá nhiều tiếng gọi khác nhau, có tiếng gọi để người ta tìm tới chân thiện mĩ nhưng cũng có tiếng gọi giả hiệu khiến người ta lầm được lạc lối dẫn đến sự sai trái, cha Antôn liên hệ điều này với tính thật giả của đời sống Linh mục:  “Người Linh mục giả khi chỉ biết lo cho bản thân, không bác ái, tìm vinh quan và quyền lợi… cho bản thân. Người Linh mục thật sống tin tưởng phó thác nơi Chúa, hiến thân vì đoàn chiên, sống khó nghèo, khiêm tốn hết mình vì dân Chúa…” Nhận thấy những sóng gió trong cuộc sống, trước những cám dỗ, cha Quản hạt Antôn xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện chung cho các Linh mục, nam nữ tu sĩ nhiều hơn, cách đặc biệt cầu nguyện cho cha mới Phêrô luôn tìm thấy niềm vui hạnh phúc trong đời hiến thân cho Thiên Chúa và để phục vụ dân Chúa.
1 (24)
1 (23)
Khi điểm lại cuộc đời ơn gọi của cha mới Phêrô khi còn là các chú ứng sinh ở trong nhà xứ Cẩm Phả, cha Antôn nhắc lại những khó khăn cha mới phải vượt qua, xa gia đình, bỡ ngỡ nơi đất khách quê người nhưng một lòng vì mến Chúa đã chọn và nhập vào gia đình Giáo phận Hải Phòng. Cha Quản hạt bày tỏ lòng biết ơn, cảm phục ông bà cố của Cha Phêrô đa hi sinh quảng đại dâng các con cho Chúa, dâng một người con trai làm linh mục thuộc Giáo phận Hà Nội, một nữ tu thuộc Giáo phận Bùi Chu và nay cha Phêrô Bùi Văn Tuyên cho Giáo phận Hải Phòng.
1 (27)
Sau bài giảng lễ, cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng trong lời nguyện chung cầu nguyện cách đặc biệt cho Giáo hội, Giáo phận và cha mới. Thánh lễ tiếp diễn với phần Phụng vụ Thánh Thể trong trang nghiêm và thánh thiện.
1 (29)
1 (33)
1 (37)
Sau khi kết thúc Thánh lễ, cha mới Phêrô bày tỏ lòng biết ơn tới Cha cố Đaminh, quý cha Quản hạt Antôn, cha xứ Tôma quý cha đồng tế và cộng đoàn đã luôn yêu thương, cầu nguyện cho ngài trong hành trình ơn gọi của mình. Cha cũng chia sẻ với cộng đoàn về tâm nguyện đời linh mục của mình: “Được thương xót và tuyển chọn” của thánh Bêđa, đây là những rung động mà chính cha mới đã nhận thấy trong hành trình ơn gọi cũng nhưng cách đặc biệt nơi gia đình giáo xứ Cẩm Phả đã luôn dành cho cha và cha sẽ cố gắng sống để lan tỏa tình yêu của Chúa qua tâm nguyện của mình. Diễn tả lòng biết ơn, cha cũng dành những đóa hoa tươi thắm dành cho quý cha trong ngày mừng lễ.
1 (13)
1 (35)
Cha Phêrô Bùi Văn Tuyên, nguyên quán thuộc Thôn 10 - Yên Nhân - Ý Yên - Nam Định thuộc giáo xứ Gia trạng, Giáo phận Hà Nội. Trong thời gian tìm hiểu ơn gọi, cha nhập khẩu vào gia đình thuộc giáo xứ Cẩm Phả - Khu Hòn 1 - Cẩm Bình - Cẩm Phả - Quảng Ninh, nay thuộc Linh mục đoàn Giáo phận Hải Phòng.
Bài viết: Xin Vâng
Hình ảnh: Đức Tuấn
Video: Giáo xứ Cẩm Phả - Thực hiện: Bắc Trạch Media

 
Một số hình ảnh
1 (3)
1 (5)
1 (7)
1 (15)
1 (18)
1 (19)
1 (20)
1 (21)
1 (22)
1 (28)
1 (30)
1 (31)
1 (34)
1 (36)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 89
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 84
 
  •   Hôm nay 91
  •   Tháng hiện tại 927,930
  •   Tổng lượt truy cập 82,235,906