Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ Kim Lai tĩnh tâm Mùa Chay

Thứ hai - 04/03/2024 06:50      Số lượt xem: 391

Sáng Chúa Nhật, ngày 03/03/2024, hơn 350 em thiếu nhi thánh thể giáo xứ Kim Lai đã quy tụ về nhà thờ giáo xứ để tĩnh tâm và tham dự thánh lễ Chúa Nhật III Mùa Chay.

 
1 (2)

Vào 7h45, các em thiếu nhi đã tập trung đông đủ tại khuôn viên nhà thờ để ổn định và xếp hàng.
 1 (7)
Đúng 8h00, các em tiến vào nhà thờ để chuẩn bị chương trình và khởi đầu bằng nghi thức chào cờ.

1 (38)
Ngay sau đó, cha xứ Đaminh giới thiệu cha Micae Nguyễn Hữu Báu, người sẽ trực tiếp đồng hành và chia sẻ cho các em thiếu nhi, cũng như cho cộng đoàn trong buổi sáng tĩnh tâm.
1 (17)

Sau giờ giới thiệu của cha Đaminh, các em thiếu nhi bắt đầu những giây phút hồi tâm và xét mình với sự hướng dẫn xét mình của thày xứ Isiđôrô Phùng Văn Trung
 
1 (23)

Trong những giây phút ngắn ngủi nhưng vô cùng linh thánh, các em tạm gác chuyện học hành và vui chơi để gặp gỡ Chúa Giê-su, để được Chúa nói với các em và để các em nói với Chúa.
 
1 (27)

Sau ít phút giây gợi ý xét mình, cha Micae bắt đầu giờ chia sẻ tĩnh tâm qua cách đặt câu hỏi như: tĩnh tâm là gì? tại sao phải tĩnh tâm? tĩnh tâm mang lại ơn ích gì?... Trong lúc cha Micae chia sẻ, các thiếu nhi lần lượt xuống lãnh nhận Bí tích Hòa giải do cha xứ cử hành.
 
1 (29)

Đỉnh cao của ngày tĩnh tâm là Thánh lễ diễn ra vào lúc 10h15, đồng tế với cha xứ Đaminh còn có cha Micae Nguyễn Hữu Báu và có sự hiện diện đông đảo của các em thiếu nhi cũng như phụ huynh của các em.
 
1 (20)

Trong bài giảng, cha Micae mời gọi các em hãy ý thức rằng: “Các con là Đền thờ của Thiên Chúa, Đền thờ của Chúa Thánh Thần. Do đó, các con hãy biết bảo vệ thân xác và tâm hồn luôn được trắng trong, xa tránh dịp tội… trở nên xứng hợp là đền thờ cho Thiên Chúa ngự”. Ngoài ra, cha giảng phòng còn mời gọi các em hãy luôn vui tươi và hy vọng, bởi đạo của chúng ta là đạo của niềm vui và niềm hy vọng.
1 (28)

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11h00, trong ngày hồng phúc này, ngoài ơn Chúa đã được lãnh nhận trong Bí tích Hòa giải và Thánh Thể, các em được nhận được một phần ăn trưa, những phong bao lì xì của cha xứ Đaminh, cha Micae, Ban giáo lý và huynh trưởng. Những phần quà như sự động viên kịp thời của quý cha và anh chị em giúp tăng thêm niềm vui nơi mỗi em khi được tới nhà Chúa.
1 (4)

Nguyện xin ơn lành và bình an của Chúa luôn ở với các em thiếu nhi, uớc mong những ký ức đẹp qua buổi tĩnh tâm sẽ luôn luôn ở bên các em giúp các em sống thánh thiện mỗi ngày.

BTT Gx Kim Lai
Một số hình ảnh
1 (45)
1 (39)

1 (23)
1 (34)
 
1 (21)

1 (33)
1 (28)


 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 249
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 246
 
  •   Hôm nay 51,371
  •   Tháng hiện tại 1,181,733
  •   Tổng lượt truy cập 81,114,633