Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Chính Tòa thi Giáo lý học kì I

Thứ hai - 15/01/2024 12:17      Số lượt xem: 559

Sáng Chúa Nhật, ngày 14/01/2024, 270 em thiếu Thánh Thể (TNTT) giáo xứ Chính tòa Hải Phòng đã làm bài thi giáo lý kỳ I năm học 2023-2024.

01
Để biết Chúa và yêu Chúa nhiều hơn, mỗi người Kitô hữu luôn được khích lệ trong việc học hỏi giáo lý và Lời Chúa để củng cố thêm niềm tin yêu phó thác vào Thiên Chúa cũng như hun đúc đời sống đức tin ngày càng vững mạnh. Trong tâm tình đó, các em TNTT giáo xứ Chính tòa được trang bị và củng cố cho mình những hành trang đức tin qua những buổi học giáo lý quanh năm.
03
Vào Chúa Nhật II Thường niên, dù trời mưa gió, nhưng 270 em TNTT giáo xứ Chính toà từ khối Khai tâm đến khối Vào đời đã không quản ngại thời tiết không thuận lợi có mặt đầy đủ để bước vào kì thi giữa năm học theo từng cấp học của mình. Tâm tình của các em rõ nét, tràn đầy nhiệt huyết, với mong muốn tìm hiểu sâu sắc về giao lý, nhằm khám phá lòng yêu thương của Chúa.
06
Sự hiểu biết và tình yêu mến Chúa là nguồn động viên lớn, khiến cho các em hăng say tìm hiểu và làm bài thi với sự tận tâm. Thái độ nghiêm túc của các em không chỉ là cố gắng vượt qua kỳ thi, mà còn là biểu hiện của lòng tin và thăng tiến đời sống đức tin Kitô giáo.
09
Trong giờ làm bài, không chỉ có sự tập trung mà còn sự thiết tha, như mỗi câu hỏi là một cơ hội để họ thể hiện kiến thức và niềm tin của mình. Mỗi câu trả lời không chỉ là sự giới thiệu về kiến thức giao lý mà còn là cách thể hiện lòng tin chân thật và sự sâu sắc trong tương quan với Chúa. Tất cả các em đều hoàn thành trọn vẹn bài thi của mình một cách nghiêm túc trong tâm tình yêu mến Lời Chúa và giáo huấn của Mẹ Giáo Hội.
07
Nguyện mong mỗi bước tiến tìm hiểu học hỏi về Chúa sẽ hun đúc lòng tin và lòng yêu mến cúa các em vào Chúa ngày càng xác tín và nồng nàn hơn. Xin Chúa luôn là nguốn lực hấp dẫn lôi cuốn các em TNTT đến với Chúa ngày càng thân thiết hơn và xin cho các phụ huynh ngày càng thấy được tầm quan trọng của việc hỏi giáo lý của các con mình để cộng tác với giáo xứ và động viên các con siêng năng tham gia các lớp giáo lý để học và hiểu biết về Chúa nhiều hơn.
 
Ban Giáo lý TNTT giáo xứ Chính Tòa

 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 229
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 223
 
  •   Hôm nay 10,768
  •   Tháng hiện tại 1,321,082
  •   Tổng lượt truy cập 81,253,982