Thánh lễ giỗ lần thứ 60 cha Đôminicô Nguyễn Đức Trang

Thứ bảy - 24/02/2024 22:17      Số lượt xem: 583

Trong tâm tình thảo hiếu, uống nước nhớ nguồn, ngày 24 tháng 02 năm 2024, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Súy Nẻo đã tổ chức giờ cầu nguyện và hiệp dâng thánh lễ tri ân, tưởng nhớ tới cha cố Đôminicô Nguyễn Đức Trang nhân dịp 60 năm ngài được Chúa gọi về.

01
Vào lúc 7h00 cùng ngày, cha xứ Inhaxiô Đoàn Như Phóng cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ đã khai mạc giờ cầu nguyện cho cha cố Đôminicô trong tiết trời se lạnh của mùa xuân. Những lời kinh, lời ca tiếng hát cùng những tâm tình cảm mến tri ân được cộng đoàn đức tin nơi đây hiệp nhau dâng lên Chúa, với niềm xác tín Thiên Chúa giàu lòng thương xót sẽ ban ân thưởng nước trời cho cha cố Đôminicô. Tiếp sau đó, các hội đoàn trong giáo xứ Suy Nẻo, cùng cộng đoàn dân Chúa các giáo xứ Bạch Xa, Tân Hưng, hiệp dâng lên Thiên Chúa lời cầu xin cho linh hồn thầy cả Đôminicô sớm được hưởng nhan thánh Chúa trong các giờ cầu nguyện.
02
Lúc 10h00, thánh lễ giỗ lần thứ 60 của cha cố Đôminicô được cử hành do cha Tổng Đại Diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên chủ sự, hiệp thông với ngài có cha xứ Inhaxiô, cha quê hương Phêrô Đoàn Văn Khải, và cha xứ Bạch Xa Gioakim Vũ Văn Tuyền, quý thầy Phó tế, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa các giáo xứ tham dự.
04
Trong bài chia sẻ Lời Chúa, khởi đi từ đoạn Tin Mừng theo thánh Gioan (Ga 12,23-26) nói về "Hạt lúa mì rơi xuống đất mà không chết đi, thì chỉ trơ trọi một mình, nhưng nếu nó chết đi, thì sẽ sinh nhiều bông hạt", cha Gioakim Vũ Văn Tuyền đã liên hệ đến cuộc đời cha cố Đôminicô. Cả cuộc đời cha cố như hạt lúa được Thiên Chúa gieo vào mảnh đất Súy Nẻo, với 29 năm thi hành sứ vụ mục tử nơi đây, nhờ sự bền bỉ hi sinh vì đoàn chiên, chấp nhận chịu mục nát để rồi đến ngày hôm nay mảnh đất này trổ sinh những bông hạt thiêng liêng, đó là những cộng đoàn đức tin vững mạnh. Cuối bài chia sẻ, cha Gioakim mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho cha cố Đôminicô sớm được chung hưởng niềm vui cùng các thánh trên trời.
06
Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn dân Chúa dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân cha Tổng Đại Diện, quý cha, quý thầy, cùng các ban ngành và cộng đoàn đã yêu thương hiện diện hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho cha cố Đôminicô trong ngày giỗ lần thứ 60 này.
07
BTT giáo xứ Súy Nẻo

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 165
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 161
 
  •   Hôm nay 52,581
  •   Tháng hiện tại 1,182,943
  •   Tổng lượt truy cập 81,115,843