Quý cha giáo hạt Hải Dương gặp mặt tháng 02/2024

Thứ tư - 28/02/2024 06:31      Số lượt xem: 556

Theo chương trình mục vụ của Ban giảng huấn Giáo phận, giáo hạt Hải Dương đã tổ chức ngày gặp mặt của các cha trong giáo hạt vào sáng ngày 27 tháng 02 năm 2024, tại giáo xứ Kim Lai.

1 (118)
 
Cùng với sự hiện diện của quý cha xứ, cha phó, ngày gặp mặt còn có dự tham dự của quý cha dòng Chúa Cứu Thế và dòng Đa Minh cùng với thầy phó tế. Ngày gặp mặt linh mục luôn diễn ra trong bầu khí vui tươi và tình huynh đệ thân ái. Sự đón tiếp nồng hậu của cha xứ Đa Minh Nguyễn Thế Hưng và Ban hành giáo giáo xứ Kim Lai càng giúp cho ai nấy cảm nhận được tâm tình như lời Thánh Vịnh diễn tả: “Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay, anh em được sống vui vầy bên nhau” (Tv 133,1).
1 (6)
1 (4)

Sau giây phút thánh hoá đầu giờ và giới thiệu chương trình gặp mặt, cha Giuse Nguyễn Văn Vang đã trình bày đề tài “Giáo dân tham gia truyền giáo”. Theo cha thuyết trình, truyền giáo không khác gì hơn là trình bày tình yêu của Thiên Chúa; đồng thời thực thi bằng việc làm để trao ban tình yêu ấy cho anh chị em mình. Hiểu theo nghĩa này, thì bất cứ ai cũng có thể truyền giáo, dù đó là người không có học thức hay người nằm trên giường bệnh. Không ai có thể biện minh rằng tôi không biết Kinh Thánh, tôi không được học giáo lý hay tôi không có tiền của, vì thế tôi không thể truyền giáo được. Đây cũng cách hiểu giúp cho việc truyền giáo tập trung vào đúng trọng tâm là giới thiệu và trao ban tình yêu Chúa cho con người. Bên cạnh đó, cha Giuse cũng nhấn mạnh đến việc khơi dậy tinh thần truyền giáo nơi người giáo dân và giúp ý thức rằng, chỉ khi truyền giáo họ mới sống đúng căn tính của người môn đệ Chúa và bản chất của người Kitô hữu.  
1 (27)

Ngay sau bài chia sẻ là cuộc thảo luận xoay quanh chủ đề được nêu. Các cha đều có chung một nhận định là việc truyền giáo ngày hôm nay đang bị khựng lại. Những khó khăn cấm cách bách hại của ngày xưa không còn nữa, nhưng thời nay lại xuất hiện các thách đố mới cho công cuộc loan báo Tin mừng. Tuy nhiên, nguyên nhân chính cản trở việc truyền giáo là do người tín hữu không ý thức việc truyền giáo là của mình. Vì thế một số ý kiến cho rằng để người giáo dân ý thức được sứ mạng truyền giáo thì việc giáo dục và đào tạo giáo lý là điều vô cùng quan trọng. Theo ý hướng đó, cha trưởng ban Giáo lý giáo hạt Đa Minh Nguyễn Văn Phòng cũng mời gọi quý cha trong hạt quan tâm đến việc học giáo lý của người trẻ, cách riêng là việc tổ chức các lớp giáo lý viên, huynh trưởng được huấn luyện theo cụm giáo xứ trong giáo hạt theo chương trình của Ban Giáo lý Giáo phận.
1 (34)

Thời gian còn lại của ngày gặp mặt, các cha cũng bàn về kế hoạch mục vụ của Giáo hạt trong thời gian tới, như: việc tổ chức các ngày gặp gỡ linh mục trong hạt của năm 2024, ngày đại hội giới trẻ giáo hạt trong mùa Phục sinh sắp tới, các chương trình về bác ái, truyền giáo …
1 (46)

Sau cùng là Giờ chầu Thánh Thể cùng với Giờ Kinh trưa. Các cha cùng nhau chung lời cảm tạ về những ơn lành của Chúa và dâng lên những kế hoạch mục vụ trong thời gian tới, xin Ngài chúc lành sinh nhiều hoa trái cho đoàn dân Chúa trong giáo hạt.
1 (53)

Ngày gặp gỡ linh mục giáo hạt Hải Dương đã khép lại với bữa cơm chan chứa niềm vui và đầy tình thân ái do cha xứ Kim Lai khoản đãi. Những điều gặt hái trong giờ chia sẻ và hội thảo; những ơn thiêng Chúa ban qua các việc đạo đức; cùng những niềm vui trao nhau … tất cả như những làn gió giúp cho con thuyền các mục tử căng buồm lướt sóng ra khơi bắt thêm được nhiều cá cho Nước Trời.

Chứng Nhân 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 203
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 191
 
  •   Hôm nay 36,603
  •   Tháng hiện tại 1,224,860
  •   Tổng lượt truy cập 81,157,760