Giáo xứ Kim Lai khai mạc mùa Chay thánh

Thứ năm - 15/02/2024 17:31      Số lượt xem: 468

Hòa chung cùng toàn thể Giáo Hội, vào lúc 19h00 (14/02/2024), giáo xứ Kim Lai hiệp dâng Thánh lễ Tro khai mạc mùa Chay thánh do cha xứ Đaminh chủ sự.

1 (44)
Xin hãy nhớ, người ơi hãy nhớ, ta được dựng nên từ bụi tro, là bụi tro mong manh bé nhỏ, cuối cuộc đời ta trở về tro bụi” là câu hát bài Hạt bụi đời con của tác giả Dấu Chân, trong phần mở đầu bài giảng, cha xứ nhắn nhủ với cộng đoàn về thân phận của mỗi người để qua đó, mỗi người hãy tin yêu và tín thác vào nơi Thiên Chúa.
1 (99)
Trọng tâm bài giảng, cha xứ Đaminh nhấn mạnh với cộng đoàn phụng vụ ba ý tưởng chính:         
1 (100)

Điều thứ nhất là hãy bỏ đi những quá khứ đầy tội lỗi để bước vào đời sống tự do trong ân sủng của Thiên Chúa. Cho dù quá khứ của mỗi người có đớn đau bầm dập đến đâu đi nữa, mỗi người là con cái Chúa đừng tuyệt vọng, nhưng hãy luôn hy vọng vào tình yêu Chúa. Bởi vì “Người từ bi và nhân hậu, chậm giận và giàu tình thương”.
             1 (105)
Điều thứ hai, cha nhắn nhủ với cộng đoàn hãy ý thức về thân phận ‘hạt bụi’ mong manh của mình. Bởi lẽ, con người được dựng nên từ ‘bụi tro’, là bụi tro mong manh bé nhỏ, cuối cuộc đời ta trở về tro bụi. Cho nên, con người đừng quá cố bám vào những thứ chóng qua như: vật chất, địa vị, truyền thống, danh tiếng…. Mà vượt lên trên những thứ đó, mỗi người được mời gọi bám vào Thiên Chúa, vì chỉ có Ngài mới là nguồn vui đích thực của con người.
             
1 (84)

Điều thứ ba mà cha xứ căn dặn kỹ lưỡng với cộng đoàn là hãy luôn cầu nguyện. Khi cầu nguyện, con người mới có dịp để nói chuyện với Chúa, để nhận ra lời dạy của Ngài và biết sống chậm lại giữa cuộc sống quá ồn ào bon chen và nhiều khi không nhớ tới Chúa.
1 (84)

Một cách ngắn gọn, cha xứ mời gọi cộng đoàn với ‘công thức Chay 2024’ là: ‘chay miệng, chay mắt, chay trong tâm tưởng và hành động’.
Ngay sau bài giảng, cha xứ làm phép tro. Kế đến, cộng đoàn lần lượt tiến lên lãnh nhận tro trên đầu như một dấu chỉ tỏ lòng sám hối ăn năn và nhắc nhở về thân phận mong manh yếu đuối của mỗi người.
 
1 (13)

Ước mong, với Thánh lễ Tro hôm nay, các tín hữu tận dụng thời gian mùa Chay thánh quý báu để thao luyện đời sống tâm linh, làm mới lại mối tương quan với Chúa, với tha nhân và với chính mình.
 
1 (87)

Được biết, trước khi bước vào thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ đã tổ chức ngắm 15 sự thương khó của Chúa Giêsu.
 
BTT Gx Kim Lai
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 196
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 191
 
  •   Hôm nay 25,683
  •   Tháng hiện tại 1,213,940
  •   Tổng lượt truy cập 81,146,840