Trại hè liên xứ đoàn Xâm Bồ - Lãm Hà – An Hải

Thứ sáu - 16/08/2019 05:36      Số lượt xem: 2964

Trại hè dành cho các em thiếu nhi thuộc liên xứ đoàn Xâm Bồ – Lãm Hà – An Hải năm 2019 diễn ra trong hai ngày (10 và 11 tháng 8), tại giáo xứ Xâm Bồ, giáo hạt Chính Tòa, với chủ đề “Lời hứa ngàn đời”.

y
 
Ngay từ đầu giờ chiều thứ Bảy, hơn 400 em thiếu nhi của 3 xứ doàn đã quy tụ về khuôn viên giáo xứ Xâm Bồ. Mặc dù trời nắng nóng, nhưng trên khuôn mặt của các em luôn nở nụ cười tươi, vì sau một năm siêng năng học hỏi giáo lý, các em lại được tham gia trại hè, để biết thêm về Thánh Kinh, được gặp gỡ và giao lưu với nhau trong tình Chúa, tình người, có thêm trải nghiệm về hành trình thiêng liêng và tình huynh đệ trong đức tin.

Sau chào cờ khai mạc, các em bước vào hành trình sa mạc với chủ đề “Sa ngã và hối lỗi”. Theo dòng lịch sử Cứu độ, thiếu nhi được biết thêm về Kinh Thánh qua các khung cảnh như: Vườn địa đàng, Trận Đại hồng thủy với gia đình ông Noal, tháp Babel, ông Apraham và Isaac, và cuối cùng là 40 năm sa mạc. Qua hành trình sa mạc, các em nhận ra rằng con người rất dễ bị sa vào những cám dỗ của trần gian, nhưng nếu biết hối cải thì Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót sẽ chẳng bao giờ bỏ rơi, Ngài luôn yêu thương những ai biết chạy đến với Ngài và còn hứa sẽ ban Đấng Cứu Độ cho trần gian.

Tâm điểm trại hè ngày thứ nhất là chương trình Lửa thiêng Thánh Thể với chủ đề “Lời hứa ơn cứu độ”. Xuyên suốt lịch sử Ơn cứu độ, qua nhiều lần và bằng nhiều cách khác nhau, Thiên Chúa đã dùng ngọn lửa để mặc khải cho con người và kêu gọi họ trở về với Ngài là Tình Yêu. Mỗi em thiếu nhi đều cảm nhận sâu sắc về tình yêu của Ngài dành cho mình và ý thức rằng mình cần làm gì để “tình yêu đáp trả tình yêu”.

Bước sang ngày thứ hai, hơn 400 em thiếu nhi cùng tham gia thi Giáo lý theo hình thức “Rung chuông vàng”. Bằng cách trả lời các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến giáo lý căn bản, Kinh Thánh, nhân bản và phòng trào thiếu nhi Thánh Thể, các em dần dần loại bỏ những đối thủ để dành chiến thắng. Thiếu nhi tham gia thi Giáo lý với lòng hăng say, chủ yếu là tinh thần học hỏi, trau dồi thêm kiến thức. Sau những giây phút hồi hộp, cuộc thi “Rung chuông vàng” đã tìm ra được chủ nhân chiến thắng là em Cecilia Phạm Phương Anh.

Cao điểm của ngày trại hè là Thánh lễ tạ ơn với sự đồng tế của ba cha xứ đến từ ba xứ đoàn, diễn ra lúc 10h00. Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Gioan Baotixita, quản nhiệm xứ An Hải, nhấn mạnh tới sự tỉnh thức ở mỗi người, như gia nhân trung tín và khôn ngoan. Cha nhắc đến tình trạng tham dự Thánh lễ tuy “thức nhưng vẫn ngủ”, khi các em vẫn còn nô đùa nói chuyện, tâm hồn không hướng về Chúa. Qua đó, ngài mời gọi thiếu nhi luôn luôn tỉnh thức, để nhận ra lời mời gọi của Chúa, đón nhận lời Ngài; tỉnh thức để trở nên con ngoan trò giỏi. Cha giảng lễ cũng nhắn nhủ với các bậc phụ huynh, các Giáo lý viên và huynh trưởng hãy tỉnh thức, hầu dẫn dắt các em theo ánh sáng chân lý của Chúa.

Với tâm tình vui mừng, Thiếu nhi Thánh Thể ba xứ đoàn đã dâng lên các cha và các ban ngành lời cảm ơn chân thành và những lời hứa đơn sơ, vì đã kiến tạo cho các em một trại hè tràn đầy niềm vui và trọn vẹn ý nghĩa.

Nguyện xin Anh Cả Giêsu là vị Huynh trưởng tối cao ban cho đoàn chiên bé nhỏ của Ngài được dư tràn sức khỏe và hồng ân, xin Ngài soi sáng tâm hồn các em để các em luôn tỉnh thức đón nhận lời Ngài.
Tiên Nguyễn
11163254712986413141015y
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 125
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 116
 
  •   Hôm nay 32,383
  •   Tháng hiện tại 1,162,745
  •   Tổng lượt truy cập 81,095,645