Gx. Nam Pháp: 50 em thiếu nhi Xưng tội Và Rước lễ lần đầu

Thứ ba - 13/08/2019 11:55      Số lượt xem: 2697

Người ta nói rằng những khoảnh khắc đầu tiên trong bất kỳ giai đoạn nào của đời người thường là những giây phút quan trọng nhất. Với 50 em thiếu nhi giáo xứ Nam Pháp, khoảnh khắc giao hoà với Chúa và đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên, trong Thánh lễ Chúa nhật ngày 11 tháng 8 năm 2019, là những giây phút ấn tượng nhất trong hành trình đức tin của các em.

DSC 0189

Sau một thời gian học tập và rèn luyện, dưới sự hướng dẫn của cha chính xứ Gioan Baotixita Bùi văn Hân, sự giúp đỡ của quý dì, quý ông bà trương và anh chị em Giáo lý viên, 50 em thiếu nhi trong giáo xứ Nam Pháp đã diễm phúc đến với Bàn Tiệc Thánh. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí linh thiêng, sốt sắng với sự hiện diện của các "Thiên Thần nhỏ” tay cầm nến, ngực cài hoa, khuôn mặt tràn đầy niềm vui và bình an. Cùng với bố mẹ, các em bước vào Thánh lễ trong tâm tình biết ơn: "Hòa cùng lời ca con hân hoan tiến về nhà cha....". Những ca từ gói ghém tâm tình đơn sơ cảm mến của các em trong giờ phút đặc biệt khi lần đầu tiên được rước Chúa Giêsu vào lòng.

Mở đầu Thánh lễ, cha xứ Gioan Baotixita mời gọi các em tham dự Bàn Tiệc Thánh một cách sốt sắng, chăm chú lắng nghe Lời Chúa để kín múc nơi Lời Chúa và Bí tích Thánh Thể nguồn sức thiêng nuôi dưỡng linh hồn.

Trong phần chia sẻ, cha xứ đã nêu lên ý nghĩa của việc tỉnh thức và mời gọi mọi người hãy sẵn sàng tỉnh thức như người quản lý trung tín và khôn ngoan. Đó là người biết sinh lợi những tài sản của chủ, luôn biết biết nhìn xa trông rộng, và không bao giờ phản bội. Theo cha giảng lễ, việc đầu tư cho con cái ăn học, cách riêng Giáo lý, là khoản đầu tư quan trọng và chính đáng nhất cuộc đời.

Cha cũng nhắn nhủ tới các em được rước Mình Máu Thánh Chúa lần đầu tiên hôm nay: “Hãy biết tạ ơn Chúa vì Tình yêu cao cả mà Thiên Chúa đã hiến tế dành cho chúng ta. Lời tạ ơn đẹp và ý nghĩa nhất chính là các em hãy sống ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành, siêng năng học Giáo Lý và tham dự Thánh lễ”.

Sau phần Phụng vụ Thánh Thể, các em cùng bố mẹ xếp hàng trang nghiêm, tiến lên đón rước Mình Thánh Chúa cách cung kính. Đây là giây phút mà các em vô cùng hồi hộp và sung sướng: “Hôm nay con được rước Chúa lần đầu, niềm vui ấy con nguyện ghi sâu… lần đầu tiên, Chúa đến viếng thăm hồn con…”.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em thiếu nhi đã thay lời các bạn dâng tâm tình tri ân lên cha xứ Gioan Baotixita, quý dì, quý Ban hành giáo cùng các anh chị Giáo lý viên đã yêu thương, tận tâm giúp các em học hỏi giáo lý suốt những ngày tháng qua thật chu đáo và hiện diện cầu nguyện cho các em trong Thánh Lễ trọng đại này.

Ước mong qua biến cố trọng đại hôm nay, các em sẽ luôn sống xứng đáng với ơn Chúa để mỗi ngày thêm trưởng thành hơn trong đời sống Đức tin và nhiệt thành trong sứ mạng loan báo Tin mừng của Chúa cho mọi người.
Gx. Nam Pháp
DSC 0080DSC 0083DSC 0087DSC 0085DSC 0105DSC 0107DSC 0102
DSC 0116
DSC 0125
DSC 0157
DSC 0153

DSC 0130
DSC 0133
DSC 0181

DSC 0185
DSC 0184
DSC 0189

DSC 0193
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 244
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 230
 
  •   Hôm nay 37,227
  •   Tháng hiện tại 1,167,589
  •   Tổng lượt truy cập 81,100,489