Giáo xứ Sông Khoai: Chúa Kitô Phục sinh bừng sáng niềm tin

Thứ tư - 03/04/2024 17:05      Số lượt xem: 638

Hòa chung với toàn thể Giáo hội, giáo xứ Sông Khoai long trọng cử hành Tam Nhật Vượt Qua và Đại Lễ Mừng Chúa Phục Sinh từ ngày 28 đến 31 tháng 3 năm 2024.

IMG 3957

Công tác chuẩn bị cho những ngày lễ trọng thể được thực hiện chu đáo, không khí rộn ràng bao trùm khắp giáo xứ. Cộng đoàn giáo xứ sốt sắng tham dự các thánh lễ, các công tác chuẩn bị cho ngày Đại lễ, đặc biệt là lãnh nhận Bí tích Hòa giải để chuẩn bị tâm hồn đón mừng những ngày trọng đại nhất trong năm Phụng vụ này.

 

Chiều thứ Năm Tuần Thánh, Thánh Lễ Tiệc Ly được cử hành trang trọng lúc 19h00. Cha xứ Giuse Quách Trung Hiếu cùng cộng đoàn tưởng niệm việc Chúa Giêsu thiết lập Bí tích Thánh Thể và Bí tích Truyền Chức Thánh. Sau bài chia sẻ, nghi thức rửa chân diễn ra, tái hiện cử chỉ yêu thương đến tận cùng của Chúa Giêsu – Nghi thức Rửa chân cho các Tông đồ. Sau đó, cộng đoàn cùng Cha chủ tế cung nghinh Mình Thánh Chúa vào nhà Chầu và tham dự các giờ chầu Thánh Thể sốt sắng.

IMG 5251

Chiều thứ Sáu Tuần Thánh, bầu khí trở nên trang nghiêm với cuộc rước kiệu truyền thống. Cộng đoàn cùng Cha xứ tưởng niệm chặng đường Chúa Giêsu vác Thánh giá lên đồi Can-vê. Sau cuộc rước, nghi thức suy tôn Thánh giá diễn ra long trọng, thể hiện lòng tôn kính và tri ân đối với hy sinh cao cả của Chúa. Các nghi thức phụng vụ theo nghi lễ Rô-ma, nghi thức địa phương như ngắm 15 sự thương khó, tháo đanh và táng xác Chúa tiếp tục được cử hành trong bầu không khí sốt sắng.

IMG 4744

Thứ Bảy Tuần Thánh, toàn thể cộng đoàn “theo bước” Mẹ Maria suy niệm từng chặng đường Thánh giá yêu thương và cùng nhau hân hoan bước vào các nghi thức của đêm Vọng Phục Sinh. Niềm vui mừng Chúa sống lại tràn ngập trong từng lời ca tiếng hát. Đêm Canh Thức được kết nối với Chúa Nhật Phục Sinh, đánh dấu chiến thắng của sự sống đối với sự chết.

quality restoration 20240331162726647

Tiếp nối niềm vui Phục Sinh, vào lúc 18h00 Chúa Nhật ngày 31/3, Giáo xứ Sông Khoai tổ chức cuộc rước kiệu trọng thể mừng Chúa sống lại. Sau cuộc rước kiệu là Thánh lễ trọng thể diễn ra trong bầu không khí hân hoan, tưng bừng.

 

Tam Nhật Vượt Qua và Đại Lễ Mừng Chúa Phục Sinh khép lại, nhưng dư âm của niềm vui và hy vọng vẫn còn vang vọng trong tâm hồn mỗi người con giáo xứ. Niềm vui vì Chúa đã phục sinh vinh hiển, niềm hy vọng vào cuộc sống vĩnh hằng tiếp thêm sức mạnh cho mỗi người trên hành trình đức tin.

1111

Ước mong niềm vui và sức sống của Chúa Ki-tô Phục Sinh luôn đong đầy tâm hồn các tín hữu, để trong hành trình canh tân đời sống đức tin cá nhân, họ biết diễn tả cách sống động bản trường ca của lời reo vui “Chúa đã sống lại thật rồi! Alleluia”.

BTT Gx. Sông Khoai

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 282
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 273
 
  •   Hôm nay 19,054
  •   Tháng hiện tại 1,329,368
  •   Tổng lượt truy cập 81,262,268