Giáo xứ Nam Am: Thánh lễ cầu nguyện cho các đẳng linh hồn

Thứ hai - 04/11/2019 11:35      Số lượt xem: 2594

Theo truyền thống tốt đẹp của Giáo hội Công giáo Việt Nam trong việc kính nhớ tổ tiên, Giáo xứ Nam Am đã tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho các đẳng linh hồn vào chiều Chúa nhật 31 Thường niên.


Trái với cái se se lạnh của tiết trời đầu thu, vườn thánh của Giáo xứ hôm nay trở nên vô cùng ấm áp, thân thương vì có sự hiện diện của cha xứ, quý cha phụ tá, cha quê hương cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Nam Am cùng về hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho những người thân thương trong giáo xứ đã qua đời.

Trong bài giảng, cha phụ tá Gioan Baotixita Bùi Văn Hoan nêu lên nét đẹp của người Kitô hữu Việt Nam trong việc kính nhớ tổ tiên qua việc đọc kinh, cầu nguyện, làm việc bác ái và cách đặc biệt thông qua việc cử hành hy tế thập giá trên bàn thờ. Những việc làm ấy nói lên tấm lòng hiếu thảo, uống nước nhớ nguồn của mỗi người đối với các bậc tiền nhân.

Thánh lễ kết thúc với lời kinh vực sâu và nghi thức rảy nước phép trên các mộ phần. Xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Maria cùng Thánh cả Giuse, cho các linh hồn sớm được hưởng tôn nhan Chúa trên nước Trời.
 
BTT Giáo xứ Nam Am
 
Dưới đây là một số hình ảnh do BTT Giáo xứ ghi lại:











 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 248
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 239
 
  •   Hôm nay 12,076
  •   Tháng hiện tại 1,256,085
  •   Tổng lượt truy cập 81,188,985