Giáo xứ An Hải: Mừng lễ Thánh Gioan Phaolô II - quan thầy Caritas giáo xứ

Thứ tư - 06/11/2019 10:32      Số lượt xem: 2210

Tối Chúa nhật 31 thường niên ngày 3 tháng 11 năm 2019, Ban bác ái Caritas giáo xứ An Hải long trọng mừng lễ kính thánh Gioan Phaolô II quan thầy, lần đầu tiên.

Buổi chiều Chúa nhật, không khí tấp nập và tưng bừng, các tổ chức, các hội đoàn, cộng đoàn dân Chúa, từng lớp người nối tiếp nhau trở về ngôi thánh đường giáo xứ. Các hội viên Caritas giáo xứ An Hải hân hoan chào và đón tiếp quý tu sĩ, quý Ban hành giáo, đại diện Caritas Giáo phận, các tổ chức ân nhân, các hội đoàn từ các giáo xứ bạn và cộng đoàn dân Chúa. Đặc biệt anh chị em Caritas đã tổ chức đưa đón và niềm nở đón chào 27 gia đình không cùng tôn giáo có hoàn cảnh kém may mắn đã đến dự Thánh lễ trọng thể này. Kể từ khi được công bố thành lập, đây là lần đầu tiên ban bác ái Caritas Giáo xứ An Hải mừng kính thánh quan thầy.
 
Trong bài giảng mừng lễ kính thánh quan thầy của hội đoàn, cha quản nhiệm giáo xứ An Hải Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, cũng là cha giám đốc Caritas Giáo phận, đã chia sẻ cho cộng đoàn dân Chúa và những khách mời không cùng tôn giáo được nghe và hiểu về cuộc đời và gương sáng của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II. Ngài tên thật là Karol Józef Wojtyla, người Ba Lan, sinh ngày 18/5/1920, thụ phong linh mục ngày 01/11/1946, được tấn phong Giám mục ngày 28/9/1958, được đặt làm hồng y năm 1967 và đăng quang là vị giáo hoàng thứ 264 của giáo hội, ngày 16/10/1978. Ngài qua đời ngày 02/4/2005. Với những di sản tuyệt vời dể lại cho giáo hội và nhất là với đời sống thánh thiện nổi bật, Đức Gioan Phaolô II đã được vị kế nhiệm đồng ý cho miễn chuẩn quy định chờ 5 năm sau khi qua đời, để có thể mở liền ngay án phong thánh. Vào ngày 19/12/2009, Ngài được phong là đấng đáng kính; ngày 01/5/2011 được phong chân phước và sau đó Ngài được Đức Giáo hoàng Phanxicô tuyên phong thánh 27/4/2014.

Từ hình ảnh “ánh mắt của Chúa Giêsu” dành cho Giakêu: Ánh mắt của một Thiên Chúa xuống thế làm người dành tặng cho một phàm nhân yếu đuối và tội lỗi; một ánh mắt quan tâm dành cho một Giakêu nhỏ bé; một ánh mắt khiêm nhường làm Giakêu ngây ngất; một ánh mắt tha thứ khoan dung khiến Giakêu tràn ngập một niềm vui hối cải, bằng ánh mắt tình yêu của Thiên Chúa, Giakêu như được ban tặng một cuộc đời mới và lãnh nhận ơn cứu độ… Cha chủ tế cũng mời gọi cộng đoàn, đặc biệt những hội viên Caritas giáo xứ hãy chiêm ngắm ánh mắt của thánh Gioan Phaolô II: Ánh mắt của sự thứ tha khi Ngài đã trực tiếp viếng thăm và chúc lành cho người đã ám sát Ngài năm 1983; Ánh mắt quan tâm của thánh Giáo hoàng dành cho những người cao niên, đau yếu và bệnh tật; Ánh mắt đong đầy yêu thương dành cho những người đau khổ trên thế giới. Cha nhắn nhủ mỗi hội viên ban bác ái Caritas giáo xứ hãy hăng say lên đường mang theo “ánh mắt của Chúa Giêsu” để kiếm tìm, thông cảm, thứ tha và chia sẻ tình yêu cho những người nghèo khó, cô thế cô thân.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Trưởng Ban bác ái Caritas Anna Nguyễn Thu Huyền đã nói lời cảm ơn tới cha Gioan Baotixita luôn nâng đỡ, chỉ bảo và dìu dắt ban bác ái Caritas giáo xứ; cảm ơn quý sơ, quý ân nhân, quý Ban hành giáo giáo xứ, quý hội đoàn cùng các khách mời không cùng tôn giáo đã về dự thánh lễ trọng đại này, cũng như đã âm thầm cộng tác giúp đỡ ban bác ái Caritas trong tất cả các hoạt động quan tâm đến người nghèo.

Trước khi cộng đoàn tham dự nhận phép lành kết thúc thánh lễ, cha quản nhiệm đã ân cần chia sẻ và trao quà cho 27 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đau khổ đến dự thánh lễ. 

Xin Thánh quan thầy Gioan Phaolô II cầu cho tất cả quý vị và các hội viên ban bác ái Caritas giáo xứ thêm nhiều hồng ân, ngày một thăng tiến trong đời sống hoạt động bác ái yêu thương và phục vụ giúp đỡ người nghèo.
 
Bài: Maria Trần Thị Bích Ngọc; Ảnh: Giuse Lê Văn Định
 





























 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 261
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 258
 
  •   Hôm nay 18,997
  •   Tháng hiện tại 1,263,006
  •   Tổng lượt truy cập 81,195,906