Thông báo: Định hướng mục vụ năm 2024

Chủ nhật - 07/01/2024 06:00      Số lượt xem: 1930

Anh chị em thân mến, Theo định hướng mục vụ trong tiến trình xây dựng một Hội Thánh Hiệp Hành của Hội đồng Giám mục Việt Nam, bước vào Năm Phụng vụ 2024 giáo phận Hải Phòng đặt trọng tâm mục vụ vào việc “Thúc đẩy sự tham gia vào đời sống Giáo Hội”.

MUC VU
 
logo hai phong 01     Tòa Giám mục Hải Phòng
 46 Hoàng Văn Thụ, Hải Phòng

 
THÔNG BÁO
ĐỊNH HƯỚNG MỤC VỤ NĂM 2024

Kính gửi: Quý cha, quý tu sĩ nam nữ, các chủng sinh và anh chị em tín hữu giáo phận Hải Phòng.

Anh chị em thân mến,

Theo định hướng mục vụ trong tiến trình xây dựng một Hội Thánh Hiệp Hành của Hội đồng Giám mục Việt Nam, bước vào Năm Phụng vụ 2024 giáo phận Hải Phòng đặt trọng tâm mục vụ vào việc “Thúc đẩy sự tham gia vào đời sống Giáo Hội”.

Trong thư mục vụ năm 2023 Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị các thành phần dân Chúa củng cố kiến thức giáo lý về “sự tham gia trong Giáo Hội”, để có thể nhiệt thành sống sứ vụ theo đúng ơn gọi của mình. Với mục tiêu ấy mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận cùng nhau thực hiện tốt những phương diện sau:

I. HỌC HỎI

1. Các linh mục, tu sĩ, chủng sinh, các giới, các hội đoàn đạo đức học hỏi những “đề tài liên quan đến sự tham gia” mà giáo phận đã đề ra trong các buổi họp, hội thảo, tĩnh tâm định kỳ. Cách riêng, các bậc cha mẹ hãy ý thức tạo điều kiện và thúc đẩy con cái tham dự đầy đủ các lớp giáo lý và thánh lễ Chúa nhật.

2. Thực hiện tốt chương trình “Mỗi tuần một câu giáo lý” mà giáo phận đã đề ra trong các thánh lễ Chúa nhật.

II. THỰC HÀNH

Để mọi thành phần dân Chúa đồng trách nhiệm và hăng say tham gia vào đời sống của Giáo Hội theo tinh thần của Hội đồng Giám mục Việt Nam, xin anh chị em nhiệt tình cộng tác và tích cực tham gia vào những công việc sau:

1. Canh tân phụng vụ theo tinh thần Cộng Đồng Vaticanô II qua việc học hiểu, siêng năng và sốt sắng tham dự thánh lễ. Tổ chức các thánh lễ riêng cho các giới, nhất là Giới trẻ, Thiếu nhi Thánh Thể.

2. Nhiệt tình cộng tác với cha xứ và ban Hành giáo, để hoạch định và thực hiện tốt các chương trình mục vụ của giáo phận, giáo xứ. Sẵn sàng đảm nhận trách nhiệm và dấn thân phục vụ, cũng như đóng góp sáng kiến giúp thăng tiến các sinh hoạt của cộng đoàn.

3. Các ban mục vụ, nhất là ban Hành giáo, ban Giới trẻ, ban Giáo lý, Thiếu Nhi Thánh Thể, ban Thánh nhạc và ban Phụng vụ phối kết hợp mở các khóa đào tạo cấp giáo phận và giáo hạt để có nhân sự cộng tác trong lãnh vực chuyên môn của mình.

Anh chị em thân mến,
Để chương trình mục vụ trong năm 2024: “Thúc đẩy sự tham gia vào đời sống Giáo Hội” đạt được những kết quả tốt đẹp như lòng Chúa và giáo phận mong muốn. Xin anh chị em hợp ý cầu nguyện và nhiệt tình tham gia vào các công việc tông đồ để xây dựng giáo phận mỗi ngày một thăng tiến hơn.

Nguyện xin Chúa Giêsu Mục Tử, qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi và các Thánh Tử Đạo Hải Dương, chúc lành cho chương trình mục vụ của Giáo Phận và tuôn đổ dồi dào ơn phúc cho anh chị em trong năm mới này.

 
Tòa Giám mục Hải Phòng, Lễ Hiển Linh, ngày 07 tháng 01 năm 2024
(đã ấn ký)
+ VINH SƠN NGUYỄN VĂN BẢN
Giám mục Hải Phòng

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 226
  •   Máy chủ tìm kiếm 20
  •   Khách viếng thăm 206
 
  •   Hôm nay 2,702
  •   Tháng hiện tại 1,190,959
  •   Tổng lượt truy cập 81,123,859