Xứ đoàn TNTT Giáo xứ Hòn Gai mừng đại lễ Chúa Phục Sinh

Chủ nhật - 31/03/2024 22:12      Số lượt xem: 263

Chúa nhật, ngày 31/03/2024, Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ Hòn Gai hân hoan mừng ngày Đại lễ Chúa Kitô Phục Sinh. Trong ngày vui hôm nay, các anh chị Huynh, Dự trưởng, Ban Trợ tá cùng quý Sơ đã tổ chức hoạt động vui chơi ngoài trời cho các em.

Chương trình được bắt đầu với thánh lễ vào lúc 8h30 do cha Máthtêu Nguyễn Văn Duy cử hành và có sự tham dự của gần 500 em TNTT và cùng hiệp thông có sự hiện diện đông đảo của quý bậc phụ huynh và cộng đoàn dân Chúa.
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Mátthêu đã dẫn dắt các em đến gặp và thấy những bằng chứng chứng minh “Chúa Giêsu đã sống lại”. Cha dẫn dắt bắt đầu từ việc tảng đá được lăn ra khỏi mồ đến việc ông Phêrô và Gioan chạy đến mộ mà không nhìn thấy Chúa, cuối cùng là những tấm khăn liệm được gấp lại gọn gàng, riêng rẽ. Qua đó, cha mời gọi các em thiếu nhi và mọi người không chỉ nghe giảng, hát mừng về Chúa Phục Sinh mà còn phải sống với niềm tin ấy trong đời sống hằng ngày cách mạnh mẽ ngang qua bằng việc sống đức tin cụ thể như siêng năng tham dự Thánh lễ, năng rước lễ, giữ tâm hồn trong sạch và sống hiệp nhất yêu thương nhau.
 
Kết thúc Thánh lễ các em thiếu nhi đến với phần vui chơi mừng Đại lễ với những cử điệu “siêu hot trend” và những trò chơi đa dạng phong phú. Sau đó, các em dùng thẻ đi tham dự Thánh lễ của mình để đổi những phần quà hấp dẫn tại các gian hàng đổi quà. Cuối cùng, các em đến với gian hàng ẩm thực với những đồ ăn thật đặc biệt mà quý phụ huynh và các anh chị đã chuẩn bị rất chu đáo.
Mừng lễ Chúa Phục sinh, ước mong các em thiếu nhi sẽ chăm ngoan hơn, phát triển thêm các kỹ năng, đặc biệt yêu mến học giáo lý và tham dự Thánh lễ sốt sắng mỗi ngày, điều đó là thao thức của cha xứ Giuse, cha phụ tá Matthêu, quý phụ huynh và mọi người chỉ mong các em mỗi ngày giống Đức Giêsu ‘lớn khôn và ân nghĩa trước mặt Thiên Chúa và mọi người’ (Lc 2,52).
BTT Giáo xứ Hòn Gai









 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 271
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 267
 
  •   Hôm nay 66,305
  •   Tháng hiện tại 1,317,996
  •   Tổng lượt truy cập 81,250,896