Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Đông Côn vui Hội Trăng Rằm

Thứ bảy - 30/09/2023 23:30      Số lượt xem: 664

“Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng” (Mc 10,14). Cùng với thiếu nhi trong cả nước vui Tết Trung Thu, vào lúc 18g30 thứ sáu, ngày 29 tháng 9 năm 2023, giáo xứ Đông Côn, đã dâng lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi trong giáo xứ, nhân ngày Hội Trăng Rằm.

04
Thánh lễ do cha xứ Đaminh Cao Văn Đức chủ tế, đồng tế trong Thánh lễ có sự hiệp thông của hai cha phụ tá Gioan Baotixita Vũ Văn Nam và cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thịnh, cùng với đó là sự hiện diện của cộng đoàn dân Chúa và đông đảo các em thiếu nhi trong giáo xứ.
 
Mở đầu Thánh lễ, cha xứ Đaminh chúc mừng các em thiếu nhi nhân ngày Tết Trung Thu và mời gọi mọi người hãy cầu nguyện cho các em thiếu nhi trong giáo xứ cũng như các em khắp nơi được mạnh khỏe, được chăm sóc về đạo đức cũng như về văn hóa.
03
Dựa vào bài Tin Mừng theo thánh Mác-cô (10,13-16), cha xứ Đaminh chia sẻ, về tình yêu của Chúa Giê-su đối với trẻ nhỏ, khi Ngài nói với các môn đệ rằng: “Hãy để trẻ nhỏ đến với Thầy”, bởi tâm hồn  đơn sơ, thật thà, trong trắng của các em. Trẻ thơ thì thật thà không biết nói dối, đơn sơ không toan tính, và trong trắng không biết suy nghĩ hay nói những điều xấu, gây mất đoàn kết. Cha xứ cũng mời gọi các bậc phụ huynh và các em thiếu nhi hãy siêng năng đi tham dự Thánh lễ để được lắng nghe Lời Chúa và được Chúa chúc lành. Cuối cùng cha nhấn mạnh, muốn sống đẹp lòng Chúa, mỗi người hãy sống khiêm nhường, biết tha thứ khi bị người khác xúc phạm và luôn xây dựng sự hiệp nhất, yêu thương. Vì ai hạ mình như trẻ nhỏ, người đó được kể là người lớn nhất trong Nước Trời.
05
Sau Thánh lễ, quý Cha cùng các em Thiếu Nhi hoà mình vào đêm hoan ca văn nghệ ấm áp tình Chúa với chủ đề:" Vui Trung Thu cùng Chúa Giêsu". Để bắt đầu chương trình, Cha xứ Đaminh giải thích cho các em Thiếu Nhi biết thêm về sự tích vầng trăng, biết thêm về chú cuội và vì sao lại có cả những con lân trong đêm trung thu nữa. Hơn hết, Cha còn nhấn mạnh nhắc nhở các bạn nhỏ rằng hãy biết yêu thương, quan tâm, sống ngoan với tất cả mọi người như vậy mới đẹp lòng Thiên Chúa, đó là điều mà mỗi thiếu nhi chúng con cần phải tập cho mình. Sau đó Cha đã long trọng khai mạc đêm hoan ca văn nghệ vui Tết Trung Thu.
11
Chương trình văn nghệ diễn ra sôi động với các tiết mục múa lân đầy sôi động, các vũ khúc vui nhộn được hóa trang khá công phu và đầy ấn tượng qua các chú cuội nhí. Những phần trình diễn văn nghệ hấp dẫn và đặc sắc đã đem lại tiếng cười rộn rã cho các em thiếu nhi và cộng đoàn có một đêm Vui Tết Trung Thu đầy ý nghĩa.
01
Sau văn nghệ, cộng đoàn giáo xứ cùng các em thiếu nhi vui mừng phấn khởi phá cỗ đêm trăng và tặng thêm cho các em những phần quà, những chiếc bánh trung thu thơm ngon. Chương trình Trung Thu được khép lại với những tiếng cười, niềm vui trên khuôn mặt các em cũng chính là niềm vui của giáo xứ.
BTT Giáo xứ Đông Côn
Một số hình ảnh
01a0204070809
10161715141312

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 204
  •   Máy chủ tìm kiếm 69
  •   Khách viếng thăm 135
 
  •   Hôm nay 40,780
  •   Tháng hiện tại 433,099
  •   Tổng lượt truy cập 81,741,075