Giáo Xứ Hào Xá Chầu Mình Thánh Chúa Thay Giáo Phận

Chủ nhật - 17/09/2023 22:44      Số lượt xem: 901

Vào lúc 10h00 (17/9/2023), gia đình giáo xứ Hào Xá-Nhan Biều Chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận. Thánh lễ tạ ơn có sự hiện diện của cha quản hạt, quý cha trong và ngoài giáo xứ cùng đông đảo bà con hai giáo xứ.

lk
Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Quang phó xứ Đáp Khê mời gọi cộng cộng đoàn cùng chiêm ngắm lòng thương xót bao la của Thiên Chúa dành cho con người. Thiên Chúa luôn đi bước trước, Ngài chủ động yêu thương và tha thứ cho con người dù con người phạm tội nhiều khi phản bội Ngài. Cho cộng đoàn thấy rõ hơn, theo như trong bài Tin mừng theo thánh Matthêu Chúa nhật 24 thường niên, Chúa Giêsu đã dạy thánh Phêrô cần phải tha thứ cho người mắc lỗi với mình cách vô điều kiện và không có giới hạn. Khi mỗi người biết tha thứ cho nhau, đó sẽ là điều kiện để mỗi người được Chúa thứ tha và làm cho giống Chúa mỗi ngày một hơn. 
lk 14

Nhân ngày Chầu Mình Thánh Chúa thay giáo phận, cha liên hệ giáo xứ với gia đình Giáo phận trong tinh thần hiệp hành bằng mối dây liên kết bền chặt trong đức tin, Cha Gioan Baotixita mời mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho Giáo hội, Giáo phận và mỗi thành viên trong giáo xứ luôn sống và thực thi lòng thương xót và tha thứ cho nhau. Đặc biệt, cha mời gọi cộng đoàn siêng năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể để được dạy dỗ và hướng dẫn trong đời sống đức tin của mỗi người.
lk 10

Sau bài giảng lễ, cộng đoàn cùng sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ trong phần Phụng vụ Thánh Thể.
lk 2
Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn cùng sốt sắng trong giờ Chầu khai mạc. Trong lời nguyện dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể, cha chủ sự dâng gia đình Giáo phận, giáo xứ và đặc biệt những nạn nhân trong vụ cháy chung cư tại Hà Nội những ngày vừa qua lên lòng thương xót của Chúa.
lk 7

Tiếp đến, các hội đoàn lần lượt tổ chức các giờ chầu bên Mình Thánh Chúa.
 
Bài viết: Thiện Quý- BTT Giáo xứ Hào Xá-Nhan Biều
Một số hình ảnh
lk 8
lk 12
lk 6

lk 4
lk 3

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 179
  •   Máy chủ tìm kiếm 35
  •   Khách viếng thăm 144
 
  •   Hôm nay 33,530
  •   Tháng hiện tại 425,849
  •   Tổng lượt truy cập 81,733,825