Giáo xứ An Hải: Chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận

Thứ hai - 18/09/2023 16:37      Số lượt xem: 686

Chúa nhật, ngày 17/9/2023, giáo xứ An Hải vinh dự được thay mặt Giáo phận chầu Mình Thánh Chúa với chủ đề: “Thánh Thể, Bí tích của sự hiệp thông trọn vẹn”.

Ngay sau Thánh lễ sáng, cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Thành đặt Mình Thánh Chúa khai mạc ngày Chầu của toàn giáo xứ. Kế đó, Ban Hành giáo tân cựu cùng đại diện các hội đoàn cùng dâng lên Chúa Giêsu tâm tình chúc tụng, ngợi khen và tạ ơn trong giờ Chầu đầu tiên.
Chầu Thánh Thể thay mặt Giáo phận là vinh dự cao quý cho các cộng đoàn giáo xứ, giáo họ. Việc thờ phượng này là một truyền thống tốt đẹp của Giáo hội, có ý nghĩa thiêng liêng sâu sắc và nói lên chiều kích Giáo hội hiệp thông cùng nhau. Với giáo xứ An Hải, niềm vui trong ngày chầu lượt năm nay lại được nhân thêm lên khi có sự hiện diện của cha Tổng Đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên, cha Quản hạt Chính Toà Inhaxiô Đoàn Thanh Vững, quý cha trong hạt, thầy phó tế, quý nam nữ tu sĩ, quý khách và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ An Hải cùng hiệp thông trong Thánh lễ tạ ơn.
 
Trong bài giảng, từ các bài đọc của Chúa nhật XXIV Thường niên, cha Phaolô Maria Nguyễn Thanh Quang, SSS đã chia sẻ về tình yêu tha thứ vô biên của Thiên Chúa dành cho mỗi người. Qua những con số được nhắc đến trong trình thuật Tin Mừng theo thánh Mátthêu, cha Giêsu nêu bật lên lòng bao dung quảng đại của Thiên Chúa khi Ngài sẵn sàng thứ tha mọi tội lỗi, thậm chí những xúc phạm nặng nề đến Chúa và hình ảnh của Ngài nơi anh chị em. Trước tình thương tha thứ đó, Chúa Giêsu đòi buộc các môn đệ của Ngài phải biết tha thứ cho nhau.
 
Nhân ngày Chầu lượt của giáo xứ An Hải, cha Phaolô Maria cũng mời gọi mọi thành phần dân Chúa nơi đây kín múc nguồn sức mạnh thiêng liêng, ơn tha thứ nơi Bí tích Thánh Thể, nhất là năng rước Mình Máu Thánh Chúa. Ngài nhắc lại câu nói nổi tiếng của thánh tổ phụ Dòng Thánh Thể Phêrô Giulianô Eymard: “Bạn rước Chúa để trở nên thánh, chứ không phải bạn nên thánh rồi mới lên rước Chúa”.
Thánh lễ diễn ra trong tâm tình đơn sơ, sốt mến. Cuối Thánh lễ, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Quản nhiệm giáo xứ An Hải đã thay lời cho cộng đoàn dân Chúa nơi đây nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha cùng cộng đoàn đã hiện diện hiệp thông trong Thánh lễ tạ ơn nhân ngày Chầu lượt của giáo xứ.
 
Tiếp sau Thánh lễ, các hội đoàn đạo đức và giáo dân trong xứ luân phiên nhau thể hiện tâm tình ngợi khen, chúc tụng, tạ ơn Chúa Giêsu Thánh Thể qua các giờ chầu. Ngày chầu lượt của giáo xứ An Hải được kết thúc bằng nghi thức bế mạc với phép lành Thánh Thể do cha Quản nhiệm Gioan Baotixita chủ sự. 
379193852 620575900244360 5461485451793894573 n
Ước mong, đây là dịp thuận lợi cho mọi thành dân Chúa của giáo xứ An Hải thêm yêu mến Bí tích Thánh Thể. Nhờ kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể, mọi người được hiệp thông trọn vẹn với nhau.
 
Bài viết: Người Loan Tin
Hình ảnh: Lê Định - Jos Tuy Nguyễn

 
Một số hình ảnh khác
 
 





































 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 199
  •   Máy chủ tìm kiếm 35
  •   Khách viếng thăm 164
 
  •   Hôm nay 55,424
  •   Tháng hiện tại 447,743
  •   Tổng lượt truy cập 81,755,719