Giáo họ Tiên Yên tưng bừng mừng lễ Quan thầy Thánh Antôn

Thứ hai - 11/06/2018 23:01      Số lượt xem: 6073

Bầu khí mừng lễ thánh Antôn Padua, Quan thầy giáo họ Tiên Yên năm nay (11/6/2018) long trọng và tưng bừng khác thường. Sự trang trọng và vui mừng ấy được tạo nên nhờ sự hiện diện quý báu của vị chủ chăn giáo phận. Đây là lần đầu tiên đoàn chiên nhỏ bé nơi vùng đất xa xôi này được diễm phúc ấy.


Sau cuộc đón tiếp nhẹ nhàng nhưng dạt dào niềm vui và ấm áp tình thân ái, Đức cha đã gặp gỡ và chia sẻ với cộng đoàn nơi đây. Bài nói chuyện xoay quanh những thông tin và giáo lý về Giáo Hội, đồng thời nhắc nhở các bậc phụ huynh quan tâm đến việc chuẩn bị cho các bạn trẻ tiến vào đời sống hôn nhân. Những chia sẻ tuy ngắn gọn, nhưng là những điều hữu ích giúp các tín hữu thêm hiểu biết và sống tình hiệp thông trong Giáo hội, nhất là giúp họ sống đúng tinh thần Đạo Chúa giữa một vùng đất mà người Công giáo chỉ là một thiểu số, là “số sót” còn lại sau những biến chuyển của thời cuộc. 

“Thánh Antôn là vị thánh nổi tiếng trong Giáo hội, được nhiều người gần xa yêu mến”, Đức cha chia sẻ với cộng đoàn trong thánh lễ, “ngoài việc nổi tiếng làm phép lạ, thánh nhân còn lừng danh về tài giảng thuyết. Người giảng không chỉ lay động lòng người gần xa, mà còn làm cho những kẻ cứng lòng trở lại cùng Chúa, những ai lầm lạc quay về nẻo chính đường ngay, thậm chí chim trời và cá nước còn bị cuốn hút bởi lời giảng đầy sức hấp dẫn của ngài”.

Cùng với lời cảm tạ, tôn vinh thánh Quan thầy, Đức cha mời con các tín hữu hãy noi gương thánh Antôn qua đời sống gắn bó với Chúa và nhiệt thành loan báo Lời Chúa. Ngài ân cần nhắn nhủ: Chúng ta cần rao giảng bằng chính đời sống chứng nhân, chứ không bởi những lời nói suông, mới có sức thuyết phục lòng người. Muốn vậy, mỗi người cần lắng nghe Lời Chúa và sống lời ấy trong chính cuộc sống hằng ngày.

Trong tâm tình vui mừng và tri ân, một vị đại diện đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Đức cha giáo phận đã luôn quan tâm và chăm sóc đoàn chiên nhỏ bé nơi vùng xa xôi này. Đáp lại, người mục tử bày tỏ sự niềm vui vì những thay đổi của Tiên Yên, nhất là thấy đoàn chiên không ngừng lớn mạnh. Ngài khích lệ mọi người tích cực sống đạo và nhiệt thành loan truyền Tin mừng cho mọi người, cách riêng là các thế hệ trẻ như bổn phận được trao phó.

Giáo họ Tiên Yên (thị trấn Tiên Yên, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh) là một giáo họ nhỏ thuộc giáo xứ Hà Lai. Trước đây, Tiên Yên là một cộng đoàn khá đông đúc. Nhưng do những biến chuyển của xã hội, người tín hữu tản mác mỗi người một nơi, số sót còn lại chỉ là nhỏ nhoi và thưa thớt. Gần đây, với sự chăm sóc mục vụ tận tình của các chủ chăn, Tiên Yên đang dần phục hồi. Dù còn nhỏ, nhưng đây là một cộng đoàn sinh động, và như lời nhận định của Đức cha, đang hứa hẹn có một tương lai tươi sáng.
 
BTT GP

IMG 1936
IMG 1940
IMG 1946
IMG 1944

IMG 1951
IMG 1956
IMG 1979
IMG 1954



IMG 1963
IMG 1967
IMG 1972
IMG 1974
IMG 1976
IMG 1981

 
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 219
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 212
 
  •   Hôm nay 43,416
  •   Tháng hiện tại 1,075,424
  •   Tổng lượt truy cập 79,824,108