Đức Cha Giáo phận thăm mục vụ tại giáo xứ Kim Bào

Chủ nhật - 31/03/2024 22:00      Số lượt xem: 518

Ngày 31 tháng 3 năm 2024, vào lúc 18h00, Đức Cha Giáo phận tới thăm và dâng Thánh lễ Chúa nhật Phục Sinh tại nhà thờ giáo xứ Kim Bào thuộc giáo hạt Hải Dương do cha xứ Hilariô Nguyễn Thế Cường đang coi sóc.

1 (39)

Khi tới giáo xứ, cha xứ Hilariô, quý chức Ban hành giáo và bà con giáo dẫn đã chờ đón Đức Cha tại cỏng nhà thờ. Mọi người hân hoan chào mừng Đức Cha băng những tiếng vỗ tay giòn giã.
1 (37)

Sau đó, Đức Cha cùng cộng toàn tiến vào nhà thờ cầu nguyện trước Chúa Giêsu Thánh Thể.
1 (32)

Trong lần đầu tiên được Đức Cha tới thăm giáo xứ, cha xứ Hilaria bày tỏ niềm vui mừng và giới thiệu với Đức Cha về cộng đoàn hiện diện và xin Đức Cha chia sẻ đôi điều trong ngày giây phút vui mừng gặp gỡ.
1 (30)
 
Nói chuyện thân tình với cộng đoàn, Đức Cha cũng bày tỏ niềm vui mừng khi được tới thăm bà con trong giáo xứ. Hành trình tới thăm giáo xứ Kim Bào hôm nay là một trong những chương trình thăm mục vụ đã được đề ra trong chương trình của ngài, Đức Cha thăm giáo xứ Kim Bào cũng là thăm gần hết các giáo xứ kể từ khi về Hải Phòng.
1 (29)

Đức Cha chia sẻ về sự cần thiết của đời sống cầu nguyện với cộng đoàn và cũng chia sẻ tâm tình đồng hương Hải Dương của Đức Cha và bà con trong giáo xứ. Đặc biệt, Đức Cha nhấn mình với mọi người hãy quan tâm tới các em thiếu nhi trong việc đào tạo nhân bản và giáo lý điều đó sẽ giúp các em được vững vàng và trưởng thành hơn. Các em chính là tương lai của giáo xứ.

Sau nhưng phút chia sẻ, Đức Cha cùng cha xứ và cộng đoàn dùng bữa cơm chiều thân mật tại nhà đa năng của giáo xứ. Đại diện chính quyền địa phương cũng tới thăm và chúc mừng Đức Cha.
1 (18)

Thánh lễ Chúa nhật Phục Sinh bắt đầu lúc 19h30 với sự hiện diện đông đảo của bà con trong giáo xứ.
1 (17)

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, cha xứ Hilariô giới thiệu Đức Cha với toàn thể cộng đoàn. Đồng thời, cha xứ cũng nói lên tâm tình biết ơn và niềm vui khi được đón Đức Cha về thăm giáo xứ. Cũng nhân ngày mừng lễ và mừng vừa tròn 2 năm Đức Cha về Giáo phận Hải Phòng, cha xứ và bà con cũng bày tỏ niềm vui và chúc mừng Đức Cha.
1 (16)
 
1 (7)

Chào thăm cộng đoàn và bắt đầu Thánh lễ, Đức Cha cũng gửi lời chúc mừng lễ Phục Sinh tới gia đình giáo xứ. Đức Cha mời gọi cộng đoàn sốt sắng sống niềm vui mừng vì Chúa đã được Phục Sinh. Đây là niềm xác tín trong đức tin quan trọng nhất mà mỗi người cần ghi nhớ. Đức Cha nhắc lại lời thánh Phaolô Tông Đồ đã từng nói: “Nếu Đức Ki-tô đã không trỗi dậy thì niềm tin của anh em thật hão huyền” (1 Cr 15,17). Qua đó, Đức Cha mong mỗi người hãy vui mừng vì niềm vui Phục Sinh và sống tin thác vào Chúa mỗi ngày để được như Chúa Giêsu Kitô.
1 (14)

Trong bài giảng lễ, Đức Cha diễn giải lời Chúa giúp cộng đoàn hiểu khái quát và chương trình cứu độ của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Đặc biệt, Giáo hội vừa cử hành phụng vụ thật trọng đại trong Tuần Thánh vừa qua, Đức cha chia sẻ với cộng đoàn về cái chết và Phục Sinh của Đức Giêsu ngang qua các tác giả Tin Mừng: Mátthêu, Luca và Gioan giúp cho cộng đoàn hiểu rõ hơn về biến tử nạn và phục sinh. Trong đó, cộng đoàn lắng nghe cách trình bày về sự phục sinh của Đức Giêsu theo thánh sử Gioan (20,1-9) với những bằng chứng: băng vải, khăn che đầu gấp gọn gàng… mình chứng rằng, Đức Giêsu đã sống lại và càng khổng thể là do người ta đánh cắp xác Chúa.
1 (10)

Chính các Tông Đồ của Chúa khó giải thích được biến cố Đức Giêsu đã được phục sinh nhưng các ngài đã làm chứng về sự kiện đó và truyền lại cho mọi người để tin và sống đức tin. Cho nên,  hôm nay mừng lễ Phục Sinh, Đức Cha mời gọi mỗi người mặc dù không hiểu hết được sự mầu nhiệm đó nhưng được mời gọi sống làm chứng về biến cố Phục Sinh của Chúa. Chính điều này, ông bà tổ tiên, các thế hệ cha anh đã đón nhận đức tin và sống vững vàng điều đó. Cho nên, mỗi người là con cháu của các ngài hãy tiếp tục sốt sắng, vững vàng và làm triển nở niềm tin đó.
1 (8)

Sau bài giảng, cộng đoàn cùng hiệp ý trong lời cầu nguyện chung và phần Phụng vụ Thánh Thể.
1 (5)

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm đại diện cho giáo xứ có lời cảm ơn và chúc mừng đại lễ tới Đức Cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn.
1 (3)
Trước khi chào cộng đoàn, Đức Cha cũng căn dặn thêm với cộng đoàn tiếp tục hăng say xây dựng giáo xứ. Đặc biệt, mỗi người biết đón nhận nhau dẫu biết rằng nhiều khi có những trái chiều trong cuộc sống. Nhưng chính điểm đó khi Thiên Chúa tạo dựng, con người luôn cần có nhau, cho nên việc chấp nhận nhau là điều rất quan trọng giúp gia đình luôn hạnh phúc, bình an và đặc biệt sống đẹp lòng Chúa là lời tâm tình của Đức Cha với cộng đoàn.
1 (1)

BBT
 
Một số hình ảnh khác
1 (40)
1 (38)
1 (26)
1 (27)
1 (38)
1 (21)
1 (33)
1 (42)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 186
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 184
 
  •   Hôm nay 66,305
  •   Tháng hiện tại 1,325,818
  •   Tổng lượt truy cập 81,258,718