Đại lễ Phục Sinh tại giáo xứ Đại Lộ

Thứ ba - 02/04/2024 08:56      Số lượt xem: 437

Sau 40 ngày chay tịnh và cầu nguyện với Chúa Giêsu trong sa mạc, Chúa nhật Phục Sinh, Giáo Hội hân hoan vui mừng trong ngày Chúa Giêsu chiến thắng tử thần và sống lại vinh quang. Đây chính là ngày cứu thoát, ngày Thiên Chúa chúc phúc cho dân Ngài, ngày ghi dấu cuộc vượt qua, từ cõi chết đến sự sống.

Hòa trong niềm vui đó, Chúa nhật 31 tháng 03 năm 2024, cha xứ Gioan Baotixita Ngô Ngọc Chuẩn cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đại Lộ đã long trọng tổ chức đại lễ mừng Chúa Kitô Phục Sinh.
IMGL0123
Đúng 18 giờ, khi tiếng chuông hiệu vang lên, mọi thành phần dân Chúa đã nhanh chóng quy tụ về ngôi thánh đường và chuẩn bị cho cuộc rước cung nghinh Chúa Phục Sinh cách trọng thể. Đoàn rước xung quanh nhà thờ và bờ hồ giáo xứ sau đó tiến vào nhà thờ.
Mở đầu Thánh lễ, cha xứ Gioan Baotixita bày tỏ niềm vui mừng Chúa Phục Sinh và qua biến cố Chúa chịu chết và đã sống lại, cha mời gọi cộng đoàn hãy làm chứng cho tình yêu vô biên của Ngài.
Trong bài giảng lễ, cha xứ Gioan Baotixita quảng diễn lời Chúa khởi đi từ Tin Mừng theo Thánh Gioan. Bài Tin Mừng hôm nay đang mời gọi mỗi người chúng ta không chỉ tin vào Chúa Phục Sinh mà còn sống với chính niềm tin đó, cha tiếp tục sánh ví sự sống lại của Ngài giống như ánh bình minh mang lại cho mỗi người chúng ta niềm vui của cuộc đời, bởi vì con người ta sinh ra ở đời này không phải để chết nhưng để được sống muôn đời, ánh bình minh Phục Sinh nhắn nhủ mỗi người tín hữu luôn vững lòng tin vào Chúa dù trong cuộc sống có nhiều khó khăn thử thách.
Thánh lễ tiếp tục diễn tiến với phần phụng vụ Thánh Thế trang nghiêm và sốt sắng.
Cuối lễ, trước khi ban phép lành, cha xứ đã nói lời chúc mừng đến toàn thể cộng đoàn giáo xứ trong dịp đại lễ mừng Chúa Phục Sinh, và cha cám ơn mọi người đã tham dự, hy sinh đóng góp trong suốt Tuần Thánh vừa qua cùng với Giáo xứ.
Thánh lễ kết thúc trong niềm hứng khởi thiêng liêng và chan hoà tình Chúa tình người, gợi lên trong tâm hồn mỗi người niềm tín thác nơi Chúa Kitô Phục Sinh.
BTT giáo xứ Đại Lộ

















 
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 229
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 224
 
  •   Hôm nay 17,717
  •   Tháng hiện tại 1,328,031
  •   Tổng lượt truy cập 81,260,931