Hội thảo: Đóng góp cho bản Báo Cáo Tổng Hợp của Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới (THĐGMTG) lần thứ 16

Thứ sáu - 15/03/2024 22:32      Số lượt xem: 1345

Sáng ngày 15 tháng 3 năm 2024, tại Trung Tâm Mục vụ Giáo phận, Đức Cha Vinh Sơn đã chủ trì buổi hội thảo nhằm “Đóng góp cho bản Báo Cáo Tổng Hợp của THĐGMTG lần thứ 16.”

01
Tham dự buổi hội thảo có sự hiện diện của cha Tổng Đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên, quý cha Hạt trưởng, quý cha trong Ban Tư vấn, quý cha Ban Giảng huấn, quý cha Trưởng các ban trong giáo phận, quý cha và quý soeur Bề trên các dòng tu và tu hội đang hiện diện tại giáo phận.
02
Sau giờ cầu nguyện khai mạc, cha Thư kí hội nghị Giuse Phạm Cao Đỉnh đã giới thiệu các thành phần tham dự và các đề tài thảo luận. Bản Báo Cáo Tổng Hợp của THĐGMTG gồm 20 đề tài, trong đó giáo phận Hải Phòng chọn ba đề tài để trao đổi và góp phần đào sâu, nghiên cứu nhằm đưa ra các đề xuất.
03
Trước khi thảo luận, quý cha phụ trách giới thiệu và giải thích cụ thể cho các tham dự viên các bản văn đúc kết của Thượng hội đồng: Cha Phaolô Vũ Đình Viết với đề tài Phụ nữ trong Đời sống và Sứ vụ của Hội thánh; cha Giuse Dương Hữu Tình với đề tài Một cách tiếp cận hiệp hành về đào tạo; và cha Phanxicô Xaviê Trần Đức Thảo với đề tài Truyền giáo trong môi trường kỹ thuật số.
14
Sau khi lắng nghe quý cha phụ trách các đề tài trình bày các điểm chính yếu và giải thích một số khái niệm liên quan, Đức Cha Giáo phận mời gọi các tham dự viên nhận định về nội dung của các đề tài, đánh giá mức độ phù hợp của những đề tài ấy với tình hình thực tế của Giáo Hội Việt Nam và Giáo phận Hải Phòng, từ đó đưa ra ý kiến đóng góp và các đề xuất.
12
Trong tinh thần hiệp hành, các tham dự viên tích cực đưa ra các nhận định các điểm tương đồng và khác biệt trong nội dung các đề tài của THĐGM với bối cảnh của Giáo Hội Việt Nam. Đặc biệt là bối cảnh của Giáo phận Hải Phòng, quý cha và quý soeur đã đào sâu một số khía cạnh mang tính mục vụ trong các đề tài nhằm nhìn nhận rõ hơn thực trạng và cùng nhau đề xuất các phương thế, những sáng kiến phù hợp cho tình hình của giáo phận hiện nay. Sau các nhận định của các tham dự viên, Đức Cha Vinh Sơn đã đúc kết và đưa ra những đề xuất và góp ý cụ thể cho từng đề tài trong bối cảnh của giáo phận.
05
Buổi hội thảo kết thúc trong bầu khí hiệp hành, Đức Cha Giáo phận và quý tham dự viên đã cùng nhau “đối thoại trong Thánh Thần” để ưu tư và đồng hành cùng Hội Thánh Hoàn Vũ trong tiến trình hiệp hành.
28
Được biết, bản đúc kết của các giáo phận sẽ được gửi về Văn phòng Tổng Thư Ký của Hội Đồng Giám mục Việt Nam. Sau đó, các văn bản của các giáo phận sẽ được tổng hợp và gửi đến Văn phòng Tổng Thư Ký của Thượng hội đồng trước ngày 15/5/2024.
BTT GP
Một số hình ảnh
02a02b06070809
HKS05453
15112124
16
23
25
HKS05526
2627

 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 176
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 168
 
  •   Hôm nay 11,680
  •   Tháng hiện tại 1,199,937
  •   Tổng lượt truy cập 81,132,837