Ngày hội Liên Tu sĩ Giáo phận Hải Phòng

Thứ hai - 25/01/2021 09:46      Số lượt xem: 2692

Sáng thứ bảy, 23 tháng 01 năm 2021, tại giáo xứ Phú Tảo, các tu sĩ thuộc 10 Tu hội và Hội Dòng đang hiện diện tại Giáo phận Hải Phòng đã tổ chức ngày hội ngộ để cùng nhau mừng lễ thánh Phaolô Tông đồ trở lại – Quan thầy và mừng Tất niên Canh Tý - 2020.

2
Sự tiếp đón ân cần, chu đáo của quý cha cộng đoàn Chúa Cứu Thế Phú Tảo làm cho bầu khí của gia đình liên tu sĩ được trở nên ấm cúng và thân tình hơn.

Chương trình của buổi họp mặt gồm 3 phần: Chia sẻ - Thánh lễ - và tiệc mừng. Chương trình được khai mạc bằng vũ khúc của quý Soeurs Đaminh Mẫu Tâm, tuy với phong cách không chuyên nhưng lại toát lên vẻ đẹp thanh thoát của đời dâng hiến.

Sau tiết mục văn nghệ khai mạc, các Tu hội và Hội Dòng lần lượt chia sẻ về linh đạo và sứ mạng riêng trong bối cảnh cụ thể của thời đại. Đại diện mỗi Hội Dòng đã nói lên thao thức về đời sống ơn gọi trong xã hội ngày nay; những trăn trở về việc thể hiện căn tính chuyên biệt trong mục vụ tông đồ... Cuối phần chia sẻ, cha Đặc trách Giuse Nguyễn Văn Hội, CSsR đúc kết: “Năm cũ qua đi, những ảnh hưởng của đại dịch Covid như một khoảng lặng để mỗi tu sĩ nhìn lại hành trình đã qua hầu xét lại lối sống và công việc đã làm, từ đó mở ra hy vọng cho năm sắp tới nhờ sự cố gắng cộng tác của từng cá nhân, từng cộng đoàn.”
02
Tiếp sau phần chia sẻ là Thánh lễ tạ ơn nhân dịp cuối năm Canh Tý và mừng kính thánh Phaolô bổn mạng do cha Giuse Nguyễn Cương, SSS chủ tế. Trong bài giảng, cha Đặc trách Giuse Nguyễn Văn Hội đã nói về kinh nghiệm ‘té ngã’ của thánh Phaolô trên đường đi Đamas. Ngài cho rằng, về mặt thiêng liêng, cú ngã ấy là một sự đập vỡ những dự tính cá nhân bởi từ một Saolê cuồng say bắt hại các Kitô hữu trở thành một Phaolô nhiệt thành rao giảng Tin Mừng đến độ sống và chết cho Đức Kitô. Qua tấm gương đó của thánh nhân, người tu sĩ thánh hiến cũng được mời gọi 'đập bể' những ý riêng, bẻ gãy những cao ngạo khi thành công để hòa nhịp với chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Chỉ có như vậy, mỗi người mới được vinh quang của Thiên Chúa bao phủ cuộc đời như luồng ánh đã từng bao phủ thánh Phaolô.
Hình TS7
Cuối Thánh lễ, cha Phó Đặc trách Giuse Hồ Đức Ký, O.P thay lời cho các tu sĩ nói lên tri ân tới Đức Tổng Giám mục Giuse bởi những tình thương và sự quan tâm của ngài dành gia đình Liên tu sĩ bằng lời cầu nguyện và sự thăm hỏi ân cần tới các dòng tu và tu hội trong những lần gặp gỡ. Cha phó Đặc trách cũng không quên cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của cha Đặc trách Giuse, quý cha và thầy Dòng Chúa Cứu Thế - cộng đoàn Phú Tảo và anh chị em giáo dân nhiệt thành cộng tác trong việc tổ chức ngày mừng lễ hôm nay.
HÌnh TS5
Sau cùng, tình huynh đệ được thêm thắt chặt trong bữa cơm thân mật với những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn của các hội dòng tham dự.
1
BTT Liên Tu Sĩ Gp. Hải Phòng

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 293
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 286
 
  •   Hôm nay 18,921
  •   Tháng hiện tại 718,375
  •   Tổng lượt truy cập 80,651,275