Ngày hồng phúc của Giáo xứ Hải Dương

Thứ hai - 04/12/2023 00:01      Số lượt xem: 1373

Trong những ngày vừa qua và những ngày sắp tới Giáo xứ Hải Dương đầy ắp những sự kiện lớn. Tuy nhiên, hôm nay (03/12) là ngày đặc biệt hơn cả khi có 3 sự kiện diễn ra trong một ngày. Quả thật, đây là ngày hồng phúc với cộng đoàn Giáo xứ Hải Dương.

1 (14)

Sự kiện trước hết là Hội Kim nhạc mừng lễ quan thầy thánh Giuse Nguyễn Duy Khang và kỷ niệm 20 năm thành lập. Tiếp theo là sự kiện 18 em thiếu nhi Xưng tội rước lễ lần đầu. Và sự kiện sau cùng là Thánh lễ ra mắt xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ Hải Dương với tên gọi: Xứ đoàn Giuse Nguyễn Duy Khang.
1 (22)

Hiện diện trong Thánh lễ, ngoài đông đảo mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Hải Dương, còn có cha Tuyên uý Liên đoàn TNTT Giáo phận Phêrô Vũ Văn Thìn, cha Tuyên uý Hiệp đoàn TNTT giáo hạt Hải Dương, quý thầy, quý sơ trợ uý và Ban điều hành Hiệp đoàn Các Thánh tử đạo Hải Dương, giáo hạt Hải Dương.
1 (20)
Trước khi Thánh lễ là cuộc cung nghinh tượng thánh Giuse Nguyễn Duy Khang xung quanh khuôn viên nhà thờ. Đây là dịp đặc biệt để các hội đoàn nhận Thánh Giuse Khang làm bảo trợ, cách riêng là các em thiếu nhi, bày tỏ lòng yêu mến với thánh nhân và dõi bước theo ngài trên hành trình sống đức tin cũng như làm chứng cho Chúa. Thánh Giuse Khang là vị thánh trẻ được giới thiếu nhi nhiều giáo xứ trong Giáo phận chọn làm bổn mạng của xứ đoàn. Vì thế, TNTT Giáo xứ Hải Dương không thể không tôn nhận ngài làm quan thầy, bởi Hải Dương chính là mảnh đất ngài đã đổ máu đào làm chứng cho Chúa và nêu gương trung kiên cho mọi người noi theo bắt chước.
1 (17)

Việc giáo dục trẻ thơ có một vai trò quan trọng, bởi các em là mầm mống của xã hội và tương lai của Giáo hội. Trong việc giáo dục này, phong trào TNTT góp một phần thiết yếu để giúp các em trở nên con người trưởng thành nhân bản, tri thức và đức tin. Cha Tuyên uý Phêrô, trong bài giảng, đã minh chứng điều ấy qua chính các màu khăn của phòng trào TNTT. Mỗi màu khăn cho từng lứa tuổi và dựa vào khung cảnh Kinh Thánh để hướng các em dõi hành trình của Chúa Giêsu, từ tuổi thơ cho đến giai đoạn trưởng thành và cuối cùng là dấn thân phụng sự Chúa, phục vụ tha nhân.
1 (24)

Bên cạnh đó, cha giảng lễ không quên nhấn mạnh đến nên tảng và trọng tâm của phong trào TNTT là tôn sùng và sống ngày Thánh Thể. Việc sống Thánh Thể không nhất thiết phải đến nhà thờ, nhưng là luôn sống kết hợp với Chúa trong ngày sống, nhất là qua những biến cố vui buồn gặp phải trên đường đời. Kết thúc bài chia sẻ. cha ân cần nhắn nhủ các em hãy ghi nhớ và sống khẩu hiệu TNTT: Cầu nguyện – Rước lễ - Hy sinh – Làm tông đồ, để trở nên TNTT đích thực như tên gọi và mở ra một tương lai tốt đẹp cho ngài mai.
1 (23)

Nghi thức thành lập xứ đoàn được cử hành ngày sau Kinh Tin Kính. Các em đã dõng dạc đọc lên các câu châm ngôn của ngành mình, đồng thời mạnh mẽ tuyên hứa siêng năng chịu Lễ để nên giống Chúa, hy sinh hãm mình, và làm gương sáng tông đồ, bằng một đời sống biết yêu thương, và phục vụ anh chị em”. Những lời hay ý đẹp được thốt ra từ môi miệng trẻ thơ, những tâm hồn đơn sơ trong trắng, khiến ai nấy đều cảm động về tâm tình của các em và cảm nhận sự thiêng thánh của nghi thức.
1 (18)

Xứ đoàn TNTT Giáo xứ Hải Dương gồm 122 đoàn viên, được chia thành 5 ngành: Chiên Con (20 em), Ấu Nhi (30 em), Thiếu nhi (40), Nghĩa sĩ (20 em), Dự trưởng và Huynh trưởng (12 em). Để có được ngày hôm nay, các em đã được chuẩn bị tìm hiểu và huấn luyện về phong trào TNTT trong gần 2 năm qua.
Nhìn thành quả sau bao thời gian vất vả gieo trồng và chăm sóc, ai nấy đều vui mừng và hy vọng một ngày mai tươi sáng sẽ đến với các em, gia đình và cộng đoàn giáo xứ được khởi đi từ ngày hồng phúc này.
BTT Xứ đoàn Hải Dương Giuse Nguyễn Duy Khang
 
1 (16)
1 (7)
 1 (8)
1 (11)
1 (12)
1 (4)
1 (3)
1 (1)
1 (2)
1 (6)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 304
  •   Máy chủ tìm kiếm 50
  •   Khách viếng thăm 254
 
  •   Hôm nay 15,577
  •   Tháng hiện tại 120,797
  •   Tổng lượt truy cập 81,428,773