Giáo xứ Kim Lai Chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo Phận

Thứ hai - 11/03/2024 22:37      Số lượt xem: 451

“Người ơi! Nào mau tới thờ lạy Chúa! Đồng thanh hợp chung tiếng hát ca khen. Cảm mến ơn Chúa ban tràn lan cho trần gian mình Máu Thánh nên nguồn sống tuôn ngày đêm.” Đó là những tâm tình sâu lắng mà mỗi người trong giáo xứ Kim Lai cất lên trong ngày giáo xứ chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận vào Chúa nhật IV Mùa Chay năm B.

1 (96)

Vào 19 giờ 00, ngày 09/03/2024, cha xứ Đaminh dâng thánh lễ Chúa Nhật IV Mùa Chay. Sau lời nguyện hiệp lễ, cha xứ đặt Mình Thánh Chúa khai mạc ngày Chầu thứ nhất. Tiếp đến, lần lượt các hội đoàn trong giáo xứ thay phiên Chầu Mình Thánh Chúa cho đến 23 giờ 30 phút.
 
1 (93)

Trong bầu khí tĩnh lặng và sâu lắng của đêm tối, cộng đoàn giáo xứ Kim Lai cùng “đồng thanh chung tiếng hát ca khen. Cảm mến ơn Chúa ban tràn lan cho trần gian mình Máu Thánh nên nguồn sống tuôn ngày đêm.”
 
1 (97)

Giờ Chầu Thánh Thể này là dịp mỗi người trong giáo xứ được tạm gác lại mọi bộn bề, vất vả của cuộc sống để ở bên Chúa cầu nguyện và lãnh nhận muôn ơn lành của Ngài.
 
1 (79)

Đúng 5 giờ 00, ngày 10/03/2024, chương trình Chầu Thánh Thể được tiếp tục diễn ra trong ngày thứ hai. Lần lượt các hội đoàn trong giáo xứ, cách riêng là 4 giáo xứ: Hải Dương, Phú Tảo, Nhân Nghĩa, Tân Kim cùng đến thờ thạy, tôn vinh, cảm tạ Chúa Giêsu Thánh Thể.
 
1 (4)

Đỉnh cao của ngày Chầu Thánh Thể là Thánh lễ đồng tế được diễn ra lúc 09 giờ 30 phút cùng ngày, do Cha Quản hạt Giuse Nguyễn Văn Vang, Quản hạt Hải Dương chủ sự.
 
1 (13)

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Đaminh Nguyễn Văn Phòng, chính xứ Nhân Nghĩa đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về tình yêu của Thiên Chúa là như thế nào. Một tình yêu trao ban đến tận cùng cho nhân loại. Tình yêu đó được thể hiện cách rõ ràng và tuyệt hảo nhất chính là Bí Tích Thánh Thể. Ngày hôm nay, chính nhờ Chúa Giêsu Thánh Thể đã quy tụ cộng đoàn chúng ta về với giáo xứ Kim Lai thân thương này. Ngoài ra, ngài còn mời gọi cộng đoàn hãy yêu mến và năng chạy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể qua các thánh lễ, các giờ Chầu, qua kinh nguyện mỗi ngày, để đời sống đức tin nơi giáo xứ chúng ta ngày một trưởng thành và thăng tiến hơn.
 
1 (30)

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha xứ Đaminh cảm ơn hiện diện trân quý của quý cha đồng tế và cộng đoàn các giáo xứ đã đến hiệp dâng Thánh lễ và tham dự buổi Chầu Thánh Thể với giáo xứ Kim Lai.
1 (39) 
Cảm tạ Chúa đã ban cho giáo xứ những ngày thật hồng phúc, nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn gìn giữ chở che và nâng đỡ giáo xứ trong tình yêu của Ngài.
 
1 (52)

Cũng trong tâm tình của những ngày Chay thánh, vào lúc 14 giờ 15 phút, Thầy xứ Isiđôrô Phùng Văn Trung đã giúp cộng đoàn, cách riêng là giới cao niên tĩnh tâm, xét mình để tiếp tục lãnh nhận ơn Chúa.
1 (51)

Kết hợp trong giờ lắng nghe chia sẻ, mọi người lần lượt đến lãnh bí tích Hòa giải nơi quý cha.

BTT Gx Kim Lai

 
Một số hình ảnh
1 (9)
1 (99)
1 (7)

1 (10)
1 (29)
1 (19)
1 (15)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 178
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 177
 
  •   Hôm nay 574
  •   Tháng hiện tại 1,188,831
  •   Tổng lượt truy cập 81,121,731