Ban Bác ái Trang Quan – Đồng Giới thăm hỏi các gia đình bị cách ly do dịch bệnh Covid

Thứ hai - 06/12/2021 12:20      Số lượt xem: 1869

Được sự kết nối của một số giáo viên cho biết trong số gia đình các em học sinh đang bị cách ly do dịch bệnh covid trên địa bàn giáo xứ, có những gia đình thuộc diện khó khăn, nên Ban Bác ái đã nhanh chóng lên kế hoạch đi thăm hỏi và hỗ trợ lương thực.

IMG 1113

Chương trình đi thăm hỏi được tổ chức vào sáng Chúa nhật đầu tháng 12 (ngày 5/12/2021). Đi cùng đại diện của Ban Bác ái giáo xứ có Cha xứ Giuse và thầy xứ Phêrô.
Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng và ngoài trời
 
Trong các gia đình nhận hỗ trợ, có gia đình không có nhà ở phải cư trú nhờ trong nhà văn hóa thôn; Có gia đình có người già yếu, bệnh tật và con thơ, công việc nhặt rác bấp bênh nên càng khó khăn khi thời gian cách ly cả nhà tới 20 ngày; Có gia đình kinh tế đỡ hơn, nhưng ai cũng đều xúc động khi có những người đến thăm hỏi. Biết nhóm thiện nguyện thuộc bên nhà thờ, có cha xứ đi cùng,do sự kết nối của các giáo viên, một số gia đình có vẻ bỡ ngỡ vì chưa bao giờ được tiếp cận, nhưng thật lạ, ai cũng rất nhanh nên thân quen, hồ hởi, tin cậy, dù phải đứng nói chuyện qua cánh cổng cài then và niêm phong.
IMG 1132
 
Có thể là hình ảnh về 3 người và ngoài trời

Được biết, trước thực tế nhu cầu mục vụ, cha xứ Giuse đã có kế hoạch thành lập Ban bác ái giáo xứ cách nay gần 5 tháng. Dù đến nay Ban này chưa có Thánh lễ ra mắt, nghĩa là chưa chính thức thành lập, nhưng đã được chuẩn bị khá chu đáo. Cha xứ cũng đã mời Caritas giáo phận về tập huấn lý thuyết; lập kế hoạch để anh chị em đi làm bác ái trải nghiệm thực tế. Hiện nay, anh chị em đang phụ trách một số công việc cụ thể như: Nuôi một cụ già neo đơn; Hỗ trợ gạo hàng tháng cho một số hộ nghèo; Thăm hỏi hỗ trợ các đối tượng khó khăn theo từng sự kiện.
IMG 1172

Ước mong trong thời gian tới, sau khi anh chị em thiện nguyện có thời gian huấn luyện đủ chín, cha xứ sẽ đồng ý cho Ban bác ái giáo xứ được chính thức ra mắt, hầu các công việc bác ái – truyền giáo được chính danh và hiệu quả hơn.
 
Hồng Vân

 
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 233
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 214
 
  •   Hôm nay 11,607
  •   Tháng hiện tại 1,043,615
  •   Tổng lượt truy cập 79,792,299