Caritas Hải Phòng: Mừng lễ thánh Vinh Sơn Phaolô Quan thầy

Thứ tư - 27/09/2023 15:55      Số lượt xem: 1778

Thứ Bảy, ngày 23 tháng 9 năm 2023, sau một năm miệt mài với các hoạt động bác ái, các thành viên thuộc Caritas Hải Phòng đã quy tụ tại Trung tâm Mục vụ của Giáo phận mừng lễ thánh Vinh Sơn Phaolô quan thầy. Đây cũng là dịp Caritas Giáo phận tổng kết các hoạt động bác ái trong năm 2023 và đề ra các định hướng mục vụ cho năm tiếp theo.

31
Ngày gặp mặt có sự tham dự của quý cha trong Ủy Ban Bác ái xã hội (Caritas) của giáo phận, anh chị em nhân viên văn phòng Caritas giáo phận, ban điều hành Caritas  các giáo hạt, cộng tác viên ban HIV, hỗ trợ người khuyết tật, gây quỹ, truyền thông, trưởng phó các nhóm cơm - cháo bác ái, bảo vệ sự sống.
04
Sau lời cầu nguyện khai mạc, cha Giám đốc Caritas giáo phận Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu chào mừng quý cha và các thành viên nhận lời mời về tham dự ngày gặp mặt đông đủ trong tình huynh đệ hiệp hành. Kế đến, cha Giám đốc lược qua những thành quả năm qua mà Caritas giáo phận nhà đã làm được với “những con số biết nói” từ quy mô về số người cộng tác, đến các hoạt động bác ái về thiêng liêng, tinh thần, vật chất qua các hoạt động như: Hiệp dâng lễ tại các giáo hạt; đóng góp cho quỹ bác ái Martinô; quyên góp cho các bếp ăn…; trao các suất học bổng; chương trình hạt gạo tình thương; xây nhà tình thương; cấp xe lăn; trao quà các dịp lễ tết; hỗ trợ người khuyết tật và người HIV; thăm khám bệnh bác ái; thực hiện dự án mổ tim và cấp BHYT; triển khai tập huấn các dự án; hỗ trợ đột xuất cũng như định kỳ cho những người nghèo; hoạt động bảo vệ sự sống; hoạt động bảo vệ môi trường.v.v.
05
Cha Giám đốc nhấn mạnh, trên hết các con số ấy là lòng quảng đại dấn thân bằng cả trái tim của gia đình Caritas, không chỉ bằng tiền bằng hiện vật nhưng bằng cả tấm lòng vượt lên rào cản để đến với những hoàn cảnh khó khăn, điển hình như các tình nguyện viên là người khuyết tật giúp đỡ người khuyết tật, hoạt động của Caritas giáo hạt Hòn Gai đến với các vùng cao xa xôi khó khăn của tỉnh Quảng Ninh.
06
Với những hoa trái rất tốt tươi của hoạt động bác ái nêu trên, cha Giám đốc Caritas Giáo phận cho rằng đây là thành quả được làm nên bằng những cố gắng và tinh thần hiệp hành của nhiều người từ Đức Cha Vinh Sơn – Bề trên Giáo phận, đến quý cha tại các giáo hạt, giáo xứ, cùng với đó là sự nhiệt thành quảng đại của các cộng tác viên bác ái và quý ân nhân trong cũng ngoài giáo phận, lương cũng như giáo.
08
Tiếp đến, cha Giám đốc Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu nêu ra những dự định cho năm hoạt động trong năm tới, tất cả với những ước mong anh chị em hội viên cùng hoạt động bác ái bằng cả trái tim yêu thương và những hi sinh lao nhọc đến với muôn người.
10
Sau phần trình bày của cha Giám đốc, quý cha và các hội viên chia sẽ về những cảm nghiệm của hoạt động bác ái, đồng thời nêu ra các những mong mỏi trong hoạt động, đóng góp làm rõ hơn cho định hướng hoạt động sát với thực tế. Các hội viên cũng mong muốn có sự cảm thông đồng hành của quý Cha, cộng đoàn dân Chúa giáo phận nhà để xây dựng Caritas giáo phận Hải Phòng thành một gia đình.
12
Đỉnh cao của ngày gặp mặt là Thánh lễ tạ ơn mừng kính Thánh Vinh Sơn Phaolô quan thầy. Trong Thánh lễ, từ các bài đọc Lời Chúa, cha Gioakim Đặng Văn Hoàng đã giúp mỗi hội viên hiểu rõ hơn về tâm tình trắc ẩn "chạnh lòng thương" nơi Chúa Giêsu Mục tử nhân lành. Ngài cũng ước mong mỗi người khi thực thi bác ái cần mang nơi mình tâm tình đó của Chúa Giêsu. Đồng thời, ngài cũng mời gọi anh chị em hội viên nhìn lên tấm gương của thánh Vinh Sơn Phaolô, học biết nơi thánh nhân những nhân đức yêu thương người nghèo, sẵn sàng hi sinh, dấn thân để trở thành vị tông đồ của lòng thương xót Chúa.
30
Ngày gặp mặt khép lại với bữa cơm của tình huynh đệ tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận. Mỗi dịp mừng lễ bổn mạng là cơ hội để thành viên được hiệp thông với Chúa và với nhau, từ đó lan tỏa tình bác ái của Chúa đến cho muôn người.
Bài viết: Phaolô Thiện
Hình ảnh: Lê Định
Một số hình ảnh
010709111517161819202223242825263034323331

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 35,163
  •   Tháng hiện tại 35,163
  •   Tổng lượt truy cập 81,343,139