Caritas Hải Phòng: Họp bàn triển khai các chương trình bác ái năm 2024

Thứ bảy - 06/01/2024 17:04      Số lượt xem: 704

Sáng 05/01/2024, Quý cha đặc trách bác ái giáo phận và các giáo hạt, thành viên các Ban điều hành đã quy tụ về giáo xứ Mỹ Động (nhiệm sở của cha tân Phó Giám đốc) để cùng họp bàn triển khai các chương trình bác ái cho năm mới 2024.

Khởi đầu ngày họp mặt là giờ chầu Thánh Thể tạ ơn Chúa về một năm đã qua. Quý cha và các hội viên Caritas cùng thinh lặng thờ lạy Chúa và dâng lên Ngài những nguyện ước, xin Chúa chúc lành cho những dự phóng, các chương trình, hoạt động bác ái dự tính sẽ triển khai năm nay, được thực hiện tốt đẹp như ý Chúa muốn.
Kết thúc giờ chầu, nhân dịp có sự họp mặt đông đủ của Quý cha và các hội viên, cha Giám đốc Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu đã công bố Văn thư của Đức cha giáo phận bổ nhiệm cha Giuse Bùi Xuân Thắng làm Phó ban Bác ái Xã hội - Phó Giám đốc Caritas Giáo phận Hải Phòng. Từ nay, cha Giuse chính thức ghé vai - cùng cha Giám đốc và Quý cha đặc trách - gánh vác các trọng trách được Bề trên tín nhiệm trao phó, để thúc đẩy công việc bác ái nơi Giáo phận Hải Phòng được thăng tiến hơn nữa.
My Dong 2024 01 (15)
Tiếp đến, Quý cha và các BĐH cùng tiến hành bàn thảo việc triển khai các chương trình bác ái chính của năm 2024. Các nội dung được đề cập gồm:
- Các chương trình bác ái dịp Tết Nguyên đán: thăm và tặng quà các bệnh nhân nghèo trong các giáo xứ, thăm và tặng quà bệnh nhân phong, người tâm thần, người khuyết tật, người nhiễm H…
- Các chương trình khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí, định kỳ hàng tháng tại các giáo hạt; chương trình mổ mắt thay thủy tinh thể
- Các Thánh lễ giới thiệu về công việc bác ái và gây quỹ, định kỳ hàng tháng tại các giáo hạt
- Đường hướng hoạt động cho Nhà mở cưu mang các thai phụ cơ nhỡ và nuôi dưỡng các trẻ em bị bỏ rơi
- Đường hướng tiếp tục triển khai chương trình “Hạt gạo tình thương” trong bối cảnh số suất tài trợ giảm và giá gạo tăng đột biến
- Và một số nội dung khác …
Các nội dung đưa ra đều được Quý cha và mọi người dự họp phân tích, lượng giá và đề xuất những cách thức thực hiện sao cho hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực nhất cho những người nghèo khó.
Ước mong những dự tính phục vụ người nghèo trong năm mới của Ban Caritas sẽ được Chúa chúc lành, được nhiều người chung tay cộng tác và được chính các hội viên nhiệt thành thực thi, để các công việc bác ái luôn diễn tả được tình thương của Chúa dành cho những người khốn khổ.
Bài viết: VP Caritas
Hình ảnh: BTT Caritas hạt Nam Am, hạt Mạo Khê











 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 148
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 138
 
  •   Hôm nay 23,146
  •   Tháng hiện tại 23,146
  •   Tổng lượt truy cập 81,331,122