Quý cha mới dâng lễ tạ ơn tại Tiền Chủng viện thánh Liêm

Thứ sáu - 14/04/2023 15:22      Số lượt xem: 839

Chiều thứ Năm tuần Bát Nhật Phục Sinh, ngày 13/4/2023, bốn cha mới chịu chức đã đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn tại Tiền chủng viện Thánh Liêm của Giáo phận.

2
Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Phêrô Hoàng Đình Kỳ có những lời chúc mừng nhân dịp đại lễ Phục Sinh tới quý cha và các anh em ứng sinh. Cha bày tỏ niềm vui mừng và tâm tình tạ ơn Chúa cùng lời cảm ơn đến quý cha và anh em đã luôn yêu thương, âm thầm cầu nguyện cho các tân linh mục của Giáo phận.
5

Chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ, cha Antôn Lê Hoà Tuy nói lên vai trò và tầm quan trọng của việc đọc, nghe, hiểu lời Chúa đối với mỗi người môn đệ của Chúa. Cách riêng với những người đang sống đời dâng hiến thì việc tìm hiểu nghiên cứu học hỏi về Thánh Kinh là điều vô cùng quan trọng bởi đó là hành trang cần thiết trên bước đường làm chứng cho Chúa trong tư cách người môn đệ. Cuối bài giảng lễ, cha Antôn mời gọi mỗi anh em ứng sinh tận dụng thời gian vô cùng quý báu tại Tiền Chủng viện để trau dồi đời sống nhân bản, đời sống thiêng liêng và tri thức, nhất là dành thời giờ để đọc, tìm hiểu và suy ngẫm lời Chúa, chú tâm lắng nghe lời Chúa qua các bài giảng, các giờ nguyện ngẫm. Để qua đó mỗi người anh em có thể hiểu và trở nên gần gũi với Chúa hơn, biết được thánh ý Chúa muốn nơi mình.
8
Cuối Thánh lễ, anh trưởng nhà thay lời cho gia đình Tiền Chủng viện nói lên tâm tình cảm tạ và những lời cầu chúc tốt đẹp tới quý cha mới. Trong tâm tình đó, cha Giám đốc Giuse thay mặt anh em gửi tặng quý cha mới những món quà nhỏ như gói ghém lời chúc mừng nhân dịp lãnh nhận hồng ân thánh chức.
9
Tiếp đến, cha Gioakim Nguyễn Đình Tịnh đại diện cho quý cha mới nói lời cảm ơn quý cha, quý anh em ứng sinh đã hiệp thông dâng Thánh lễ một cách sốt sắng, đã luôn quan tâm, yêu thương, cầu nguyện để hôm nay có thêm những linh mục cho cánh đồng truyền giáo của Giáo phận.
10
Được biết, bốn tân linh mục Phêrô Hoàng Đình Kỳ, Antôn Lê Hòa Tuy, Gioakim Nguyễn Đình Tịnh và Gioan Baotixita Vũ Văn Luân là những ứng sinh đầu tiên được tu học tại cơ sở mới của Tiền Chủng viện thánh Liêm ở địa chỉ 290 Hoàng Quốc Việt – Kiến An – Hải Phòng. Chính vì thế, đây là dịp thuận lợi mà quý cha trở về thăm lại mái trường ơn gọi đầu tiên, nơi ươm mầm cho lý tưởng tu trì của quý cha, để nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha giáo tại Tiền Chủng viện đã luôn quan tâm dạy dỗ chỉ bảo, cùng sự nâng đỡ cầu nguyện của anh cùng chí hướng mà đến hôm nay gặt hái được quả ngọt là thiên chức linh mục hầu làm sáng danh Chúa và phục vụ tha nhân.
12

 

Tác giả bài viết: BTT Tiền Chủng viện thánh Liêm


 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 175
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 162
 
  •   Hôm nay 25,973
  •   Tháng hiện tại 1,012,890
  •   Tổng lượt truy cập 79,761,574