Đại Chủng viện Thánh Giuse Hà Nội khai giảng năm học mới 2022 – 2023

Chủ nhật - 11/09/2022 23:18      Số lượt xem: 982

“Tôi biết tôi tin vào ai” (1Tm 1,12) là chủ đề được chọn cho năm học mới 2022 – 2023 của Đại Chủng viện Thánh Giuse Hà Nội. Thánh lễ khai giảng năm học mới đã được long trọng cử hành vào sáng thứ Bảy ngày 10/9/2022 tại phân khoa Thần học.


Đúng 8h00, quý Cha và quý Thầy phân khoa Thần học đã chuẩn bị chu đáo mọi việc để chào đón quý Bề trên các giáo phận, quý Cha giáo, quý Thầy thuộc phân khoa Triết học và Tu đức, quý ân nhân cùng quý khách về dự lễ khai giảng.

9h15, Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên, Tổng Giám Mục Tổng Giáo phận Hà Nội đã gặp gỡ, chia sẻ với các chủng sinh về chủ đề của năm học mới. “Tôi biết tôi tin vào ai” (1Tm 1,12) là khẩu hiệu được Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse chọn cho Đại Chủng viện trong năm học này. Khẩu hiệu ấy gợi lên hình ảnh thánh Tông đồ Phaolô dù đang chịu trăm ngàn đau khổ, giữa cảnh tù đày nhưng không hề xấu hổ, không hề sợ hãi. Thánh nhân xác tín vào Đấng mình đã tin, đã đi theo bởi đã chọn lựa một cách dứt khoát.

Từ khẩu hiệu ấy, mỗi Chủng sinh cần nhận thấy mục đích sống trong Chủng viện là học về Chúa, biết Chúa là ai, biết Đấng mình tin. Trước một thế giới mà lối sống vô thần thực hành đang phổ biến, đức tin chỉ còn là lý thuyết, đời sống không còn đi đôi với đức tin nữa, người Chủng sinh được mời gọi nhìn nhận Chủng viện như một gia đình, nơi gặp gỡ Chúa, để biết Chúa là ai. Từ đó biết chia sẻ, giới thiệu Chúa cho anh chị em mình. Kết thúc bài chia sẻ, Đức TGM Giuse nhắn nhủ mỗi Chủng sinh hãy xác tín điều ấy để yên tâm tu học. Dù khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của từng người, cùng với sự giúp đỡ của quý cha giáo, cá nhân mỗi người sẽ gặp gỡ được Chúa Giêsu, yêu mến Người, nhờ đó mà toàn tâm toàn ý bước theo Người.

Thánh lễ khai giảng năm học mới do Đức TGM Giuse chủ sự đã được cử hành ngay sau đó. Đồng tế với ngài có quý Bề trên các giáo phận, quý Cha giáo, quý thầy Chủng sinh và quý khách.  

Cách đặc biệt, trong Thánh lễ, quý cha mới được bổ nhiệm vào công cuộc đào tạo tại Đại Chủng viện đã tuyên xưng đức tin trước sự chứng kiến của Đức TGM Giuse, bề trên toàn quyền của Đại Chủng viện. Qua lời thế hứa đó, cầu chúc quý Cha sẽ đốt lên ngọn lửa yêu mến Đức Giêsu cho các Chủng sinh để Đại Chủng viện thực sự là lò lửa Chúa Thánh Thần.

Sau Thánh lễ, Đức TGM Giuse, quý Bề trên các giáo phận, quý Cha, quý khách cùng chụp chung bức hình lưu niệm và dự bữa cơm thân mật với gia đình Đại Chủng viện.

BTT ĐCV Thánh Giuse Hà Nội

Nguồn tin: www.tonggiaophanhanoi.org


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 235
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 222
 
  •   Hôm nay 35,967
  •   Tháng hiện tại 1,022,884
  •   Tổng lượt truy cập 79,771,568