Hiệp hội Con Đức Mẹ Thừa Sai Tin Mừng mừng lễ bổn mạng

Thứ hai - 30/05/2022 10:37      Số lượt xem: 1451

Sau tuần cửu nhật chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Đức Mẹ thăm viếng - bổn mạng hiệp hội, các chị em Con Đức Mẹ Thừa sai Tin Mừng đã tổ chức một chương trình đặc biệt diễn ra trong hai ngày 27-28/5, tại trụ sở Quán Toan, An Hưng, An Dương, Hải Phòng.

IMG 1454

Tối ngày 27/5/2022, chị em làm giờ tĩnh nguyện để bày tỏ lòng tôn kính, mến yêu Đức Trinh nữ Maria và hiệp với Mẹ sống tâm tình tạ ơn Chúa vì những ân phúc Ngài đã ban cho hiệp hội trong suốt tháng năm qua. Giây phút thiêng liêng này, chị em cùng nhau chiêm ngắm Mẹ, chiêm ngắm bước chân truyền giáo của Mẹ. Mẹ đã lên đường không chỉ đem niềm vui, mà còn đến để giúp đỡ, san sẻ gánh nặng cho đến với chị Elisabeth, chị họ của mình. Mẹ đến để cả niềm vui lẫn khó khăn sẽ trở nên cảm xúc chung của hai chị em. Qua đó, chị em trong hiệp hội học được nơi Mẹ tinh thần “Thừa sai”, đó là sự hiện diện khiêm tốn và lịch sự, một sự hiện diện mang tính phục vụ. Muốn làm được điều này, mỗi người cần can đảm và sẵn sàng mở lòng ra để sống với niềm vui của Chúa Thánh Thần: vừa cho đi, vừa nhận lãnh, vừa ngợi khen Chúa, vừa phục vụ con người. Chị em phải đi trên “đường Giêsu” để trở thành nẻo đường khiêm hạ đưa con người hôm nay đến với Thiên Chúa. Như thế, chị em mới có thể là người làm cho các cuộc gặp gỡ hằng ngày của mình trở nên linh thánh, không ngần ngại lên đường, không sợ đáp lại những tiếng mời gọi của Ngài.

IMG 1527

Sứ mạng và tinh thần trên cũng được cha Giuse Bùi Hữu Duy - Thư ký Tòa Giám mục, chia sẻ trong Thánh lễ mừng kính Mẹ vào rạng sáng ngày 28/5. Thánh lễ có sự hiện diện của quý sơ giáo Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế, quý sơ Dòng Tiểu Muội và toàn thể chị em trong hiệp hội.

IMG 1509

Trong bài giảng về biến cố Đức Mẹ thăm viếng bà Elisabeth, cha Giuse mời gọi tất cả chị em cùng chiêm ngắm và noi gương Mẹ Maria - người nữ Thừa sai Tin Mừng đầu tiên của Chúa. Với danh xưng là những người Con Đức Mẹ Thừa Sai Tin Mừng, chị em hãy trở nên giống Mẹ trong tinh thần “Thừa Sai”: Nhanh nhẹn lên đường, đem niềm vui và đem Chúa đến mọi nơi, đặc biệt, đối với giáo phận mẹ Hải Phòng.

IMG 1550

Hòa cùng sự sốt sắng của Thánh lễ, chị em hiệp hội cũng vui mừng đón nhận và cầu nguyện cho năm em Thanh tuyển bước vào giai đoạn Tiền Tập viện. Đây là giai đoạn để các em dấn thân tìm hiểu tập luyện đời sống tu trì, hầu theo sát Chúa Kitô hơn trong ơn gọi Con Đức Mẹ Thừa sai Tin Mừng. Trong nghi thức tiếp nhận, chị Tổng phụ trách nhắn nhủ các em: Hãy theo gương Mẹ Maria, nhờ Mẹ và với Mẹ, hân hoan bước theo Chúa Kitô. Các em hãy bén rễ sâu và xây dựng đời mình trên nền tảng vững chắc là Đức Kitô.

IMG 1696

Mừng ngày lễ bổn mạng, các thành viên của hiệp hội có dịp hội ngộ trong bữa tiệc đầm ấm, gắn kết tình chị em. Vào 14 giờ 30 cùng ngày, với sự đồng hành của sơ Maria Liên Đễ và sơ Maria Goretti Hoàng Thị Kim Tươi thuộc Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế, chị em một lần nữa được thể hiện tinh thần hiệp thông trong đời sống cộng đoàn, đời sống phục vụ và đời sống thánh hiến ngang qua việc cùng nhau vui chơi, chia sẻ những kinh nghiệm thiêng liêng và tái học hỏi Hiến pháp của hiệp hội.

IMG 1699

Chương trình của ngày lễ kết thúc lúc 17 giờ 30, chị em trở về cộng đoàn mình đang phục vụ trong một tinh thần mới và một niềm vui mới.

TT Hiệp hội TSTM

Một số hình ảnh khác
 

IMG 1540
IMG 1442

 

IMG 1529
IMG 1491
IMG 1696
IMG 1755
IMG 1759
IMG 1768

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 180
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 170
 
  •   Hôm nay 25,593
  •   Tháng hiện tại 1,012,510
  •   Tổng lượt truy cập 79,761,194