ĐTC nói với các tu sĩ Prémontré: Hãy sống như các nhà truyền giáo trong tình huynh đệ

Thứ hai - 26/09/2022 08:23      Số lượt xem: 456

Nhân kỷ niệm 900 năm thành lập dòng Kinh sĩ Prémontré, Đức Thánh Cha khuyến khích các thành viên của dòng suy tư về lịch sử dòng của họ và hướng tới tương lai, bằng cách sống như những nhà truyền giáo trong sự chung sống huynh đệ bắt nguồn từ Bí tích Thánh Thể và Tin Mừng.

screenshot 1664155439

Dòng được thánh Noberto thành lập vào năm 1120 tại Prémontré, Pháp, và nhanh chóng lan rộng ra các khu vực trên toàn châu Âu. Năm ngoái dòng đã kỷ niệm 900 năm thành lập Đan viện Prémontré, Đan viện đầu tiên của dòng.

Theo quy luật của Thánh Augustinô, các tu sĩ Prémontré kết hợp đời sống đan tu, suy niệm với một đời sống tu trì hoạt động theo ảnh hưởng của các lý tưởng Xitô.

Luôn là hải đăng của hy vọng

Trong cuộc gặp gỡ, Đức Thánh Cha đã có những lời động viên và đánh giá cao các tu sĩ Prémontré khi lưu ý tầm quan trọng của các dòng vẫn hiện diện và lan tỏa như "những ngọn hải đăng sáng chói" của hy vọng xuyên suốt những thử thách và thành công của lịch sử nhân loại.

Kinh tế phục vụ việc truyền giáo và đặc sủng

Tiếp đến Đức Thánh Cha nhắc nhở rằng hoạt động kinh tế của bất kỳ cộng đoàn dòng tu nào cũng nên được sử dụng để phục vụ việc truyền giáo và việc thực hiện các đặc sủng của cộng đoàn, nghĩa là không nhắm làm kinh tế nhưng được hướng tới một mục tiêu thiêng liêng.

Liên quan đến điều này, Đức Thánh Cha nói rằng ngoài việc quản lý tốt, các tu sĩ cần quan tâm đến những người ở bên ngoài mạng lưới xã hội, những người bị thiệt thòi vì nghèo khổ hoặc yếu đuối và vì thế họ khó nhận được sự trợ giúp.

Sống Thánh Thể

Một điều quan trọng được Đức Thánh Cha nhấn mạnh với các tu sĩ dòng Prémontré, đó là Thánh Thể luôn đóng một vai trò trung tâm trong đời sống của họ. Do đó ngài bày tỏ ước nguyện: “Chớ gì anh chị em trở thành những gì anh chị em cử hành, lãnh nhận và tôn thờ: thân mình Chúa Kitô, và trong Người có một lò sưởi hiệp thông nơi mà nhiều người có thể được sưởi ấm."

Kết thúc bài diễn văn, Đức Thánh Cha xin Đức Maria Rất Thánh, Mẹ Chúa Kitô và Giáo hội, hướng dẫn để "giúp chúng ta trở nên con người trọn vẹn, trở thành những chứng nhân đáng tin cậy của Tin Mừng cứu độ." (CSR_3943_2022)

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: www.vaticannews.va


 
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 178
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 25,561
  •   Tháng hiện tại 1,012,478
  •   Tổng lượt truy cập 79,761,162