Thánh lễ tạ ơn mừng tân linh mục Gioan Baotixita Bùi Văn Ngoãn Uy

Thứ ba - 31/01/2023 02:42      Số lượt xem: 1039

Trong không khí đầm ấm của những ngày đầu xuân, Giáo xứ An Quý như rộn ràng hơn khi được đón vị tân linh mục quê hương, cha Gioan Baotixita Bùi Văn Ngoãn Uy, về dâng Thánh lễ tạ ơn tại quê nhà. Thánh lễ trọng thể được cử hành vào hồi 09g30 sáng thứ Năm ngày 26/01/2023, tức ngày mùng 05 Tết.


Cha Gioan Baotixita Bùi Văn Ngoãn Uy sinh ngày 07/12/1986 tại Giáo xứ An Quý. Ccash đây gần chục năm, thầy Uy được Đức Tổng Giám mục Giuse gửi đi tu học tại Chủng viện Thánh Tâm Chúa Giêsu và Mẫu Tâm Đức Mẹ, thuộc Giáo phận Bayonne, Pháp. Được sự đồng ý của Đức cha Vinh Sơn, Bề trên Giáo phận Hải Phòng, thầy được Đức giám mục Giáo phận Bayonne truyền chức linh mục ngày 25/6/2022, tại nhà thờ chính tòa của giáo phận này. Hiện nay cha làm mục vụ tại Pháp nhưng vẫn là linh mục thuộc Giáo phận Hải Phòng.

Nhân chuyến về thăm quê hương vào dịp Tết Nguyên Đán, tân linh mục Gioan Baotixita dâng Thánh lễ tạ ơn hồng ân linh mục tại nhà thờ An Quý là nơi chôn rau cắt rốn của của cha. Đồng tế trong Thánh lễ đặc biệt này có quý cha quản hạt, cha nghĩa phụ, quý cha trong giáo phận, quý nam nữ tu sĩ và rất đông quý khách mời.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha Gioan Baotixita Nguyễn Quang Sách, nghĩa phụ của cha Gioan Baotixita Bùi Văn Ngoãn Uy, mời gọi mọi người hãy “đếm những hồng ân của Chúa trong cuộc đời của mình”. Theo ngài, cuộc sống mỗi người đều có những niềm vui, nhưng cũng đầy dẫy những khó khăn, gian nan. Nếu một người sống tích cực đếm những niềm vui trong cuộc sống thì cuộc đời thật ý nghĩa. Còn nếu một người chỉ nghĩ tiêu cực không nghĩ đến niềm vui, thì nỗi buồn sẽ làm cho người ấy dễ dàng suy sụp. Vậy, hãy đếm những hồng ân, chứ đừng đếm những nước mắt. Nhất là, khi nhận ra hồng ân của Thiên Chúa, chúng ta lại biết chia sẻ cho nhau thì niềm vui, niềm hạnh phúc sẽ được đầy tràn hơn.

Cha giảng lễ cho biết: Tân linh mục Gioan Baotixita thường cùng với một số cha người Việt Nam bên Pháp đi sửa nhà, đóng đồ, trồng rau giúp các gia đình. Điều đó cho thấy tinh thần phục vụ của các ngài và làm nên hình ảnh đẹp của các chứng nhân người Việt bên đất Pháp.
Bài viết: Huy Thiệp
Ảnh: BTT Gx Nam Am
 
Một số hình ảnh trong thánh lễ:
 

 
 

 
















 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 307
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 291
 
  •   Hôm nay 54,625
  •   Tháng hiện tại 1,086,633
  •   Tổng lượt truy cập 79,835,317