Thánh lễ khởi đầu sứ vụ của cha tân chính xứ Mạn Nhuế

Thứ năm - 08/12/2022 23:16      Số lượt xem: 1258

Kể từ khi cha xứ tiền nhiệm Antôn Vũ Ngọc Thạch lên đường nhận nhiệm sở mới tại Giáo xứ Đông Xuyên, cộng đoàn Mạn Nhuế luôn sống trong tâm tình mong đợi. Và hôm nay ngày 07/12/2022, giáo xứ hân hoan đón cha xứ mới: Cha Gioan Baotixita Bùi Văn Thái.

 
Vào 13 giờ 30, cha tân chính xứ đặt bước chân đầu tiên đến mảnh đất quê hương với vai trò của người mục tử trong vòng tay yêu thương chào đón của cộng đoàn.

Thánh lễ và nghi thức nhận xứ trọng thể được được cử hành vào lúc 15 giờ, cha quản hạt Hải Dương Giuse Nguyễn Văn Vang chủ sự. Hiện diện trong Thánh  lễ có cha Tổng đại diện, quý cha, quý tu sĩ và rất đông cộng đoàn dân trong ngoài giáo xứ.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Hội (Dòng Chúa Cứu Thế) nhấn mạnh đến vai trò của người mục tử với đoàn chiên trong giáo xứ. Trong Tin Mừng, Chúa Giêsu phân biệt giữa mục tử tốt lành và người chăn thuê. Mục tử tốt lành, đặc tính đầu tiên là hy sinh mạng sống vì đoàn chiên. Người làm thuê thấy sói đến thì chạy trốn, bỏ mặc đàn chiên, mặc đàn chiên tan tác. Được sai về giáo xứ dù nhiệm kì 2 năm, 4 năm hay 8 năm thì cha chính xứ không phải để làm thuê. Ngài phải là một mục tử lo cho đoàn chiên, chăm sóc đoàn chiên. Mục tử và đoàn chiên là một. Cha xứ và giáo dân là một. Một ý nghĩa rất tuyệt vời. Cha xứ nên một với giáo xứ. Đức Thánh Cha Phanxicô trong Thánh Lễ Truyền Dầu năm 2013 đã nói với các linh mục: "Tôi yêu cầu anh em hãy  là mục tử mang nặng mùi chiên của mình."

Sau bài giảng, cha Gioan Baotixita tuyên xưng đức tin và hứa trung thành với sứ vụ. Tiếp theo, ngài được cha chủ tế đưa tới tháp chuông, tòa giải tội và nhà tạm – ba địa điểm chính gắn bó với đời linh mục quản sứ, là nơi ngài gặp gỡ Thiên Chúa, gặp gỡ đoàn chiên và gặp gỡ chính mình.

Thánh Lễ tiếp tục trong không khí trang nghiêm, xúc động với tâm tình đón nhận và tạ ơn của cộng đoàn và cha tân chính xứ. Những lời chia sẻ và cầu nguyện dâng lên Chúa cho một trang mới của giáo xứ được mở ra trong tinh thần hiệp nhất, yêu thương và làm nhân chứng cho Chúa giữa trần gian.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan vui mừng của cộng đoàn Giáo xứ Mạn Nhuế và sự chung chia của tất cả mọi người tham dự.
Bài viết: Huy Thiệp
Hình ảnh: Văn Liêm Media

 
Các hình ảnh trong ngày lễ
 
 
12x18 32

 












 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 365
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 357
 
  •   Hôm nay 70,352
  •   Tháng hiện tại 769,806
  •   Tổng lượt truy cập 80,702,706