Thánh lễ khai giảng năm học mới của Nhóm Sinh viên Công giáo tại Hải Phòng

Thứ hai - 10/10/2022 12:16      Số lượt xem: 924

Chúa nhật ngày 09/10/2022 tiết trời đã dần vào thu, những làn gió mát mẻ xua đi cái nắng nóng oi bức của mùa hè, những hạt mưa thu hối hả rủ nhau đến như không hẹn mà đến vậy. Đây cũng là khoảng thời gian tựu trường của tất cả các khóa sinh viên. Thánh lễ hôm nay lạ lắm, lòng bồi hồi như tiết trời mùa thu vậy nhưng ấm lòng sinh viên chúng con bởi sự hiện diện của cha Phêrô Đoàn Văn Khải và cha cựu đặc trách Gioan Baotixita Bùi Văn Hân trong Thánh lễ tháng đầu tiên của năm học 2022 – 2023 và cũng là ngày khai giảng năm học mới cho Nhóm Sinh viên Công giáo (SVCG) tại Hải Phòng

IMG 2321
Trong tâm tình yêu mến Chúa và yêu mến tha nhân, sáng sớm các bạn sinh viên đã có mặt tại nhà thờ Nam Pháp, gặp mặt trò chuyện thân mật với nhau sau ba tháng hè xa cách. Thật là nhiều cảm xúc trong buổi sáng ngày hôm nay, vui có buồn có và hào hứng cũng có. Vui vì chúng con được gặp gỡ và trò chuyện cùng cha tân đặc trách Phêrô Đoàn Văn Khải. Buồn vì sao thời gian trôi nhanh thế, mới đó chúng con đã tạm biệt khoảng thời gian 5 năm 7 tháng của  cha cựu đặc trách Gioan Baotixita Bùi Văn Hân. Và chúng con hào hứng chuẩn bị tinh thần hành trang cho năm học mới gặt hái nhiều quả ngọt, hứa hẹn thật nhiều hồng ân Chúa
IMG 2293
Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, cha đặc trách Phêrô nói lên tầm quan trọng của kinh Mân Côi. Đó là lời kinh tuyệt vời đối với tất cả chúng ta. Đã là người Công Giáo thì không ai là không thuộc hay không đọc kinh này. Mỗi khi chúng ta đọc kinh Kính Mừng là một dịp chúng ta ca ngợi những phúc lành cao cả mà Chúa đã tuôn đổ trên Đức Mẹ. Đồng thời, đây cũng là lời kinh giúp chúng ta cầu xin với Mẹ: “Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời, cầu cho chúng con là kẻ có tội khi nay và trong giờ lâm tử.” Cha chủ sự nhắc nhở các sinh viên hãy luôn nhận biết thân phận yếu hèn và tội lỗi của mình, để cần đến ơn chữa lành và sự tha thứ của Thiên Chúa. Chúng ta tin Mẹ Maria đang ở trước tòa Chúa, xin Mẹ thân thưa cùng Chúa tha thứ và ban những ơn lành cần thiết trên chúng ta, không chỉ giây phút hiện tại “khi nay” nhưng nhất là trong giờ mà ai cũng sợ hãi kinh hoàng: “giờ lâm tử”.
IMG 2357
IMG 2265
Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha cựu đặc trách Gioan Baotixita nói lời chia tay với các anh chị em sinh viên sau 5 năm 7 tháng đồng hành và gắn bó. Cha cảm ơn ban điều hành các khóa và tất cả các bạn sinh viên đã cộng tác, đồng hành cùng với cha trong suốt quãng thời gian vừa qua. Vào 5 năm trước, cha đặc trách Phêrô là người đã giao nhóm sinh viên cho ngài khi đi du học. Và giờ đây, ngài lại trao lại các bạn sinh viên cho cha Phêrô khi cha Phêrô tái đảm nhận công tác phụ trách giới trẻ và sinh viên trong giáo phận. Cha cựu đặc trách ước mong và hy vọng Nhóm SVCG Hải Phòng sẽ ngày càng lớn mạnh và thăng tiến. Cha hứa sẽ luôn đồng hành cùng sinh viên bất cứ lúc nào sinh viên cần và luôn chào đón các bạn đến với Giáo xứ Nam Pháp nơi cha còn đang chính xứ!
IMG 2375

Niềm vui nối tiếp niềm vui, hôm nay Nhóm chính thức bầu các tiểu ban cho nhiệm kỳ mới là các tiểu ban Truyền thông, Văn nghệ, Thể thao và được cha tân đặc trách chấp nhận, công bố ra mắt. Nguyện xin Thiên Chúa, Đức Maria cầu bầu trợ giúp cho anh chị em sinh viên Công giáo Hải phòng nói chung, các anh chị em ban điều hành nới riêng, luôn đoàn kết cùng nhau xây dựng Nhóm mỗi ngày một thăng tiến.
Văn Cao
Một số hình ảnh khác
IMG 2321
IMG 2266
IMG 2272
IMG 2282
IMG 2353
IMG 2364
IMG 2372
 
IMG 2411
IMG 2401
IMG 2432
IMG 2413
IMG 2449
IMG 2456
IMG 2468
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 252
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 247
 
  •   Hôm nay 28,545
  •   Tháng hiện tại 1,060,553
  •   Tổng lượt truy cập 79,809,237