Thánh lễ công bố Quyết định thành lập giáo khu thánh Giuse và giáo khu thánh Antôn thuộc họ nhà xứ Trang Quan

Thứ ba - 17/05/2022 21:22      Số lượt xem: 1246

Tối Chúa nhật 5 Phục Sinh, ngày 15/5/2022, là một buổi tối tuyệt vời với đại gia đình giáo xứ Trang Quan - Đồng Giới, cách riêng với họ nhà xứ Trang Quan, khi một biến cố mang tính lịch sử cho giáo xứ được ghi mốc. Đó là sự kiện công bố Quyết định thành lập hai giáo khu mới: giáo khu thánh Giuse và giáo khu thánh Antôn thuộc họ nhà xứ Trang Quan, giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới.

HKS01292
Thánh lễ đồng tế tạ ơn Thiên Chúa và công bố Quyết định này do cha Phêrô Đoàn Văn Khải, tân Trưởng ban giới trẻ giáo phận, chủ tế. Đầu Thánh lễ, ông Phó Ban chánh trương thay mặt cho Hội đồng giáo xứ công bố Quyết định thành lập các giáo khu thuộc họ nhà xứ để đáp ứng nhu cầu mục vụ và giúp cho việc truyền giáo được hiệu quả hơn.
HKS01275
HKS01332
Về lý do thành lập cũng như ý nghĩa mục vụ và cơ cấu tổ chức của giáo khu, được cha xứ Giuse Vũ Văn Khương chia sẻ chi tiết trong bài giảng lễ. Đồng thời từ nội dung Phụng vụ Lời Chúa của Chúa nhật 5 Phục Sinh về việc hai tông đồ Phaolô và Banaba loan báo Tin Mừng rất hiệu quả với việc các ông sau khi rao giảng đức Tin, thì thiết lập các cộng đoàn, đào tạo giáo lý và đặt các trưởng lão thay các ngài coi sóc cộng đoàn (bài đọc 1 trách sách Tông đồ công vụ), cha giảng lễ nhấn mạnh: Việc thiết lập các cộng đoàn, nhất là các cộng đoàn cơ bản không phải là điều gì mới mẻ, nhưng là chính phương pháp của các Tông đồ đã làm và đã rất thành công thời Giáo hội sơ khai với các cộng đoàn Kitô hữu tiên khởi. Chính điều đó gợi ý cho ý tưởng và phương pháp để các giáo khu mới được thành lập. Nhưng làm cách nào để các giáo khu và các cộng đoàn sau khi thành lập rồi thì không bị tan vỡ nhưng thăng tiến và hoạt động hiệu quả hơn? Theo cha Giuse, giáo huấn của bài Tin Mừng đọc trong Thánh lễ hôm nay chính là kim chỉ nam để thực hiện được điều này. Trong những giây phút cuối còn ở với các môn đệ, Chúa Giêsu đã lo lắng và truyền lại cho các ông “bản di chúc” là giới răn yêu thương mà Ngài gọi là giới răn mới: “Thầy ban cho anh em một điều răn mới, là anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” và “cứ dấu này, người ta sẽ nhận ra anh em là môn đệ của Thầy, là anh em phải yêu thương nhau” (Bài Tin Mừng Chúa nhật 5 Phục Sinh năm C). Từ lời Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng này, cha Giuse gọi Chúa nhật hôm nay là Chúa nhật “keo yêu thương”, và chính “keo yêu thương” này là thứ để kết dính các thành viên trong cộng đoàn, trong giáo khu, tạo thành sự hiệp nhất, sức mạnh nội tại và cả gương sáng lan tỏa, giúp giới thiệu Đạo Chúa, giới thiệu Tin Mừng cho các anh chị em xung quanh.
HKS01289
Được biết, hai giáo khu vừa được thành lập là cụm dân cư Công giáo cốt lõi của họ nhà xứ Trang Quan, bao bọc quanh nhà thờ Trang Quan. Cha xứ và dân họ quyết định phân chia nửa cụm dân cư phía đông nhà thờ là giáo khu Đông, nhận thánh Giuse bạn Đức trinh nữ làm quan thày, nên còn gọi là giáo khu thánh Giuse; nửa cụm dân cư phía tây nhà thờ là giáo khu Tây, nhận thánh Antôn, lễ kính ngày 13/6 hàng năm làm quan thày, nên giáo khu này còn gọi là giáo khu thánh Antôn. Họ nhà xứ còn có dự định thiết lập thêm một số giáo khu truyền giáo là các nhóm tín hữu nằm ở các địa bàn xa nhà thờ hơn, khó khăn trong việc sống Đạo hơn.
HKS01379

Niềm vui của ngày Chúa nhật đáng nhớ này được nhân lên với tâm tình cảm ơn rất xúc động của một vị đại diện cho Hàng khu và những lời chúc mừng của cộng đoàn, nhất là lời chúc mừng của cha chủ tế Phêrô. Ngài nhận xét Trang Quan là một cộng đoàn sinh động, mặc đẹp và đầy niềm vui trong Thánh lễ. Ngài xúc động khi dâng một Thánh lễ với cộng đoàn sốt sắng như thế. “Sự rạng rỡ trên khuôn mặt của những người đến với Chúa đấy chính là sự thánh thiện”, cha Phêrô nhấn mạnh và kêu gọi mọi người hãy luôn giữ sự vui tươi thánh thiện như vậy.
 
Ban TT Gx
Một số hình ảnh khác
HKS01280
HKS01279
HKS01340
HKS01347
HKS01355
HKS01395

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 351
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 344
 
  •   Hôm nay 45,091
  •   Tháng hiện tại 1,045,522
  •   Tổng lượt truy cập 79,794,206