Thánh lễ cầu hồn và khánh thành linh đài tại vườn thánh giáo xứ Lương Khê

Chủ nhật - 20/11/2016 07:03      Số lượt xem: 5231

Tối thứ sáu ngày 11/11/2016, Đức Giám mục giáo phận Hải phòng đã chủ tế thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn và làm phép linh đài tại nghĩa trang giáo xứ Lương Khê.


Trước khi bài ca nhập lễ là nghi thức dâng hương kính nhớ ân đức cao dầy của tổ tiên, ông bà, cha mẹ để diễn tả lòng hiếu thảo biết ơn với các bận tiền nhân như lời cao dao đã nhắn nhủ: "Con người có tổ, có tông, như cây có cội, như sông có nguồn."

Ngỏ lời với cộng đoàn tham dự thánh lễ, Đức Giám mục giáo phận đã nói đến truyền thống tốt đẹp của người Việt nam luôn nhớ đến tổ tiên, ông bà cha mẹ và những người đã qua đời bằng lời cầu nguyện và dâng thánh lễ cho những người quá cố. Đặt biệt hơn nữa, Giáo Hội còn dành trọn tháng 11 hằng năm để kính nhớ và cầu nguyện cho các bậc tiền nhân.

Từ tháng 8 năm 2016, giáo xứ Lương khê đã khởi công xây dựng linh đài và tôn tạo lại nghĩa trang. Lần xây dựng và tôn tạo này được thực hiện với quy mô khá lớn, nhằm chỉnh trang lại các phần mộ, quy hoạch khu kim tĩnh theo hàng lối, sửa chữa và xây dựng các lối đi bên trong nghĩa trang đặc biệt là xây mới linh đài, hầu giúp cho việc thăm viếng các mộ phần để tỏ lòng hiếu thảo của con cháu với ông bà cha mẹ dễ dàng, gần gũi và trang trọng hơn.

Với tâm tình thảo hiếu, mọi người con giáo xứ Lương khê, dù ở nhà hay đang đi xa, cùng hướng về mộ phần của người thân nơi quê hương mà dâng lời cầu nguyện cho các linh hồn. Lời cầu nguyện trong bầu khí linh thiêng và tâm tình sốt mến như nén hương thơm tỏa bay lên Thiên Chúa dẫn đưa các linh hồn những người thân yêu về hưởng thánh nhan Chúa như lời Chúa Giêsu đã hứa: "Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống. Ai sống và tin vào Thầy, sẽ không bao giờ phải chết" (Ga 11, 25-26).

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, thánh cả Giuse và các Thánh, dẫn đưa linh hồn tổ tiên, ông bà, cha mẹ của chúng con được sớm hưởng nhan thánh Chúa.
BTT Gx. Lương Khê
 













 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 246
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 238
 
  •   Hôm nay 40,533
  •   Tháng hiện tại 1,072,541
  •   Tổng lượt truy cập 79,821,225