Thánh lễ an táng cụ cố Luxia Phạm Thị Thược

Thứ ba - 01/11/2022 08:00      Số lượt xem: 1184

Sáng thứ Bảy ngày 29/10/2022, gia đình Giáo xứ Vạn Hoạch tiếc thương đưa tiễn cụ cố Luxia Phạm Thị Thược, thân mẫu của cha Giuse Nguyễn Thanh Phong tới nơi an nghỉ cuối cùng. Hiệp dâng Thánh lễ an táng cụ cố, có sự hiện diện của Đức giám mục giáo phận, cha Tổng đại diện, quý cha trong và ngoài giáo phận, quý tu sĩ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

OK 05487
Mở đầu Thánh lễ, Đức cha chủ tế cho biết, do mới về với giáo phận, chưa có dịp được gặp cụ cố,  nhưng qua lời kể của quý cha, ngài biết được cụ cố là một người mẹ can đảm và gương mẫu, hết lòng vì Chúa và Giáo Hội. Trong bốn người con cụ sinh hạ, cụ chỉ có một người con trai duy nhất là cha Giuse Nguyễn Thanh Phong, nhưng cụ cùng cụ ông đã quảng đại dâng hiến cho Chúa. Nhờ đó, giáo phận có được một linh mục nhiệt thành và đạo đức. Thật tiếc, hơn mười  năm trước, cha Giuse đã về với Chúa do bạo bệnh cùng năm với sự ra đi của cụ cố ông. Trong một thời gian ngắn, cụ cố Luxia đã vững vượt đối diện với hai nỗi đau thương lớn lao của cuộc đời, cho thấy sự can đảm nơi  người phụ nữ tưởng như yếu đuối của cụ.
OK 05517
Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha quản hạt Hòn Gai Giuse Dương Hữu Tình, bạn đồng tu với cha Giuse Nguyễn Thanh Phong, gợi lên một hình ảnh nơi Đức Maria trong Kinh Thánh mang lại cho cha nhiều cảm xúc và ân sủng. Đó là hình ảnh Mẹ đứng dưới chân thập giá Chúa Giêsu. Theo ngài, đây là hình ảnh thực tế nhưng mang tính biểu tượng sâu sắc giúp cho người đọc thấy được và cảm phục lòng can đảm của Mẹ trước đau thương thập giá Chúa Con, lòng tin cực độ của Mẹ với Thiên Chúa Cha, và lòng quảng đại của Mẹ sẵn sàng trao Người Con chí ái của mình cho nhân loại.
OK 05600
Từ lời kể của cha Giuse Nguyễn Thanh Phong, người bạn đồng tu, về mẹ của mình; từ cảm nghiệm qua những lần thăm hỏi, gặp gỡ trực tiếp với cụ cố Luxia, cha giảng lễ tưởng nhớ cụ cố như một bà mẹ đầy lòng tín thác, can đảm và quảng đại. Những câu chuyện của cha quản hạt Giuse về cụ cố và về cha Giuse Phong, vị linh mục rất đáng mến, làm cho cộng đoàn xúc động và nhiều người không cầm được nước mắt.
OK 05636
Trước khi kết thúc Thánh lễ, hai cha nghĩa tử của cha cố Giuse Nguyễn Thanh Phong là cha Antôn Vũ Ngọc Thạch và cha Giuse Nguyễn Văn Tùng thay mặt cho tang gia cảm ơn Đức cha chủ tế, quý cha, quý tu sĩ, những người hiện diện cũng như những người đã từng tỏ lòng yêu thương thăm viếng, cầu nguyện cho cụ cố.
OK 05652
Theo thông tin từ bản cáo phó, cụ cố Lucia Phạm Thị Thược sinh ngày 01 tháng 01 năm 1937 tại xã Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng thuộc Giáo xứ Vạn Hoạch, Giáo phận Hải Phòng. Sau 86 năm hành trình dương thế, cụ cố đã được Chúa gọi về vào hồi 21 giờ 15 phút, thứ Tư ngày 26 tháng 10 năm 2022 (mùng 02 tháng 10 năm Nhâm Dần). Nguyện xin cho cụ cố, sau những năm tháng cuộc đời trung thành với Chúa, được về hưởng dung nhan và hạnh phúc vĩnh cửu trong Nhà Chúa.
 
Bài viết: Văn Tín
Hình ảnh: Trung Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 254
  •   Máy chủ tìm kiếm 98
  •   Khách viếng thăm 156
 
  •   Hôm nay 8,981
  •   Tháng hiện tại 1,040,989
  •   Tổng lượt truy cập 79,789,673