Ra mắt Quỹ bác ái thánh Martinô Giáo phận Hải Phòng

Thứ tư - 04/01/2023 21:50      Số lượt xem: 1029

Bác ái cốt là ở cái tâm, điều đó đúng! Tuy nhiên cái tâm mà không được diễn tả ra bằng hành động bên ngoài thì không ích gì. Nói về điều này, thánh Giacôbê đã viết: Giả như có người anh em hay chị em không có áo che thân và không đủ của ăn hằng ngày, mà có ai trong anh em lại nói với họ : "Hãy đi bình an, mặc cho ấm và ăn cho no", nhưng lại không cho họ những thứ thân xác họ đang cần, thì nào có ích lợi gì ? (Gc 2,16).

Xuất phát từ thực tế này, từ nhiều năm qua, Ban bác ái giáo phận đã tổ chức nhiều hoạt động mang tính thiết thực, trong đó có hoạt động gây quỹ. Nhờ những đồng tiền mà các tổ chức và cá nhân, trong nước và ngoài nước, những người hảo tâm thuộc mọi thành phần dân Chúa cộng tác chia sẻ, mà Ban Bác ái đã thực hiện được nhiều hoạt động ý nghĩa, yêu thương như nấu cơm, cháo cho các bệnh viện, tặng gạo cho người nghèo, trao học bổng cho học sinh khó khăn, giúp đỡ người khuyết tật và người có H, chia sẻ với người già neo đơn và người ốm bệnh,…
Và nay, để các hoạt động này được bền vững, hiệu quả hơn, Đức giám mục giáo phận đã cho phép thiết lập một quỹ bác ái với tên gọi: Quỹ bác ái thánh Martinô Giáo phận Hải Phòng. Ngày 27 tháng 12 năm 2022 vừa qua, nhằm lễ thánh Gioan Tông đồ, Đức cha và quý cha trong giáo phận đã dâng lễ chính thức ra mắt cho quỹ.
Những người tham gia quỹ được nhận một Sổ ân nhân bác ái giáo phận trong đó ghi tên người đóng góp, giáo xứ, giáo hạt. Số tiền đóng góp là 1 triệu đồng/1 năm và không chỉ đóng góp một năm mà nhiều năm tiếp theo nếu điều kiện cho phép. Cho đến ngày ra mắt, có 596 ân nhân trong 57 giáo xứ thuộc 6 giáo hạt, đã ghi danh tham gia quỹ với số tiền đóng góp là 713 triệu.
Số tiền đóng góp này đã được phân bổ ngay cho các giáo hạt và văn phòng để việc chia sẻ bác ái được thực thi nhanh chóng và hiệu quả.
Thay mặt anh chị em nghèo khổ, ốm bệnh, Ban bác ái chúng con xin chân thành cảm ơn Đức cha, quý cha, quý cộng tác viên và quý ân nhân đã hiệp hành với chúng con trong mọi hoạt động, nhất là hoạt động gây quý bác ái này.
Theo lời Chúa hứa: “Ai cho người anh em uống dù chỉ một chén nước vì anh em thuộc về Đức Kitô, thì Thầy bảo thật anh em, người ấy sẽ không mất phần thưởng đâu.” (Mc 9,41). Chúng con xin Chúa, nhờ lời chuyển cầu của thánh Martinô, chúc lành và trả công bội hậu cho Đức cha, quý cha, quý cộng tác viên và quý ân nhân.
Ban Bác Ái Giáo Phận Hải Phòng

Video Thánh lễ ra mắt quỹ bác ái Martinô
(Thực hiện: Giuse Lê Văn Định, Giuse Nguyễn Đức Tuy)
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 170
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 158
 
  •   Hôm nay 63,894
  •   Tháng hiện tại 859,206
  •   Tổng lượt truy cập 80,792,106