Ngày vui trại hè của thiếu nhi Giáo xứ Thủy Giang

Thứ năm - 04/08/2022 08:59      Số lượt xem: 1414

Thứ Bảy, ngày 30 tháng 07 năm 2022, thiếu nhi Giáo xứ Thủy Giang hòa cùng niềm vui ngày hè trong chương trình trại hè: “HIỆP NHẤT YÊU THƯƠNG”.

Sau hơn hai năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các em thiếu nhi của giáo xứ không được cùng nhau chung vui niềm vui mùa hè cách trọn vẹn. Năm nay, cha xứ Phêrô Bùi Duy Hải cùng anh chị huynh trưởng – giáo lý viên, với sự cộng tác của Ban hành giáo, các bậc phụ huynh, đã tổ chức cho các em ngày vui trại hè với chủ đề: “HIỆP NHẤT YÊU THƯƠNG”. Ngày trại hè được diễn ra trong trọn vẹn ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng Bảy (30/7/2022).
Sau thời gian đón tiếp các em và chia đội, cha xứ thánh hóa ngày trại hè trong tâm tình tưởng phó thác vào tình yêu và sự quan phòng của Chúa. Ngài cũng xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên mọi người để mọi người vui chơi trong sự thánh thiện và nếu cao tình hiệp nhất yêu thương như chủ đề của ngày hội trại.

Tiếp đó, các em thiếu nhi cùng tham gia Hành trình sa mạc với tên gọi: “Đồng Hành Cùng Chúa Giêsu”. Các em được sống lại các mầu nhiệm và các biến cố lớn trong cuộc đời Chúa Giêsu: Mầu nhiệm Giáng Sinh, Biến cố Chúa Giêsu chịu phép rửa tại sông Giođan, Biến cố Chúa làm phép lạ đầu tiên tại tiệc cưới Cana, Biến cố Chúa chịu khổ nạn, và Mầu nhiệm Chúa Phục Sinh.

Nhằm gây quỹ tổ chức chương trình trại hè, chung tay vì niềm vui của các em, cũng như tăng thêm bầu khí vui vẻ trong ngày trại hè, Ban tổ chức đã tổ chức bán vé số “Hiệp Hành” cho các gia đình trong giáo xứ. Sau giờ cơm trưa cùng nhau, các em cùng tham gia chương trình quay số may mắn. Nhiều phần quà có giá trị và ý nghĩa đã được dành tặng cho những ai có con số may mắn.


Buổi chiều, các em thiếu nhi tham gia chương trình hội trợ. Những ngày đi tham dự Thánh lễ, đi học giáo lý, các em thiếu nhi được tặng những lá phiếu chuyên cần như lời động viên và khích lệ các em chăm ngoan hơn. Chiều nay, những lá phiếu ấy lại trở thành các lá vé tham gia trò chơi, tạo cơ hội cho các em nhận được những món quà ý nghĩa.
Chương trình trại hè 2022 khép lại trong bầu khí của đêm lửa trại. Các em thiếu nhi cùng nhau chung vui bên đống lửa với các trò chơi, các bài cử điệu. Cả ngày dài vui chơi, nhưng bên đống lửa Hiệp Nhất, các em đã cùng nhau hâm nóng tình yêu thương và cùng nhau cháy hết mình. Khi ánh lửa dần tàn, các em dành cho Chúa những giây phút cuối cùng trong ngày để tạ ơn Thiên Chúa về một ngày thật vui, thật ý nghĩa và để dâng Chúa năm học mới sắp bắt đầu. Xin Chúa luôn yêu thương, đồng hành với các em thiếu nhi, để các em bước vào năm học với với đầy tràn ân sủng, niềm vui và hy vọng.

BTT Thủy Giang
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 187
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 184
 
  •   Hôm nay 29,399
  •   Tháng hiện tại 1,061,407
  •   Tổng lượt truy cập 79,810,091