Mùa xuân mới đang đến với giáo xứ Trung Nghĩa

Thứ sáu - 03/02/2017 22:49      Số lượt xem: 4503

Trong bầu khí tưng bừng rộn ràng của những ngày đầu xuân mới, với tâm tình mục tử, Đức Giám mục giáo phận đã đến thăm giáo xứ Trung Nghĩa và dâng thánh lễ cầu bình an cho năm mới cho cộng đoàn nơi đây. Sự kiện này diễn ra vào lúc 18h30 chiều ngày 03/02/2017 (tức mồng 7 tết).


Những ngày tết đã qua đi, cuộc sống đang trở lại bình thường. Nhưng với người dân Trung Nghĩa, niềm vui của ngày tết dường như lại được tiếp nối khi đón tiếp người cha chung giáo phận đến thăm và dâng lễ trong dịp đầu xuân này. Những nụ cười tươi nở hòa với tiếng kèn, tiếng trống vang dội, những tràng pháo tay giòn giã không ngớt cùng những bông hoa tươi thắm đã diễn tả niềm vui dạt dào của người Trung Nghĩa trong ngày này. Bầu không khí ấy làm cho niềm vui xuân mới như được đong đầy hơn, đồng thời cũng đang diễn tả sức sống dồi dào của cộng đoàn đức tin Trung Nghĩa.

Sau cuộc đón tiếp nồng nhiệt và những lời chào hỏi ấm áp thân tình, Đức cha Giuse đã chủ sự thánh lễ cầu bình an cho năm mới với sự đồng tế của cha quản hạt Nam Am, cha xứ Giuse Hoàng Văn Thiều và 5 cha khách cùng sự tham dự đông đảo của cộng đoàn.

Khởi đầu thánh lễ, Đức cha đã có những lời chúc xuân đến cộng đoàn và khích lệ với cộng đoàn Trung Nghĩa về những sự đổi thay của giáo xứ: Nhà thờ khang trang, khuôn viên được mở rộng và quy hoạch gọn gàng, nhất là cộng đoàn đức tin nơi đây ngày càng năng động và sốt sắng. Đức cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa về những điều ấy cùng cầu nguyện cho năm mới luôn được bình và những sự tốt đẹp.

"Hãy ký thác đường đời cho Chúa, tin tưởng vào Người, Người sẽ ra tay" (Tv 37,5).  Khởi đi từ lời Thánh vịnh này, Đức cha mời gọi các tín hữu hãy phó thác năm mới cho Chúa. Bởi Thiên Chúa là Cha nhân hậu luôn lo lắng cho con cái mình. Nếu chim trời, hoa huệ mà Người còn nuôi chúng, thì phương chi là những người con cái của Ngài (Mt 6,25-34). Đức cha cũng nói lên sự khác biệt của niềm tin Kitô giáo với những lễ hội theo tín ngưỡng dân gian đang diễn ra trong dịp đầu xuân này, để mời gọi người tín hữu giữ một niềm tin tinh tuyền. Những thực hành lễ hội thường mang tính thương mại hoặc thuần túy văn hóa, nhưng đôi khi lại chẳng có chút văn hóa, khi nạn tranh lộc, cướp phước …vẫn đang diễn ra nhan nhản. Nó không chỉ mất đi tính thánh thiêng của lễ hội, mà còn mất đi nét đẹp văn hóa của tình người, của truyền thống dân tộc.  

Tuy nhiên, người tín hữu không chỉ phó thác nơi Chúa là xong, mà cần phải biết thực hiện những điều Chúa dạy. Đó là lý do tại sao sau khi mời gọi các môn đệ sống tinh thần phó thác, Đức Giêsu kêu mời họ hãy "Tìm kiếm Nước Thiên Chúa và sự công chính của Người". Theo ý hướng ấy, Đức cha nhắn nhủ các tín hữu hãy trung thành với đức tin và nhiệt thành sống theo lời Chúa, để có một năm mới an bình với muôn điều tốt đẹp, vì lời Chúa đảm bảo "những điều khác Người sẽ ban cho" (Mt 6,33).

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí sốt sắng và khép lại với lời cám ơn chân thành của ông chánh trương. Trước khi chia tay cộng đoàn, Đức cha, một lần nữa, chúc mừng cha xứ Giuse và cộng đoàn giáo xứ về những thành quả đã đạt được, đồng thời mời gọi các thành phần dân Chúa, nhất là giới trẻ cố gắng phát huy thế mạnh của mình, để góp phần xây dựng giáo xứ ngày càng thăng tiến hơn.

Sắc xuân đang tràn ngập khắp nơi, sức sống mới đang vươn lên nơi muôn loài. Với những đổi thay trong thời gian vừa qua, mùa xuân mới đang đến với giáo xứ Trung Nghĩa thân yêu này và đang hứa hẹn một tương lai sáng tươi!
BTT GP 












 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 220
  •   Máy chủ tìm kiếm 22
  •   Khách viếng thăm 198
 
  •   Hôm nay 47,910
  •   Tháng hiện tại 1,058,047
  •   Tổng lượt truy cập 80,990,947