Liên giáo xứ Đào Xá - Phần Lâm: Khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ và mừng lễ thánh Giuse thợ

Thứ tư - 03/05/2023 16:22      Số lượt xem: 1021

Trong tâm tình của tháng Năm – tháng dâng hoa kính Đức Mẹ, ngày 01 tháng 5 vừa qua, liên giáo xứ Đào Xá - Phần Lâm cùng quy tụ về nhà thờ xứ Đào Xá để khai mạc tháng Hoa và mừng lễ thánh Giuse thợ.

Picture1

Vào đúng 15h30, cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng – chính xứ Đào Xá đã cùng cộng đoàn khai mạc tháng Hoa. Năm nay, ngoài những đội hoa của giáo xứ Đào Xá, cộng đoàn nơi đây vui mừng chào đón các đội hoa đến giáo xứ Phần Lâm. Tất cả cùng nhau một lòng một ý dâng những đóa hoa tươi thắm lên Mẹ Maria để thể hiện tấm lòng hiếu kính với Mẹ.
Picture4''
Picture3''
Sau phần dâng hoa, toàn thể cộng đoàn hiện diện cung nghinh Đức Mẹ và thánh Cả Giuse tại khuôn viên làng xứ, cùng với đó là các kiệu hoa đầy sắc màu. Cuộc rước được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng, niềm phấn khởi vui tươi được thể hiện rõ trên khuôn mặt của mọi thành phần tham dự. Tất cả điều đó nói lên tấm lòng yêu mến Đức Mẹ và Thánh Giuse nơi cộng đoàn giáo xứ Đào Xá và giáo xứ Phần Lâm.
Picture9''
Gói trọn niềm mến yêu dâng hoa kính Mẹ và mừng kính Thánh Giuse là thánh lễ tạ ơn do cha Giuse chính xứ Đào Xá chủ sự, đồng tế trong thánh lễ có cha Gioan Baotixita Bùi Quang Sáng – chính xứ Phần Lâm, cùng với đó là sự hiện diện hiệp thông của đông đảo dân Chúa liên xứ Đào Xá và Phần Lâm. Trước Thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn giáo xứ đã có đôi lời tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và chúc mừng cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng nhân dịp kỉ niệm 11 năm ngày lãnh nhận thiên chức linh mục.
DX 7

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha Gioan Baotixita đã kêu mời cộng đoàn nhìn lên tấm gương thánh Giuse để để học hỏi và bắt chước thánh nhân, biết dùng những khả năng Chúa đã ban để học tập, lao động và góp phần xây dựng cho Giáo Hội và xã hội ngày thêm tươi đẹp. Bên cạnh đó, qua lời kinh Kinh Hãy nhớ: “Lạy Thánh Nữ Đồng Trinh Maria, là Mẹ rất nhân từ, xin hãy nhớ xưa nay chưa từng nghe có người nào chạy đến cùng Ðức Mẹ, xin bầu chữa cứu giúp mà Đức Mẹ từ bỏ chẳng nhận lời”, cha cũng mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy luôn yêu mến, tin tưởng, cậy trông và phó thác nơi Mẹ Maria.
DX 8
Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha xứ Đào Xá nói lên lời cảm ơn cộng đoàn tham dự của hai giáo xứ, nhất là những người đã góp phần làm cho buổi tiến hoa, cung nghinh và Thánh lễ được diễn ra trong sự linh thánh. Tiếp lời, cha Gioan Baotixita – chính xứ Phần Lâm ngỏ lời cảm ơn tới cha xứ và cộng đoàn giáo xứ Đào Xá đã tổ chức chương trình khai mạc tháng Hoa và hẹn gặp lại tại giáo xứ Phần Lâm vào ngày bế mạc tháng Hoa 28/5 tới đây.
Picture6''
Picture13
Thánh lễ khép lại với nhiều xúc cảm đan xen lẫn nhau, nhưng niềm vui tươi phấn khởi luôn đọng lại trên khuôn mặt những người tham dự khi được cùng nhau dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, được bày tỏ lòng yêu mến với Mẹ Maria và thánh Giuse. Đó là dấu chỉ của ơn thánh và là động lực lớn lao cho cộng đoàn hai giáo xứ Đào Xá - Phần Lâm sống và làm chứng tá cho Tin Mừng.
 
BTT giáo xứ Đào Xá – giáo xứ Phần Lâm
BTT giáo hạt Kẻ Sặt
Một số hình ảnh khác
Picture6
Picture5
Picture3
Picture2
DX 6494
DX 744
DX 09556
DX 4 6
DX 04
DX 68076

DX 13
Picture8''
Picture14
DX 13


 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 508
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 497
 
  •   Hôm nay 40,258
  •   Tháng hiện tại 739,712
  •   Tổng lượt truy cập 80,672,612