Lễ Hiện Xuống mới nơi giáo xứ Yên Trì

Chủ nhật - 24/09/2017 22:47      Số lượt xem: 5840

Yên Trì là giáo xứ lớn hàng đầu giáo phận về số nhân danh. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, rất nhiều người có đạo chỉ là "hữu danh mà vô thực". Một thánh lễ đông đúc và sống động với nhiều người trẻ tham dự như thánh lễ ban bí tích Thêm sức sáng nay (24/9) thì quả là hiếm. Bởi vậy mà thánh lễ này được coi như "Lễ Hiện Xuống mới" nơi giáo xứ được nhiều người biết đến với tên gọi Yên Trì.


Bầu khí sinh động của ngày lễ "Hiện Xuống mới" này được tạo nên từ những sự đổi mới của giáo xứ trong thời gian gần đây, nhất là từ khi có cha xứ mới: cha Antôn Trần Văn Minh và cha phụ tá mới: cha Giuse Phạm Văn Tuận. Các buổi cử hành phụng vụ sốt sắng và đông đúc hơn, Ban hành giáo và các hội đoàn được củng cố, giới trẻ và thiếu nhi được học hỏi giáo lý và tham dự nhiều sinh hoạt vui chơi bổ ích…  Sức sống của giáo xứ còn nhiều hạn chế, tuy nhiên những đổi thay này đang mang đến một khởi sắc mới.

Trong thánh lễ "Hiện Xuống mới" này, Chúa Thánh Thần được trao ban dồi dào cho cộng đoàn nơi đây, cách riêng là 160 thành viên, gồm 90 em thiếu nhi và 70 người lớn, thuộc hai giáo xứ Yên Trì và Sông Khoai, qua bí tích Thêm sức. Nhờ hồng ân Thánh Thần, các tín hữu sẽ lớn lên trong ân sủng và sống trọn vẹn ơn gọi Kitô.

Một dấu hiệu quan trọng của người tín hữu, đồng thời cũng là điều quan trọng mà Chúa Thánh Thần đem đến cho người lãnh nhận, đó là Đức tin. Đức tin là điểm khác biệt giữa người có đạo và người đời. Đức tin giúp cho người tín hữu nhận ra sự hiện diện sống động của Thiên Chúa, dù không thấy Ngài; phó trao cuộc đời cho Chúa, dù chưa biết tương lai thế nào. Để đức tin ấy có thể lớn mạnh, người tín hữu cần học hỏi Giáo lý, siêng năng cầu nguyện, và nhất là sống những điều Chúa dạy, để trở nên chứng nhân sống động của Chúa trước mặt mọi người. Tuy nhiên, người tín hữu không thể làm tốt tất cả những điều ấy nếu không có ơn của Chúa Thánh Thần, bởi Ngài là Thần Chân Lý, Thần Tình Yêu và Sức mạnh của Thiên Chúa. Đó là nội dung bài chia sẻ của Đức cha với cộng đoàn phụng vụ.

"Lạy Chúa Thánh Thần, xin Ngài hãy đến …". Lời hát được cất lên trong khi cử hành nghi thức Thêm sức không chỉ tạo nên bầu khí linh thiêng, mà còn giúp cho các ứng viên lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần cách sốt sắng. Với ơn dồi dào của Ngôi Ba Thiên, các ứng viên sẽ được gia tăng sức mạnh thiêng liêng, để luôn kiên vững trong đời sống đức tin và can đảm tuyên xưng danh Chúa trước mặt thiên hạ.

Lễ Hiện Xuống năm xưa đã đổi mới các tông đồ, để rồi cả thế giới được đổi mới. Lễ Hiện Xuống mới nơi Yên Trì hôm nay ắt hẳn cũng sẽ đem lại sự đổi mới cho cộng đoàn nơi đây, nhất là các tâm hồn lãnh nhận bí tích Thêm sức, và sẽ góp phần cho giáo xứ đang có nhiều khởi sắc sẽ có nhiều đổi mới hơn nữa.
BTT GP
IMG 3717
IMG 3720
IMG 3725
IMG 3725
IMG 3733
IMG 3734
IMG 3743
IMG 3750
IMG 3747
IMG 3751
IMG 3752
IMG 3755
IMG 3764
IMG 3761
IMG 3767
IMG 3773
IMG 3778
IMG 3782
IMG 3784

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 261
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 255
 
  •   Hôm nay 6,112
  •   Tháng hiện tại 801,424
  •   Tổng lượt truy cập 80,734,324