Khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ tại giáo xứ Bạch Xa

Thứ hai - 01/05/2023 23:20      Số lượt xem: 807

Mỗi năm vào tháng Năm hay còn gọi là tháng Hoa, Giáo hội dành để tôn kính Mẹ Maria, dâng lên Mẹ lòng kính yêu bằng những bó hoa thiêng, những lời kinh nguyện sốt sắng và tâm tình thảo hiếu, biết ơn Mẹ hiền qua tràng chuỗi Mân Côi và các bài thánh ca ngợi khen Mẹ.

Thang Hoa 3

Trong tâm tình đó, vào lúc 17h30, ngày 01 tháng 5 năm 2023, cộng đoàn giáo xứ Bạch Xa đã long trọng khai mạc Tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ, với sự tham dự của đông đảo thành phần dân Chúa trong giáo xứ.
 
Mở đầu là cuộc rước long trọng cung nghinh Đức Mẹ tại khuôn viện nhà thờ. Tiếp đến, các em thiếu nhi cùng các ca viên ca đoàn hiệp dâng lên Mẹ những điệu múa nhịp nhàng cùng những đóa hoa tươi rực rỡ sắc màu: hoa xanh nói lên lòng cậy, hoa đỏ của lòng mến, hoa trắng của lòng trong sạch, hoa tím của hy sinh hãm mình, hoa vàng của niềm tin, hoa hồng của tình yêu sắt son chung thủy.
 
Những điệu múa uyển chuyển, những cánh hoa tươi sắc được hòa quyện vào lời bài hát: Một vòng hoa quý dâng Mẹ một vòng hoa tươi, dâng Mẹ tràng hạt Mân Côi, dâng lên Mẹ tràng hạt Mân Côi. Tiến dâng lên Mẹ lời hát lời ngọt ngào, tình mến tình dạt dào, thành kính tiến dâng Mẹ yêu”, để nói lên tâm mến yêu của con cái Bạch Xa dâng lên Mẹ.
 
Trong tháng hoa này, ngoài việc dâng những đóa hoa thiên nhiên, cộng đoàn giáo xứ Bạch Xa còn quyết tâm cùng nhau dâng lên Thiên Chúa qua Mẹ Maria những bông hoa thiêng liêng, những cánh hoa lòng là các giờ kinh nguyện sốt sắng và đầy tình mến, những bông hoa nhân đức, hoa khiêm nhường, hoa bác ái, hoa hy sinh, hoa tận tụy phục vụ, hoa chấp nhận mọi trái ý với lòng tin yêu phó thác, hoa khao khát sống thánh thiện như Mẹ.

 
BTT giáo xứ Bạch Xa
 
Dưới đây là một số hình ảnh
Thang Hoa 5
Thang Hoa 069
Thang Hoa 58
Thang Hoa 3
Thang Hoa 5259
Thang Hoa 822043
Thang Hoa 04

Thang Hoa 9
Thang Hoa 7 2

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 207
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 200
 
  •   Hôm nay 43,746
  •   Tháng hiện tại 1,030,663
  •   Tổng lượt truy cập 79,779,347