Huynh đoàn Dòng Ba Đaminh Giáo hạt Kẻ Sặt và Giáo hạt Hải Dương thường huấn quý II năm 2023

Thứ ba - 25/04/2023 09:31      Số lượt xem: 701

Sau gần ba năm đại dịch côvid hoành hành, mọi hoạt động đều ngưng trệ, dòng Ba Đaminh cũng không nằm ngoài ảnh hưởng đó. Hôm nay, thứ Sáu ngày 21/4/2023, anh chị em Huynh đoàn thuộc hai giáo hạt Kẻ Sặt và Hải Dương như được sống lại hoạt động tôn chỉ mục đích của mình qua buổi thường huấn quý II năm 2023, dưới sự hướng dẫn của cha Đặc trách Đaminh Cao Văn Đức.

2

Buổi thường huấn dành cho anh chị em Huynh đoàn Dòng Ba Đaminh Giáo hạt Kẻ Sặt được tổ chức tại nhà thờ Kẻ Sặt từ 8 giờ đến hết giờ ban trưa. Khai mạc buổi thường huấn này, cha Đặc trách Đaminh phát biểu: “Sau cơn mưa trời lại sáng. Sau những ngày tiết trời ảm đạm u ám trời bắt đầu hửng nắng. Cảnh vật cũng thay đổi, cây cối khẳng khiu trơ trọi bắt đầu đâm chồi nẩy lộc, đơm hoa kết trái. Sau bốn mươi ngày chay thánh, chắc chắn không ít người đã được ơn biến đổi. Qua những ngày suy niệm sự thương khó Chúa, chúng ta mừng Chúa phục sinh. Khi chiêm ngưỡng mầu nhiệm Phục sinh, Giáo hội dạy chúng ta xin cho được sống lại thật về phần linh hồn. Hôm nay đòng đảo anh chị em hai huynh đoàn chúng ta tụ họp tại ngôi thờ là chứng nhân rất nhiều biến cố lịch sử này của giáo phận để gặp gỡ, chia sẻ những tâm tư thao thức và nguyện vọng để xây dựng hội đoàn cũng như giáo phận.” là những lời chào mừng khai mạc ngày thường huấn của cha Đặc trách Huynh đoàn Dong Ba Đaminh giáo phận.
dm 5 4

Tiếp theo, trong bài nói chuyện, cha Đaminh nhấn mạnh công lao của các cha Dòng thánh Đaminh trong công việc truyền giáo và phát triển Giáo phận Đông Đàng Ngoài mà nay là các Giáo phận: Hải Phòng, Bùi Chu, Thái Bình, Bắc Ninh và Lạng Sơn. Nhờ đó mà ngày nay, các tín hữu được thừa hưởng một gia tài đức tin và những sáng kiến mục mang lại sự sốt sắng cho các cộng đoàn dân Chúa trong dịp Tuần Thánh - Đại lễ Phục sinh. Cha đặc trách cũng nói lên vai trò cùng những đóng góp quan trọng của anh chị em Huynh đoàn Dòng Ba hiện nay trong các sinh hoạt giáo xứ trong giáo phận. Sau cùng, ngài giới thiệu cha Matheu Đinh Thiên Trọng, linh mục Dòng Đaminh đang phục vụ tại Giáo phận Hải Phòng, được chính thức bổ nhiệm là cha Phó đặc trách, sẽ hướng dẫn, đồng hành với Huynh đoàn giáo phận.
dm 3 2

Sang buổi chiều, từ 14 giờ đến 17 giờ cùng ngày, quý cha đặc trách lại đến với chương trình thường huấn của Huynh đoàn Dòng Ba Đaminh Giáo hạt Hải Dương. Buổi thường huấn này được tổ chức tại Đền thánh Các thánh Tử đạo Hải Dương với sự hiện diện của hàng trăm thành viên đến từ các huynh đoàn của các giáo xứ trong giáo hạt.
dm 5 2

Kết thúc buổi gặp gỡ tại cả hai điểm thường huấn là Thánh lễ tạ ơn. Tạ ơn Chúa đã cho các anh chị em huynh đoàn được gặp lại nhau chứa chan tình Chúa, tình người sau khoảng thời gian bị chững lại các sinh hoạt chung vì dịch bệnh. Xin Chúa cho các sinh hoạt của Giáo hội trong đó có Dòng Ba Đaminh được hoạt động mỗi ngày một thăng tiến.
Bài viêt: BTT Huynh Đoàn
Hình ảnh: Nguyễn Huyền
Một số hình ảnh khác trong ngày thường huấn
Tại giáo xứ Kẻ Sặt
dm 5
dm 4

Tại Đền thánh Hải Dương
dm 6
dm 5
 
 
dm 2
dm 814
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 165
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 156
 
  •   Hôm nay 19,123
  •   Tháng hiện tại 1,051,131
  •   Tổng lượt truy cập 79,799,815