Hội Trưởng gia giáo họ Tri Yếu kiện toàn tổ chức và dâng Thánh lễ mừng kính thánh Quan thầy

Thứ ba - 17/05/2022 10:17      Số lượt xem: 1073

Vào lúc 18 giờ 30, thứ Năm ngày 12/5, Hội Trưởng gia giáo họ Tri Yếu, giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới đã hân hoan mừng Lễ kính thánh Giuse quan thầy, tại nhà thờ của giáo họ.

HKS00931
Thánh lễ và các nghi thức do cha Giuse Vũ Văn Khương, chính xứ Trang Quan – Đông Giới chủ sự. Hiện diện trong Thánh lễ có quý sơ các hội dòng đang phục vụ trong giáo xứ, quý chức Ban chánh trương và các Ban hành giáo cùng đại diện các hội đoàn đạo đức trong toàn phủ xứ.
HKS00945

Mặc dù trời phơn phớt những giọt mưa nhưng ngay từ sớm, các thành viên của Hội và bà con dân họ đã tập trung tại khu vực sân nhà thờ để chuẩn bị rước tượng thánh quan thầy. Đúng 18g30, cha chủ tế xông hương và khởi đầu cuộc rước. Thánh lễ được bắt đầu sau khi đoàn rước tiến vào nhà thờ.
HKS00988 copy
Trong lời dẫn vào Thánh lễ, cha xứ nói lên các ý nghĩa của ngày lễ. Theo cha, Thánh lễ mừng kính thánh Giuse quan thày Hội là kết quả của một giai đoạn Hội được kiện toàn. Chính vì thế, Thánh lễ không chỉ mang một ý nghĩa là lễ quan thày, nhưng sẽ còn công bố Bản nội quy hoạt động mới được ký ban hành giúp hướng dẫn sinh hoạt của Hội; Hội cũng được nâng lên thành Hội Trưởng gia nhằm mục đích quy tụ tất cả các trưởng gia vào sinh hoạt Hội; Bản nội quy quy định các sinh hoạt hàng tháng, hàng quý và hàng năm cho các hội viên để mời gọi các hội viên sốt sắng hơn; Trong Thánh lễ, Ban điều hành nhiệm kỳ mới cũng tuyên hứa chính thức nhận chức; Và điều đặc biệt nữa, 14 hội viên mới, tương ứng với 14 trưởng gia của các gia đình sẽ được công bố gia nhập vào cuối Thánh lễ.
HKS01008
Trong bài giảng lễ, cha xứ kêu mời các Trưởng gia noi gương thánh Giuse dưới hai nhân đức: Thứ nhất, thánh Giuse là người kính sợ Thiên Chúa và yêu thương gia đình. Việc kính sợ Thiên Chúa được chứng minh sau mỗi lần thiên thần báo mộng lời của Thiên Chúa, thì Giuse đều mau mắn từ bỏ ý riêng mà làm theo ý Chúa. Khi Đức Mẹ mang thai Đấng Cứu thế bởi phép Chúa Thánh Thần, Giuse đã âm thầm từ bỏ bà cách kín đáo để bảo toàn mạng sống cho Đức Mẹ. Ông cũng luôn lo lắng cho Hài Nhi Giê-su và mẹ Người mà không ngại đêm đông giá rét và đường xa dặm thẳm được gia đình sang Ai Cập để trốn sự truy sát của bạo chúa Hêrôđê. Các dữ kiện này chứng minh Giuse luôn yêu thương gia đình hết mực.
HKS01019
  Thứ hai, thánh Giuse là người nói ít làm nhiều, và khi làm thì làm tận tụy, nhiệt thành hết mức. Theo cha giảng lễ, trong Tin Mừng không chép lại câu nói nào của thánh Cả, nhưng chỉ chép lại các việc làm của ngài. Nếu so với tần suất xuất  hiện của thánh Giuse trong Tin Mừng thì phải nói tỷ lệ nhắc đến công việc thánh Giuse làm chỉ sau có Chúa Giêsu. Công việc nào ngài cũng tận tụy, hết mình và thành công. Không có công việc nào chúng ta nhận thấy có sự sai sót cho dùng bối cảnh của tất cả các công việc đều gian truân, thách thức. Điều đó cho thấy cái Tâm và cái Tầm của vị thánh quan thầy và cũng là tấm gương tuyệt vời cho các trưởng gia, những người đứng đầu có bổn phận lo toan cho gia đình.
HKS01048
1
Sau bài giảng là nghi thức tuyên thệ nhậm chức của Ban điều hành Hội dưới sự chứng nhận của cha chủ tế, còn các tân hội viên được ra mắt trước cộng đoàn vào cuối Thánh lễ. Nhân dịp này, cha xứ trao Bản nội quy hoạt động của Hội và tặng sổ gia đình cho các hội viên. Ngày lễ quan trọng này của Hội tiếp tục được trọn vẹn hơn với bữa tiệc huynh đệ sau Thánh lễ, sau hai bữa tiệc đỉnh cao là bữa tiệc Lời Chúa và bữa tiệc Thánh Thể.
Ban TT Gx
Hình Ảnh: Dominic Nguyễn,
Văn Vũ Dương Hân
Một số hình ảnh khác

2


4
HKS01035
HKS01053
HKS01105
HKS01067
HKS01136
HKS01162
810 HKS01176HKS01180HKS01196

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 340
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 333
 
  •   Hôm nay 14,473
  •   Tháng hiện tại 713,927
  •   Tổng lượt truy cập 80,646,827