Hội Thánh Gia giáo xứ Lãm Hà mừng 25 năm thành lập

Thứ năm - 29/12/2016 14:15      Số lượt xem: 3968

Trong bầu khí hân hoan nhân dịp mừng lễ Thánh Gia Quan thầy, Hội Thánh Gia giáo xứ Lãm Hà đã tổ chức thánh lễ long trọng mừng 25 năm thành lập. Sự kiện ghi dấu ấn này diễn ra vào lúc 9h30 sáng ngày 28/12/2016.


Đức cha Giuse, vị cha chung của giáo phận, đã đến chúc mừng và chủ sự thánh lễ tạ ơn. Hiệp thông trong thánh lễ này, ngoài cha xứ Antôn Nguyễn Văn Ninh, cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông, quý cha khách thân quen, còn có cha Antôn Nguyễn Văn Uy, quản hạt Hải Phòng và là người thành lập Hội Thánh Gia Lãm Hà. Hiện diện trong thánh lễ còn có quý khách thân hữu cùng đại diện các ca đoàn bạn.

Trước khi thánh lễ, Đức cha đã cử hành nghi thức thánh hóa tượng đài Đức Mẹ tại khuôn viên trước cửa nhà thờ. Công trình tượng đài này, theo như lời Đức cha, không chỉ bày tỏ lòng yêu mến Đức Mẹ, mà còn giúp cho mỗi người tìm được nơi Mẹ hiền dấu yêu sự nâng đỡ trong đời sống đức tin và gương mẫu trên hành trình sống ơn gọi Kitô hữu.
Trong lời ngỏ bước vào thánh lễ, Đức cha có lời chúc mừng Hội Thánh Gia Lãm Hà nhân dịp kỷ niệm đặc biệt này, và mọi gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các gia đình trong giáo phận, cách riêng là 47 gia đình trong Hội Thánh Gia, luôn biết noi gương Gia đình Thánh Gia - gương mẫu của các gia đình Công giáo - Một gia đình không ít những khó khăn, nhưng luôn sống bình an, hạnh phúc và thánh thiện.

Khởi đầu bài giảng, Đức cha nêu lên hiện trạng khó khăn của các gia đình trong thời hiện đại do lối sống ích kỷ, ngại hy sinh, không sẵn sàng chịu đựng và dễ nổi nóng. Trước hiện trạng ấy, gia đình có thể trở thành hỏa ngục. Thay vì một mái ấm yêu thương chan hòa niềm vui, tiếng cười, thì không ít gia đình bất hòa chia rẽ, xung khắc, lục đục, bạo lực… Tuy nhiên, trước bối cảnh ấy, người tín hữu được mời gọi noi gương Gia đình Thánh Gia: Đức Maria, thánh Giuse và Chúa Giêsu, để trở nên một gia đình thánh, gia đình tràn ngập niềm vui, bình an và hạnh phúc; nói cách khác, xây dựng gia đình mình thành thiên đàng nơi trần gian.

Để thực hiện được điều này, Đức cha mời gọi mỗi người tín hữu đừng "đổ tại cho hoàn cảnh xã hội phức tạp", nhưng hãy ý thức "trách nhiệm của mình với gia đình, để nỗ lực xây dựng gia đình mình theo lời Chúa dạy, theo khuôn mẫu của Thánh Gia Thất, để gia đình ấy luôn có Chúa hiện diện".

Được biết, Hội Thánh Gia không chỉ là hội đoàn có bề dày lịch sử, mà còn đóng vai trò quan trọng trong các sinh hoạt của giáo xứ cũng như công việc làm chứng cho Tin mừng. Ngoài những đóng góp cho việc sửa sang nhà Chúa, Hội Thánh Gia Lãm Hà còn tích cực cộng tác với Caritas Giáo phận trong các việc làm bác ái, nhất là việc phát cháo miễn phí tại Bệnh viện Nhi Hải Phòng. Những việc làm ấy không chỉ làm cho ngày mừng kỷ niệm thêm ý nghĩa, mà còn là lời khích lệ để Hội Thánh Gia tiếp tục phát huy những thành quả ấy trên chặng đường tương lai.

Niềm vui của thánh lễ mừng 25 năm thành lập Hội Thánh Gia Lãm Hà còn được tiếp nối trong bữa tiệc liên hoan chan hòa niềm vui thân thương tình người và ấm áp tình Chúa của bầu khí an lành mùa Giáng sinh.
BTT GP


















 
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 263
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 260
 
  •   Hôm nay 95,749
  •   Tháng hiện tại 795,203
  •   Tổng lượt truy cập 80,728,103