Hội Doanh nhân Công giáo – Giáo phận Hải Phòng họp tổng kết năm hoạt động 2022

Chủ nhật - 25/12/2022 10:43      Số lượt xem: 992

Hội Doanh nhân Công giáo (DNCG) Giáo phận Hải Phòng vừa tổ chức buổi họp tổng kết để đánh giá lại những công việc đã thực hiện trong năm 2022 vừa qua, và phát động ủng hộ tái thiết Đền thánh Hải Dương theo lời mời gọi của Bề trên giáo phận. Buổi họp diễn ra tại hội trường nhà hàng Gia Viên vào chiều thứ Hai ngày 19/12/2022.

DHS00426
Tham dự cuộc họp có cha Linh hướng Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, các cha Đặc trách, Ban điều hành và đông đảo anh chị em hội viên hội DNCG GP Hải Phòng. Đặc biệt buổi tổng kết còn có sự hiện diện của Đức Giám mục giáo phận Vinhsơn Nguyễn Văn Bản.

Trong bài phát biểu khai mạc, cha Linh hướng nhắn nhủ tới anh chị em hội viên gắn kết với nhau trong tinh thần hiệp hành. Theo cha, chính sự kết nối, yêu thương, tương trợ lẫn nhau trong công việc làm ăn cũng như trong cuộc sống đã trở thành sợi dây nối kết các thành viên trong Hội với nhau.

Dưới sự dẫn dắt Trưởng ban Truyền thông Sự kiện Antôn Nguyễn Việt Tùng, các đại diện Ban điều hành và các tiểu ban lần lượt có bài báo cáo tổng kết hoạt động của ban trực thuộc. Theo ghi nhận từ các báo cáo, năm 2022 là năm có nhiều khó khăn, thách thức, dầu vậy Hội cũng đã đạt được những kết quả nhất định: Anh chị em hội viên duy trì được sự gắn kết qua những hoạt động cầu nguyện liên gia, cầu nguyện liên nhóm, thăm hỏi động viên nhau trước những biến cố của cuộc sống; hoạt động bác ái tiếp tục được triển khai rộng khắp qua công tác hỗ trợ gạo hàng tháng cho người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa; Hội tiếp tục sát cánh và cộng tác cùng những công việc chung của Giáo hội….

Sau phần báo cáo tổng kết là những chia sẻ, góp ý từ quý cha và các hội viên. Những lời góp ý thẳng thắn, nhiệt tình của các hội viên cho thấy mọi người rất quan tâm đến hoạt động của Hội, đồng thời đều mong muốn xây dựng Hội ngày càng phát triển và lớn mạnh. Cha linh hướng ghi nhận: Trong năm 2022 nhiều khó khăn vừa qua, Ban điều hành hội đã vô cùng vất vả, vừa lo chèo chống kinh tế của doanh nghiệp, vừa lo chu toàn công tác của Hội. Năm cũ dần khép lại, thành công thì chưa dám nói, nhưng Hội đã làm được rất nhiều việc. Chúng ta cùng hướng tới năm mới 2023 với nhiều hứa hẹn nhờ sự quan phòng của Chúa.
Khép lại buổi tổng kết, anh chị em hội viên cùng lắng nghe những lời huấn dụ của Đức cha Vinhsơn. Ngài tâm tình: “Tôi rất mừng vì trong những ngày cuối năm bận rộn nhưng anh chị em vẫn tề tựu đông đủ. Cảm ơn Chúa đã ban ơn cho anh chị em trong Hội DNCG dù khó khăn nhưng vẫn kề vai sát cánh với nhau. Tôi rất vui khi biết anh chị em luôn có trách nhiệm, chia sẻ và đồng hành với nhau không những trong công việc làm ăn mà còn trong những việc làm bác ái.” Vị Chủ chăn giáo phận cũng nói lên ưu tư về công trình tái thiết Đền thánh Tử đạo Hải Dương: “Đây là nỗi niềm mà tôi hằng đau đáu từ khi được giao trọng trách về coi sóc Giáo phận Hải Phòng. Tôi nghĩ đây cũng là ước mong mà bao nhiêu thế hệ trước hằng nung nấu. Nếu mỗi người dân trong giáo phận cùng chung tay thì công trình chắc chắn sẽ được hoàn thành.”

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức cha, ông Chủ tịch Hội Phaolô Phạm Tam Giang chia sẻ tâm tình ước mong của Hội được chung chung tay trong các công việc của giáo phận. Cùng tâm tình này, các hội viên đã quảng đại đáp lại lời mời gọi của Bề trên và BĐH Hội với số tiền quyên góp được 2.075.000.000 VND. Và chắc chắn rằng con số đó sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.
 
Phần cuối buổi họp, trong phương hướng đề ra cho năm 2023, Chủ tịch Hội trình bày điểm nhấn của năm hoạt động tới là lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hội. Ông cũng kỳ vọng số hội viên tiếp tục gia tăng, đồng thời gia tăng các cơ hội làm ăn kinh doanh mà các hội viên trao cho nhau, tăng trưởng đời sống Đức tin qua các chương trình tĩnh tâm và duy trì cầu nguyện liên gia… Ước mong những dự phóng của Hội sẽ được Chúa chúc lành để sau 10 năm, Hội DNCG Giáo phận Hải Phòng sẽ trưởng thành về mọi mặt: số lượng hội viên, đời sống Đức tin, hoạt động bác ái, sự gắn kết trên cả thương trường cũng như sự hiệp hành trong các công việc chung, nhất là các công việc quan trọng của Giáo phận mà Bề trên đã tín nhiệm gửi gắm.

 
Một số hình ảnh khác trong buổi tổng kết
DHS00243
DHS00336
 
DHS00339
DHS00341
DHS00356
DHS00510
DHS00472
DHS00361
DHS00375
DHS00427
DHS00424
DHS00408
DHS00386
DHS00248
 
DHS00246
DHS00247
DHS00615
DHS00627

Tác giả bài viết: Ban TTSK– Hội DNCG GPHP


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 224
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 215
 
  •   Hôm nay 39,455
  •   Tháng hiện tại 1,071,463
  •   Tổng lượt truy cập 79,820,147